Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

FPT IS đã được "truyền lửa" để tự tin chinh phục thị trường toàn cầu

(HQ Online) - Trong những năm qua, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của cơ quan, ban, ngành, trong đó đặc biệt là sự hợp tác từ Bộ Tài chính. Đầu xuân, Báo Hải quan có cuộc trao đổi cùng ông Trần Phong Lãm (ảnh), Tổng giám đốc Khối ngành Tài chính công –FPT IS về sự hợp tác này và những mong đợi của doanh nghiệp trong sự chinh phục thị trường quốc tế trong năm mới.
fpt is da duoc truyen lua de tu tin chinh phuc thi truong toan cau
Ông Trần Phong Lãm, Tổng giám đốc Khối ngành Tài chính công –FPT IS

FPT IS và Bộ Tài chính đã có nhiều năm hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Ông có đánh giá gì về sự hợp tác này? Bước sang năm 2019, doanh nghiệp có đặt kỳ vọng như thế nào về sự hợp tác giữa hai bên?

Với lịch sử hợp tác từ năm 1995, mối quan hệ hợp tác giữa FPT IS và Bộ Tài chính mang tính “hợp tác chiến lược” ở cả chiều sâu và chiều rộng. FPT IS luôn dành nguồn lực ưu tiên phục vụ tận tụy cho ngành Tài chính với sự đầu tư bài bản cả về năng lực và tinh thần làm việc. Hầu hết hệ thống phần mềm nghiệp vụ cốt lõi đều được ngành Tài chính tin tưởng giao cho FPT phát triển, triển khai, vận hành. Ngoài ra, các hệ thống hạ tầng quan trọng cũng có đóng góp của FPT IS.

Không chỉ là đơn vị triển khai, FPT IS còn đi đầu trong việc đề xuất ứng dụng các giải pháp mới, liên tục hỗ trợ Bộ Tài chính hoàn thiện hệ thống CNTT của ngành.

Được sự tin tưởng của ngành Tài chính, Tập đoàn FPT thực hiện các dự án trọng yếu từ đó đã giúp FPT IS tích lũy kho kinh nghiệm quý báu qua việc triển khai thành công ở trong nước và nước ngoài. Như thành công từ dự án TABMIS cho Bộ Tài chính Việt Nam là cơ sở quyết định để FPT IS được chọn triển khai hệ thống thông tin quản lý tài chính cho Chính phủ hoàng gia Campuchia hay các dự án về hạ tầng, trung tâm dữ liệu chính là nền tảng để FPT IS có được dự án Xây dựng trung tâm dữ liệu cấp quốc gia cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar… Nói cách khác, Bộ Tài chính Việt Nam đã “truyền lửa” để FPT IS tự tin đi chinh phục thị trường toàn cầu hóa, khẳng định năng lực, trí tuệ của người Việt Nam.

Bước sang năm 2019, với quan hệ bền chặt đã được hai bên xây dựng, FPT IS hy vọng sẽ tiếp tục được ngành Tài chính tin tưởng trong việc đề xuất, triển khai các bài toán ứng dụng chuyển đổi số như đã nêu ở trên.

FPT IS sẽ cung cấp những sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin nào để hỗ trợ Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan… trong việc cải cách thủ tục hành chính, trong năm mới 2019, thưa ông?

FPT IS tự hào là đơn vị CNTT xây dựng phần lớn các hệ thống lõi quan trọng gắn liền với từng giai đoạn phát triển và tiến trình cải cách hành chính của Bộ Tài chính và các đơn vị trực thuộc trong 25 năm qua. Các hệ thống tiêu biểu, bao gồm:

Hệ thống Quản lý thuế tập trung, đến nay khoảng 99% doanh nghiệp đã thực hiện khai thuế điện tử và hơn 90% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử; Triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử tại 63/63 tỉnh, thành phố với số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia đạt 95,31% và số lượng doanh nghiệp thực tế sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử đạt trên 80%; số giờ nộp thuế của Việt Nam đã giảm từ mức 537 giờ/năm, xuống còn 117 giờ/năm.

Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) đã cung cấp các báo cáo tài chính về dự toán, thu, chi ngân sách Nhà nước; Báo cáo quản, điều hành ngân sách nhà nước một cách nhanh chóng và chính xác...

Đối với ngành Hải quan, FPT IS vinh dự là đối tác CNTT chiến lược của Tổng cục Hải quan trong 10 năm qua với vai trò là đơn vị triển khai các hệ thống lớn góp phần quan trọng trong công cuộc đưa CNTT hiện đại hóa ngành Hải quan. Những là trọng điểm, lớn nhất trong lịch sử ngành Hải quan đều ghi dấu ấn của FPT IS.

Hệ thống thông quan điện tử, hệ thống quản lý rủi ro… do FPT IS triển khai đã góp phần giúp Tổng cục Hải quan thay thế gần như hoàn toàn nghiệp vụ thông quan thủ công, đáp ứng các nghiệp vụ cốt lõi phục vụ thông quan hàng hóa, tạo thuận lợi thương mại cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên phạm vi toàn quốc. Hệ thống phục vụ hơn 3.000 người sử dụng thường xuyên thuộc Tổng cục Hải quan, 35 cục Hải quan và hơn 300 chi cục trên toàn quốc.

Với sự hỗ trợ từ hệ thống phần mềm, thủ tục hải quan điện tử được thực hiện trên nền tảng quản lý rủi ro góp phần giúp ngành Hải quan thực hiện thành công việc cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí xã hội, tăng hiệu quả quản lý và nâng cao hình ảnh ngành Hải quan đối với xã hội, các cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Hệ thống giám sát hàng hóa tự động tại cảng biển (VASSCM) được FPT IS triển khai thí điểm tại cảng Hải Phòng từ cuối năm 2017, sau đó được Cục Hải quan các địa phương thực hiện diện rộng. Hệ thống giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục giao nhận hàng xuống 5-7 lần so với trước đây, đồng thời tiết kiệm được 253 giờ công lao động/ngày do không phải xuất trình chứng từ giấy tại hải quan giám sát.

Có thể nói, lịch sử hình thành và phát triển của FPT IS có một phần lớn là lịch sử đồng hành và hợp tác cùng Bộ Tài chính và các đơn vị trực thuộc. Chúng tôi rất vinh dự và trân trọng những bài học đã có được qua mỗi dự án, mỗi cơ hội được hợp tác cùng ngành xây dựng các hệ thống CNTT.

Trong thời gian tới, với bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và nhu cầu thực hiện chuyển đổi số trở thành động lực phát triển của mọi lĩnh vực, FPT IS cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành Tài chính không ngừng nâng cấp, mở rộng, phát triển hơn nữa các giải pháp CNTT phục vụ cho từng công tác nghiệp vụ của ngành.

Hiện FPT đang đề xuất với Bộ Tài chính triển khai các giải pháp chuyển đổi số như: Ứng dụng Big Data đối với công tác dự báo và phát hiện rủi ro gian lận trong kê khai, hoàn thuế, nộp thuế; Ứng dụng Blockchain trong công tác phối hợp thu ngân sách giữa Tổng cục Thuế - Tổng cục Hải quan-Kho bạc Nhà nước-Ngân hàng; Ứng dụng Chatbot/AI trong việc hỗ trợ tự động.

Ông có kiến nghị gì về cơ chế, chính sách để lĩnh vực CNTT phát triển nhanh và mạnh hơn nữa?

Hiện nay, vướng mắc lớn nhất đối với các dự án CNTT vốn trong nước là quy định thủ tục đầu tư. Cụ thể, các bước thực hiện quá phức tạp và kéo dài ngay từ khâu chuẩn bị dự án và cả đến khi thi công hay cách tính giá trị đối với phần mềm và dịch vụ có nhiều bất cập – gây khó khăn cho cả chủ đầu tư và đơn vị triển khai. Vướng mắc và khó khăn này đã được đề cập rất nhiều trên các diễn đàn, hội thảo, báo chí trong những năm vừa qua.

Hiện Bộ Thông thông tin và Truyền thông đang dự thảo và xin ý kiến về nghị định quy định quản lý đầu tư CNTT, cụ thể là việc sửa đổi Nghị định 102/2009/NĐ-CP về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách nhà nước và Quyết định 80/2014/QĐ-TTg quy định về thí điểm thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan Nhà nước theo hướng mở, loại bỏ những điểm bất cập trong quy định về đầu tư CNTT.

Không chỉ các cơ quan, ban ngành thuộc khối Chính phủ có đầu tư CNTT, mà cả các doanh nghiệp CNTT trong đó có FPT IS cũng đang trông chờ việc ban hành sớm văn bản này. Ngoài ra, FPT IS mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông cần ban hành sớm hướng dẫn về các tính giá trị phần mềm, dịch vụ trong mô hình cho thuê dịch vụ CNTT để FPT IS có cơ hội phát huy thế mạnh của mình với mô hình này.

Chúng tôi tin tưởng rằng, khi đã có sự thống nhất các nội dung này, thì các kế hoạch thực hiện chuyển đổi số hay ứng dụng công nghệ mới của Bộ Tài chính nói riêng và các bộ, ngành nói chung cũng sẽ sớm được thực hiện, đưa Việt Nam trở thành quốc gia bắt kịp với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Được biết Bộ Tài chính đã có Nghị quyết Ban cán sự Đảng “Về việc triển khai ứng dụng công nghệ của cách mạng 4.0 trong lĩnh vực Tài chính - Ngân sách”. FPT IS mong muốn Bộ Tài chính sớm triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết này bằng các dự án với các mốc thời gian xác định.

fpt is da duoc truyen lua de tu tin chinh phuc thi truong toan cau FPT IS ký hợp đồng về bảo mật an toàn thông tin với Vietlott
fpt is da duoc truyen lua de tu tin chinh phuc thi truong toan cau FPT IS thắng thầu dự án trị giá 9,1 triệu USD tại Bangladesh
fpt is da duoc truyen lua de tu tin chinh phuc thi truong toan cau FPT IS vận hành hệ thống CNTTquy mô toàn quốc đầu tiên tại Campuchia
fpt is da duoc truyen lua de tu tin chinh phuc thi truong toan cau FPT IS nhận giải Nhất về Ứng dụng thương mại điện tử trong lĩnh vực công
fpt is da duoc truyen lua de tu tin chinh phuc thi truong toan cau FPT IS nâng cấp phần mềm tương thích với hệ thống VNACCS
Đỗ Hòa (thực hiện)

Tin liên quan

Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

(HQ Online) - Hiện nay, trên thế giới, xu hướng hạ tầng chung về “ngân hàng mở” ngày càng tăng, nên các ngân hàng trong nước cũng tích cực đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, chia sẻ dữ liệu...
Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

(HQ Online) - Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, chuyển đổi số ngành ngân hàng là một hành trình dài và trước mắt vẫn còn nhiều thách thức về công tác đảm bảo an ninh an toàn, bảo mật thông tin, thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ.
Động lực tăng trưởng từ chuỗi Tiêm Chủng Long Châu

Động lực tăng trưởng từ chuỗi Tiêm Chủng Long Châu

(HQ Online) - Cán mốc 50 trung tâm tiêm chủng chỉ trong chưa đầy một năm, Tiêm Chủng Long Châu đang “thần tốc” hiện thực hóa mục tiêu tăng mức độ bao phủ vắc xin tại Việt Nam.
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

(HQ Online) - Hiện nay, Mekong Logistics áp dụng hệ thống phần mềm toàn diện giúp quản lý hàng hóa một cách chính xác và tối ưu hơn. Hệ thống quản lý kho của công hiện nay áp dung để kiểm soát xuất nhập hàng hóa, kiểm soát tồn kho hàng hóa, kiểm soát tuổi thọ lưu trữ hàng hóa, kiểm soát vị trí lưu trữ, kiểm soát đơn hàng, kiểm soát năng suất lao động của nhân viên, kiểm tra hàng hóa lưu kho từ xa của khách hàng
Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

(HQ Online) - Doanh thu thị trường ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 720 nghìn tỷ đồng trong năm 2024, tăng 10,92% so với năm 2023.
Doanh nghiệp đối mặt với rủi ro kép khi chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Doanh nghiệp đối mặt với rủi ro kép khi chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

(HQ Online) - Bên cạnh thách thức về chi phí đầu tư, kỹ năng cho nguồn nhân lực, khi thực hành chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, các doanh nghiệp còn đối mặt với nhiều rủi ro về chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ, những cam kết tuân thủ về tiêu chuẩn môi trường...
Tổng tài sản toàn hệ thống ngân hàng đã tăng gần 5% trong nửa đầu năm

Tổng tài sản toàn hệ thống ngân hàng đã tăng gần 5% trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Tính đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng đã đạt trên 21 triệu tỷ đồng, tăng gần 5% so với cuối năm 2023.
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp niêm yết bắt đầu cải thiện

(HQ Online) - Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục được duy trì tăng trưởng trong quý 2/2024, mặt bằng lợi nhuận lên mức cao nhất 9 quý.
Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

Tân Cảng miền Trung: Điểm kết nối tuyến vận tải thủy nội địa mới của hãng tàu Pacific

(HQ Online) - Ngày 13/8/2024, Cảng Tân Cảng miền Trung chính thức đón tàu Phú Quý 126 của hãng tàu Pacific (Pacific Lines), đánh dấu tuyến vận tải thủy nội địa mới, giảm áp lực hạ tầng đường bộ, nâng cao hiệu quả logistics và phát triển kinh tế khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

Hiến máu nhân đạo - hành trình ý nghĩa được Vedan Việt Nam duy trì và lan tỏa

(HQ Online) - Ngày 14/08/2024, Công ty Vedan Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Một giọt máu - Triệu tấm lòng". Đây là chương trình thường niên của Công ty CPHH Vedan Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viên Chợ Rẫy TP.HCM và Hội chữ Thập Đỏ huyện Long Thành thực hiện.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

(HQ Online) - Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

(HQ Online) - Để quản lý thị trường đồ uống có cồn, cùng với giải pháp về thuế thì cần tăng cường thêm biện pháp quản lý rượu, bia nhập lậu và đặc biệt là rượu do dân nấu, rượu sản xuất bất hợp pháp, kém chất lượng.
Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

Tìm nguồn tài chính ưu đãi cho các giải pháp "thuận thiên"

(HQ Online) - Bà Phạm Thị Cẩm Nhung (ảnh), Điều phối Chương trình khí hậu - năng lượng của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) khuyến nghị cần thiết lập cơ chế, chính sách ưu đãi để các doanh nghiệp khai thác hết tiềm năng thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế.
Lợi ích lớn từ giải pháp  dựa vào tự nhiên

Lợi ích lớn từ giải pháp dựa vào tự nhiên

(HQ Online) - Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên mang lại nhiều lợi ích tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp. Không chỉ giúp nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, giải pháp kinh doanh này còn tăng cường quản trị rủi ro và hiệu quả tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh biến đổi khí hậu.
Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

(HQ Online) - Việc nắm bắt và hiểu biết rõ các quy định mới của EU như: CBAM, EUDR là vô cùng cần thiết. Qua đó, doanh nghiệp có kế hoạch, biện pháp và lộ trình điều chỉnh các hoạt động sản xuất hàng xuất khẩu, duy trì và phát triển thị trường xuất khẩu.
Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận "giải thưởng xanh" từ The Asian Banker

Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận "giải thưởng xanh" từ The Asian Banker

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa ghi thêm dấu ấn đậm nét trên hành trình phát triển xanh và bền vững bằng giải thưởng lớn: "Best Green Financing in Vietnam", do The Asian Banker Vietnam Excellence Awards trao tặng.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng chắc chắn rằng trong thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc, thực sự là một thành phố xã hội chủ nghĩa văn minh, hiện đại.
Bắt giữ hơn 9.000 bao thuốc lá lậu đang được chở ra phía Bắc

Bắt giữ hơn 9.000 bao thuốc lá lậu đang được chở ra phía Bắc

Hơn 9.000 bao thuốc lá nhập lậu lậu được ngụy trang trong các thùng carton vận chuyển trên xe tải từ TPHCM ra phía Bắc đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tính đến nay, Việt Nam đã ký kết 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA), gồm 12 FTA truyền thống, 4 FTA thế hệ mới và đang tiếp tục đàm phán 3 FTA.
Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng, đánh giá thế giới đang trải qua các biến động phức tạp và chuyển đổi sâu sắc chưa từng có cả về thiên nhiên và con người.
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

MEKONG LOGISTICS là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong chuẩn hóa quy trình quản trị logistics cho mọi yêu cầu phức tạp của quý khách hàng.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng chắc chắn rằng trong thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh ...
Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng, đánh giá thế giới đang trải ...
Chủ quan không tiêm vắc xin sởi, người lớn coi chừng rước bệnh cho con trẻ

Chủ quan không tiêm vắc xin sởi, người lớn coi chừng rước bệnh cho con trẻ

Trẻ nhỏ dễ gặp nhiều biến chứng như viêm phổi, tiêu chảy, viêm tai giữa…, tăng nguy cơ trở nặng ...
Thủ tướng: Phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng là một sức mạnh nội sinh

Thủ tướng: Phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng là một sức mạnh nội sinh

Sáng 16/8, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ ...
Ban Chấp hành Trung ương bầu bổ sung Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư

Ban Chấp hành Trung ương bầu bổ sung Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư

Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công ...
Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

Giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt tăng

Sau liên tiếp các kỳ điều hành giảm giá gần đây, tại kỳ điều hành xăng dầu ngày 15/8, giá ...
Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Nâng công tác kiểm định hải quan ngang tầm với các nước trên thế giới

Kết quả kiểm định hải quan được xem là hàng rào kỹ thuật góp phần thu đúng, thu đủ thuế, ...
Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh giải quyết hơn 1,1 triệu tờ khai

Hải quan Bắc Ninh đã triển khai quyết liệt chỉ đạo của Tổng cục Hải quan và UBND 3 tỉnh: ...
Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển:  Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Cục Kiểm định hải quan 30 năm xây dựng và phát triển: Thiết lập hàng rào kỹ thuật quan trọng, góp phần tạo sự công bằng trong hoạt động thương mại

Năm 2024 ghi dấu chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của Cục Kiểm định hải quan (Tổng ...
5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

5 đơn vị hải quan Cụm thi đua số 1 thống nhất giao lưu 4 môn thể thao

Ngày 15/8, tại cuộc họp của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1đã thống nhất chọn ...
Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Từ vụ nhập lậu 3 ô tô tại Hải Phòng: Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô thế nào?

Việc kinh doanh nhập khẩu ô tô được quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017 của Chính phủ.
Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

Hải quan An Giang: Trao 200 phần quà cho học sinh biên giới

200 phần quà trị giá gần 90 triệu đồng đã được Cục Hải quan An Giang trao tận tay các ...
Bắt giữ hơn 9.000 bao thuốc lá lậu đang được chở ra phía Bắc

Bắt giữ hơn 9.000 bao thuốc lá lậu đang được chở ra phía Bắc

Hơn 9.000 bao thuốc lá nhập lậu lậu được ngụy trang trong các thùng carton vận chuyển trên xe tải ...
Công ty CP Dệt may Gia Định đã nộp gần 100 tỷ đồng nợ thuế

Công ty CP Dệt may Gia Định đã nộp gần 100 tỷ đồng nợ thuế

Sau khi nộp gần 100 tỷ đồng nợ thuế vào ngân sách nhà nước, Công ty CP Dệt may Gia ...
Cảnh sát biển phối hợp bắt 2 đối vận chuyển hơn 4 kg ma túy

Cảnh sát biển phối hợp bắt 2 đối vận chuyển hơn 4 kg ma túy

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy ...
Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ gần 9 tỷ đồng thuế, một doanh nghiệp bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 14/8/2024, Công ty CP Xây dựng Công trình Giao thông 710 bị cơ quan Hải quan cưỡng chế ...
Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công an-Biên phòng-Hải quan-Cảnh sát biển: Hiệp đồng đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma túy

Công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng chuyên trách phòng chống tội phạm ma túy của Công ...
Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Thái Bình: Hải quan - Bộ đội Biên phòng phối hợp chống buôn lậu

Chi cục Hải quan Thái Bình và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tiếp tục đẩy mạnh triển ...
Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tính đến nay, Việt Nam đã ký kết 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA), gồm 12 FTA truyền ...
Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Từ ngày 1/9/2024, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) sẽ thực hiện cấp C/O theo ...
Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Thích ứng với tăng thuế, doanh nghiệp đồ uống cần đổi mới, cải tiến quy trình

Cùng giải pháp về thuế, việc quản lý thị trường đồ uống có cồn cần tăng cường thêm biện pháp ...
Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Đó là thắc mắc của Công ty CP RYNAN Smart Aquaculture gửi đến cơ quan Hải quan đề nghị trả ...
Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Tổng cục Hải quan vừa giải đáp để Công ty CP Anh Khuê Watch thực hiện quy định về mã ...
Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Trường hợp là hộ kinh doanh cá nhân thì không phải áp dụng quy định về quản lý, sử dụng ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

Với ưu thế về công nghệ, nền tảng vững về kinh tế, sự nổi tiếng về thương hiệu, hãng xe ...

Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam ...
Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Tại Hàn Quốc, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz tuần trước, ngày càng có nhiều lời kêu gọi bắt buộc ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Bà Paetongtarn đã trúng cử, trở thành thủ tướng thứ 31 và là thủ tướng trẻ nhất từ trước đến ...
“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

Chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút khỏi cuộc đua bầu cử, các trợ lý đã ...
Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

Hải quan Abu Dhabi trang bị thiết bị kiểm tra hiện đại tại các trung tâm kiểm soát hải quan cảng biển

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan Abu Dhabi vừa hoàn thành dự án trang bị các thiết bị ...
Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Singapore: Nạn nhân mất 36 triệu USD trong 2 tháng do lừa đảo đầu tư trực tuyến

Kể từ tháng 7 vừa qua, tại Singapore đã xảy ra 897 vụ lừa đảo đầu tư tài chính trên ...
Nhật Bản kỷ niệm 79 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Nhật Bản kỷ niệm 79 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Nhật Hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako cùng Thủ tướng Fumio Kishida đã tham dự lễ kỷ niệm 79 năm ...
Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

Hải quan Bahrain triển khai Chương trình đào tạo Hệ thống một cửa hải quan

(HQ Online) - Hải quan Bahrain vừa hoàn thành triển khai chương trình đào tạo cho các đối tượng ...
Phiên bản di động