Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Dư địa tăng trưởng mới của ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ

(HQ Online) - Khi lợi thế về nhân công giá rẻ đang dần mất đi, ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang có những bước đi mạnh mẽ để khai thác các giá trị mới nhằm duy trì sự tăng trưởng cũng như nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Nhiều dư địa xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ tới thị trường Anh Đưa đồ gỗ, mỹ nghệ Việt Nam vào sân chơi thiết kế và thương hiệu toàn cầu Giải pháp chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp ngành gỗ
Nguồn nguyên liệu bản địa bền vững cùng sự đầu tư mạnh mẽ cho thiết kế sẽ mang lại tăng trưởng ấn tượng cho ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ. 	Ảnh: N.H
Nguồn nguyên liệu bản địa bền vững cùng sự đầu tư mạnh mẽ cho thiết kế sẽ mang lại tăng trưởng ấn tượng cho ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ. Ảnh: N.H

Thiết kế - chiếc “chìa khóa vàng”

Từ kinh nghiệm nhiều năm trong ngành chế biến, xuất khẩu gỗ, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch AA Corporation nhận định, ngành nội thất Việt Nam đã hội tụ chuỗi giá trị với đầy đủ các thành tố, từ trồng rừng, khai thác sơ chế nguyên liệu, sản xuất, chế biến, nguyên phụ liệu, công nghiệp phụ trợ, hệ thống DN sản xuất vệ tinh… Đây chính là thế mạnh rất lớn, giúp ngành gỗ xuất siêu trong nhiều năm liền và thậm chí chiếm trên 20-30% trên tổng xuất siêu của quốc gia.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam tính từ đầu năm đến giữa tháng 8/2024 đạt 9,5 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023.

Trên nền tảng chuỗi cung ứng của ngành, thời gian qua, nhiều DN chế biến gỗ Việt Nam đã chủ động nâng cao năng lực để khai thác tốt hơn các giá trị. Trong đó, khâu thiết kế vốn là điểm yếu trong nhiều năm liền thì nay đã được nhiều DN chú trọng đầu tư và mang lại kết quả tích cực. Năm 2024 đánh dấu lần đầu tiên ngành gỗ Việt Nam có gian hàng tại sự kiện hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế nội thất, thời trang – Milan Design Week (Italia). Với 35 DN Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm, sánh ngang với các thương hiệu lớn, các nhà thiết kế hàng đầu thế giới, sự kiện cho thấy một bước tiến lớn trong việc khẳng định giá trị sáng tạo của ngành nội thất và mỹ nghệ Việt Nam tại sân chơi quốc tế. Qua đó tạo động lực đưa ngành gỗ, mỹ nghệ Việt Nam chuyển đổi từ sản xuất gia công (OEM) sang phát triển các sản phẩm có thiết kế riêng (ODM) để nâng cao giá trị.

Ghi nhận tại các hội chợ quốc tế về đồ gỗ và nội thất tổ chức tại Việt Nam trong thời gian qua cũng cho thấy sự tăng trưởng về số lượng các sản phẩm do DN tự thiết kế được giới thiệu, trưng bày. Bởi ngày càng nhiều gian hàng Việt Nam tại hội chợ có treo biển “No camera” (cấm chụp ảnh) để tránh nguy cơ bị sao chép mẫu.

Công ty D’Furni là một ví dụ điển hình về việc đạt được những kết quả vượt trội nhờ đầu tư mạnh mẽ cho thiết kế. Ông Vũ Tiến Thập, CEO của D’Furni cho biết, bất chấp những biến động của thị trường trong 5 năm qua, D’Furni vẫn liên tục tăng trưởng. Riêng thị trường Bắc Mỹ, tăng trưởng luôn duy trì ở mức trên 2 con số.

Mô hình hoạt động của D’Furni có điểm khác biệt so với nhiều DN khác trong ngành. Cụ thể, D’Furni kinh doanh theo mô hình xuất khẩu dự án, tức là bán sỉ cho các nhà thầu dự án. “Đây là thị trường vô cùng lớn trên thế giới” – ông Thập nói. Tuy nhiên, để thành công trong mảng này không phải là dễ. Khâu thiết kế phải được đầu tư rất lớn. Bởi mỗi dự án đều phải có có một thiết kế riêng và tiêu chuẩn của nội thất dự án luôn cao hơn so với nội thất cho người tiêu dùng. Nhưng bù lại, mô hình này lại có giá trị gia tăng vượt trội hơn hẳn. Như tại D’Furni, ông Thập tiết lộ, doanh số xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2024 của công ty đạt khoảng 18 triệu USD, nhưng giá trị gia tăng luôn ở mức ấn tượng trên 50%.

Ông Vũ Tiến Thập cũng chia sẻ, trong năm 2026, Mỹ sẽ chủ trì cùng với Canada và Mexico tổ chức World Cup. Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, dự kiến nhiều nhà hàng, khách sạn sẽ được sửa chữa, nâng cấp để chuẩn bị đón khách. Theo đó, ông Thập kỳ vọng đây sẽ là cơ hội lớn cho D’Furni cũng như các DN xuất khẩu gỗ, nội thất của Việt Nam gia tăng doanh số.

Lợi thế từ nguồn nguyên liệu bản địa

Bên cạnh nỗ lực gia tăng giá trị từ khâu thiết kế, các DN ngành gỗ cũng không ngừng chú trọng khai thác các giá trị bản địa để có nguồn nguyên liệu bền vững cho sản xuất. Ông Trần Lam Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty Thiên Minh cho biết, gỗ acasia (keo tràm) và cỏ năn tượng là hai nguồn nguyên liệu bền vững nếu khai thác tốt sẽ trở thành thế mạnh của ngành thủ công mỹ nghệ và chế biến gỗ Việt Nam.

Acasia (keo tràm) là loại gỗ phổ biển nhất trong các loại gỗ rừng trồng của Việt Nam, với lượng gỗ khai thác có thể lên đến 20 triệu m3/năm. Với tính ứng dụng cao, sản phẩm làm từ gỗ acasia hiện khá phong phú, từ sản xuất nội thất đến làm ván lạng, gỗ dán, dăm gỗ, viên nén… Thời gian qua, nhiều DN sản xuất nội thất, từ khối FDI lẫn khối DN nội đều đã dùng keo tràm làm nội thất xuất khẩu và được người dùng thế giới đón nhận. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ gỗ rừng trồng, trong đó có gỗ acasia được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới là cơ hội rất tốt cho các DN sản xuất sản phẩm từ nguyên liệu này.

Trong khi đó, vùng nguyên liệu cỏ năn tượng tập trung ở khu vực ĐBSCL. Với đặc tính có thể chịu mặn, loại cỏ này hoàn toàn phù hợp với điều kiện biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn của khu vực này. Do đó, vùng nguyên liệu này có thể dễ dàng có được chứng chỉ FSC cũng như đáp ứng các tiêu chí của EUDR (Quy định chống phá rừng của EU). Đặc biệt, cỏ năn tượng có thể chống được mối mọt, phơi nắng càng lâu càng lên màu đẹp.

Theo ông Lai Trí Mộc, Giám đốc Vietnam Housewares, những sản phẩm từ cỏ năn tượng không những đẹp, tinh xảo mà còn có tuổi thọ trung bình khoảng 5 năm. Nếu dùng trong nhà, điều kiện khí hậu thuận lợi như ở thị trường châu Âu, độ bền sản phẩm còn kéo dài hơn nữa. Do vậy, khi mang sản phẩm ra nước ngoài được khách hàng đón nhận khá nhiệt tình. Hiện, sản phẩm đã có mặt tại các chuỗi siêu thị nội thất lớn ở châu Âu, Mỹ...

Ông Trần Lam Sơn cho biết, với diện tích ước tính khoảng 1,8 triệu ha, mỗi năm cho thu hoạch 3 vụ, loại cỏ này có giá trị lên tới khoảng 9 tỷ USD. Thậm chí, cỏ năn tượng hoàn toàn có thể ứng dụng kết hợp với gỗ để làm đồ nội thất.

Các DN cho biết, trong bối cảnh các nguyên liệu như tre, trúc, lục bình đang bị cạnh tranh rất lớn từ Trung Quốc, thậm chí giá lục bình bị đẩy lên rất cao, cỏ năn tượng đang là nguồn nguyên liệu mới được kỳ vọng sẽ tạo lợi thế cạnh tranh riêng cho các DN Việt Nam.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

TPHCM: Tuyển dụng nhiều lao động những tháng cuối năm

TPHCM: Tuyển dụng nhiều lao động những tháng cuối năm

(HQ Online) - Theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM (Falmi), doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng khoảng hơn 80.000 lao động trong quý 4/2024 để phục vụ sản xuất, nhất là trong tình hình đơn hàng đang dồi dào trở lại.
Kiểm soát dòng tiền, hướng vào phân khúc phù hợp

Kiểm soát dòng tiền, hướng vào phân khúc phù hợp

(HQ Online) - Đây là nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam trong cuộc trao đổi với phóng viên về những khó khăn về nguồn vốn trên thị trường BĐS hiện nay.
Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

(HQ Online) - Thị trường bất động sản (BĐS) đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn hiện hữu, đặc biệt là về nguồn vốn. Tiến độ phục hồi của thị trường đòi hỏi sự nỗ lực thúc đẩy các nguồn vốn cho thị trường BĐS.
“Mảnh ghép” quan trọng cho chuyển đổi xanh

“Mảnh ghép” quan trọng cho chuyển đổi xanh

(HQ Online) - Để góp phần khơi thông “con đường” chuyển đổi xanh, ông Nguyễn Quang Vinh (ảnh), Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp sẽ là những “mảnh ghép” quan trọng.
Sản xuất công nghiệp tiếp tục xu hướng tăng trưởng sau 8 tháng

Sản xuất công nghiệp tiếp tục xu hướng tăng trưởng sau 8 tháng

(HQ Online) - Trong 8 tháng 2024, sản xuất công nghiệp cho thấy xu hướng tích cực, tiếp đà đi lên. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng ở 61 địa phương, chỉ giảm ở 2 địa phương trên cả nước.
Nửa cuối tháng 8 xuất nhập khẩu tăng hơn 5 tỷ USD

Nửa cuối tháng 8 xuất nhập khẩu tăng hơn 5 tỷ USD

(HQ Online) - Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 8/2024 (16-31/8) đạt 38,02 tỷ USD, tăng 15,5% (tương ứng tăng 5,09 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 8/2024.
Giảm tác động tiêu cực từ thiên tai bằng hành động từ doanh nghiệp

Giảm tác động tiêu cực từ thiên tai bằng hành động từ doanh nghiệp

(HQ Online) - Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức tàn phá rất mạnh ở cả cấp độ, cường độ và phạm vi đã gây ra thiệt hại vô cùng lớn cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Nhìn lại cơn bão này để thấy, phát triển bền vững để ứng phó với biến đổi khí hậu là chiến lược cấp thiết của các doanh nghiệp hiện nay.
Doanh nghiệp hiểu chưa đầy đủ về CBAM

Doanh nghiệp hiểu chưa đầy đủ về CBAM

(HQ Online) - Nhiều doanh nghiệp cho rằng, hàng hóa khi xuất khẩu phải vượt trên ngưỡng phát thải do châu Âu quy định mới phải chịu tác động của CBAM, nhưng thực tế CBAM bao trùm về phát thải lên toàn bộ quy trình sản phẩm.
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là nhiệm vụ cấp bách của doanh nghiệp cảng biển

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là nhiệm vụ cấp bách của doanh nghiệp cảng biển

(HQ Online) - Cùng với đầu tư máy móc thiết bị hiện đại để tăng công suất khai thác, các cảng biển Việt Nam đã chú trọng chuyển đổi số, hướng tới cảng xanh. Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Phó Chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Chủ tịch hiệp hội cảng biển ASEAN đã chia sẻ về vấn đề này.
TP Hồ Chí Minh đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất, xuất khẩu xanh

TP Hồ Chí Minh đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất, xuất khẩu xanh

(HQ Online) - Xanh hoá sản xuất và cao hơn là xanh hoá thương hiệu đã trở thành “luật chơi” mới trên thị trường trong nước và quốc tế. Do đó, phát triển xanh sẽ được xem là hướng đi chiến lược nhằm hướng đến phát triển bền vững của doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(HQ Online) - Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD, theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 54 tỷ USD: Nhiệm vụ khả thi

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 54 tỷ USD: Nhiệm vụ khả thi

(HQ Online) - Cùng với kết quả xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 40,08 tỷ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước, mục tiêu kim ngạch xuất khẩu của ngành nông nghiệp đạt 54 tỷ USD trong năm 2024 là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên để giữ vững và mở rộng thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp cũng cần tuân thủ tốt yêu cầu của thị trường, tạo tiền đề để đưa nông sản Việt Nam vào nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới mà Việt Nam đã và đang tham gia.
(INFOGRAPHICS): Những nông sản triệu đô xuất khẩu qua Hải quan cửa khẩu Lào Cai

(INFOGRAPHICS): Những nông sản triệu đô xuất khẩu qua Hải quan cửa khẩu Lào Cai

(HQ Online) - Từ đầu năm đến 10/9, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) đạt 1,73 tỷ USD, trong đó xuất khẩu hơn 1,23 tỷ USD, nhập khẩu đạt 494,6 triệu USD.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
td-tan-hiep-phat-tra-ql-dien-dan-hq-dn-1292024-den-2892024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

bawns cas h5

Tin mới

Dư địa tăng trưởng mới của ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ

Dư địa tăng trưởng mới của ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ

Ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang có những bước đi mạnh mẽ để khai thác các giá trị mới...
Kiểm soát dòng tiền, hướng vào phân khúc phù hợp

Kiểm soát dòng tiền, hướng vào phân khúc phù hợp

Vấn đề nguồn vốn đã, đang và sẽ còn là áp lực đối với hầu hết DN kinh doanh BĐS.
Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Việc quy định nguồn lực tài chính từ ngân sách, chủ động bố trí kinh phí hiện đại hóa, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số... kịp thời là rất quan trọng.
Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường bất động sản (BĐS) đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn hiện hữu, đặc biệt là về nguồn vốn.
Hải quan Bắc Ninh: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

Hải quan Bắc Ninh: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

Cục Hải quan Bắc Ninh triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

(LONGFORM) Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ: Tập trung nguồn lực, ưu tiên chuyển đổi số toàn diện công tác hải quan

Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, Hải quan Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế và hội nhập.
(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

(LONGFORM) Hải quan ASEAN: Hợp tác thúc đẩy thương mại theo hướng hiện đại

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) khi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là ASEAN) trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung.
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương

Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi ...
Tăng cường kết nối và hỗ trợ giữa hai nền kinh tế Việt Nam và Lào

Tăng cường kết nối và hỗ trợ giữa hai nền kinh tế Việt Nam và Lào

Theo Trưởng Ban Đối ngoại TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, cần có các biện pháp cụ thể để ...
'Phông bạt'

'Phông bạt'

Việc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai hàng chục nghìn trang sao kê tiền ...
TP Hồ Chí Minh: Đặt chỉ tiêu 99,5% hồ sơ giải quyết đúng hạn

TP Hồ Chí Minh: Đặt chỉ tiêu 99,5% hồ sơ giải quyết đúng hạn

Kiểm soát việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế “Một cửa ...
Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng quán triệt mục tiêu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 có hiệu quả; khẩn trương ...
Vượt khó, đồng hành qua bão lũ

Vượt khó, đồng hành qua bão lũ

Cơn bão số 3 (bão Yagi) với cường độ mạnh và hoàn lưu sau bão đã gây nhiều thiệt hại ...
Hải quan Bắc Ninh: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

Hải quan Bắc Ninh: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

Cục Hải quan Bắc Ninh triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động ...
Hải quan TPHCM: Đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc trên 1,2 tỷ đồng

Hải quan TPHCM: Đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc trên 1,2 tỷ đồng

Sau khi trao số tiền trên 700 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão, lũ, ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách đạt gần 73% chỉ tiêu năm

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách đạt gần 73% chỉ tiêu năm

Tính chung 8 tháng, Cục Hải quan Hải Phòng thu ngân sách được 48.351,4 tỷ đồng, đạt 72,7% chỉ tiêu ...
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Thừa Thiên Huế Nguyễn Đình Chiến

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Thừa Thiên Huế Nguyễn Đình Chiến

Theo Quyết định số 2136/QĐ-TCHQ ngày 12/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, ông Nguyễn Đình Chiến, Chánh ...
Cục Hải quan Thừa Thiên Huế có tân Phó Cục trưởng

Cục Hải quan Thừa Thiên Huế có tân Phó Cục trưởng

Chánh Văn phòng Cục Hải quan Thừa Thiên Huế Nguyễn Đình Chiến được bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng ...
Hải quan Cao Bằng: Thu ngân sách về đích sớm

Hải quan Cao Bằng: Thu ngân sách về đích sớm

Hết tháng 8, Cục Hải quan Cao Bằng thu ngân sách được 758,1 tỷ đồng, đạt 126% chỉ tiêu dự ...
"Soi" giá tính thuế , Hải quan TP Hồ Chí Minh tăng thu gần 100 tỷ đồng

"Soi" giá tính thuế , Hải quan TP Hồ Chí Minh tăng thu gần 100 tỷ đồng

Nhiều mặt hàng nhập khẩu doanh nghiệp khai báo trị giá tính thuế rất thấp, công chức Cục Hải quan ...
Hải quan Quảng Ninh siết quản lý hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

Hải quan Quảng Ninh siết quản lý hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

Hải quan Quảng Ninh tăng cường công tác quản lý, kiểm soát địa bàn, thường xuyên thu thập phân tích ...
Nợ thuế, Dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan 1 năm

Nợ thuế, Dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan 1 năm

Nợ thuế quá hạn gần 31 tỷ đồng, Công ty cổ phần Dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn ...
(PHOTO) Cận cảnh tang vật vụ bắt giữ 26 kg ma túy tại Quảng Bình

(PHOTO) Cận cảnh tang vật vụ bắt giữ 26 kg ma túy tại Quảng Bình

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04, Công an Quảng Bình) đã chủ trì phối hợp ...
Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 26 kg ma túy

Hải quan Quảng Bình phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 26 kg ma túy

Qua đấu tranh, Huyên khai nhận vào khu vực cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) mua ma túy ...
Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh: Ngăn chặn hàng loạt vụ vận chuyển ma túy tinh vi

Thông quan mỗi ngày hơn 5.000 tờ khai hàng hóa XNK, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh- Cục Hải ...
Kiểm soát dòng tiền, hướng vào phân khúc phù hợp

Kiểm soát dòng tiền, hướng vào phân khúc phù hợp

Vấn đề nguồn vốn đã, đang và sẽ còn là áp lực đối với hầu hết DN kinh doanh BĐS.
Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường minh bạch giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn dễ dàng hơn

Thị trường bất động sản (BĐS) đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, tuy nhiên vẫn còn những khó ...
TPHCM: Tuyển dụng nhiều lao động những tháng cuối năm

TPHCM: Tuyển dụng nhiều lao động những tháng cuối năm

Theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM ...
Các tập đoàn, tổng công ty nhanh chóng khôi phục sản xuất sau bão lũ

Các tập đoàn, tổng công ty nhanh chóng khôi phục sản xuất sau bão lũ

Với vai trò “đầu tàu” kinh tế, các tập đoàn, tổng công ty đang nhanh chóng khắc phục thiệt hại, ...
Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

Với nguyên liệu từ đậu nành nguyên chất, Soya Canxi không chỉ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà ...
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBANK lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBANK lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) vừa ký kết ...
Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Chủ động nguồn lực tài chính từ ngân sách để hiện đại hóa công tác quản lý thuế

Việc quy định nguồn lực tài chính từ ngân sách, chủ động bố trí kinh phí hiện đại hóa, đầu ...
Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

Công tác kiểm định góp phần phòng ngừa gian lận

Phân tích, phân loại kiểm định hàng hóa xuất nhập khẩu một mặt đảm bảo tính công bằng và minh ...
Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

Chile chính thức cấp C/O mẫu VC bản điện tử từ ngày 1/11/2024

Tổng cục Hải quan vừa có thông báo gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố liên quan đến C/O ...
Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Sửa Luật thuế TTĐB để giảm tỷ lệ tiêu thụ các mặt hàng có hại cho sức khoẻ

Theo đánh giá, việc tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) ngoài việc điều tiết tiêu dùng các sản phẩm ...
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp - nông dân - nhà nước

Trong giai đoạn 2019 - 2023, các hội viên VTA đã nộp ngân sách nhà nước với tổng số tiền ...
Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Tiếp tục lấy ý kiến về “xuất nhập khẩu tại chỗ”

Theo Tổng cục Hải quan, nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị ...
Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

Mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, ...
EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

EU "chia rẽ" về việc áp thuế xe điện Trung Quốc

Các nhà sản xuất ôtô và quốc gia Liên minh châu Âu vẫn chưa thống nhất về việc có nên ...
Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Nhập khẩu hơn 100.000 ô tô trong 8 tháng, tăng mạnh so với 2023

Hết tháng 8 cả nước nhập khẩu 106.627 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần 2,2 tỷ USD, ...
Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Mitsubishi Triton 2024 – Mới hoàn toàn, giá chốt từ 655 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản Mitsubishi ra mắt Triton thế hệ thứ 6 tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu ...
Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ các dự án sản xuất pin xe điện trong nước

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 ...
Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Trung Quốc đề xuất đàm phán với EU để giải quyết vấn đề thuế xe điện

Tuần trước, Trung Quốc đã đánh đi tín hiệu sẵn sàng giảm căng thẳng bằng cách không áp dụng các ...
Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Ông Trump cùng các đối tác ra mắt mạng giao dịch tiền kỹ thuật số mới

Trong phiến giới thiệu kéo dài 2 giờ, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các con trai và đối ...
Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Những tín hiệu lạc quan về kinh tế Mỹ trước thềm cuộc họp của Fed

Sản lượng tại các nhà máy tăng 0,9% trong tháng 8/2024, cao hơn mức dự báo tăng 0,3% được các ...
Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Khai mạc Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38

Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 38 thể hiện cam kết của các ...
Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Italy-Anh nhất trí tăng cường hợp tác trong các vấn đề quan trọng toàn cầu

Phát biểu họp báo chung sau cuộc hội đàm ở Rome, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và người đồng cấp ...
Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

Hơn 2 tấn ma túy đá cất giấu trong lô hàng dưa hấu

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) tại Nam California vừa phát ...
UAE tìm kiếm hiệp định thương mại với nhiều quốc gia trên thế giới

UAE tìm kiếm hiệp định thương mại với nhiều quốc gia trên thế giới

UAE đang tiếp tục các cuộc đàm phán về hiệp định kinh tế, thương mại với Serbia, New Zealand và ...
Phiên bản di động