Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Phấn đấu đạt nguồn thu từ cổ phần hóa, thoái vốn

(HQ Online) - Sau năm 2021 cổ phần hóa, thoái vốn không thành công, năm 2022 cũng như giai đoạn 2021-2025, chủ trương là tập trung cổ phần hóa các DN làm ăn thua lỗ, yếu kém. Trong năm 2022, nguồn thu từ cổ phân hóa, thoái vốn sẽ chủ yếu đến từ thoái vốn. Việc thoái vốn sẽ lựa chọn DN để thoái theo lộ trình, không thoái vốn bằng mọi giá.
Thu ngân sách từ cổ phần hóa, thoái vốn - Vì sao khó?
Thu về 4.356 tỷ đồng từ thoái vốn trong 11 tháng
Tái cơ cấu kinh tế giai đoạn 2021-2025: Thay đổi cách thức điều hành để có cơ chế phân bổ nguồn lực hiệu quả
Nguồn thu từ tái cơ cấu DNNN giai đoạn 2021-2025 đạt 248.000 tỷ đồng. 	Ảnh: ST
Nguồn thu từ tái cơ cấu DNNN giai đoạn 2021-2025 đạt 248.000 tỷ đồng. Ảnh: ST

Trễ hẹn mục tiêu cổ phần hóa

Theo số liệu về tình hình cổ phần hóa (CPH), thoái vốn, cơ cấu lại DNNN năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022 của Bộ Tài chính, trong năm 2021 đã ghi nhận 4 DN CPH với tổng giá trị DN là 333 tỷ đồng, trong đó giá trị thực tế phần vốn nhà nước là 196 tỷ đồng.

Về thoái vốn, trong năm 2021 đã thoái vốn tại 18 DN với giá trị 1.665 tỷ đồng, thu về 4.402 tỷ đồng, trong đó thoái vốn nhà nước tại 4 DN với giá trị 52,8 tỷ đồng, thu về 85,1 tỷ đồng, đồng thời các tập đoàn, tổng công ty thoái vốn tại 14 DN với giá trị 1.612 tỷ đồng, thu về 4.317 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính, trong tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2022, các đơn vị tiếp tục triển khai công tác CPH và thoái vốn theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Đánh giá tình hình thực hiện CPH, thoái vốn cả năm 2021, Bộ Tài chính cho biết, trong năm vừa qua, tiến độ triển khai CPH, thoái vốn chậm, không đạt yêu cầu kế hoạch đề ra. Nguồn thu từ CPH, thoái vốn nộp về Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN là 1.404 tỷ đồng, nguồn thu từ CPH, thoái vốn năm 2021 không đáp ứng yêu cầu thu 40.000 tỷ đồng từ bán vốn nhà nước năm 2021 theo Quyết định số 1950/QĐ-TTg ngày 28/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2021. Trong quý 1/2022, nguồn thu từ CPH, thoái vốn nhà nước nộp về Quỹ đạt 229 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính, việc không hoàn thành kế hoạch CPH, thoái vốn là do các vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Các tồn tại, bất cập làm chậm quá trình CPH thời gian qua bên cạnh nguyên nhân khách quan là DN CPH, thoái vốn có quy mô lớn, sở hữu nhiều đất đai, công tác bán vốn nhà nước phụ thuộc vào thị trường do tình hình của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến thị trường tài chính, chứng khoán, công tác xác định giá trị DN…, nguyên nhân chủ quan là trong nhận thức và tổ chức thực hiện của một số cơ quan đại diện chủ sở hữu và người đứng đầu DN còn chưa cao, chưa quyết liệt trong tổ chức triển khai, thực hiện CPH, thoái vốn nên còn tư tưởng đối phó dẫn đến kết quả thực hiện CPH, thoái vốn đối với các DNNN không cần nắm giữ vốn thấp. Công tác chuẩn bị CPH, thoái vốn chưa tốt. Nhiều DN chưa hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý sắp xếp lại, xử lý nhà, đất trước khi CPH, thoái vốn; còn nhiều vướng mắc, tồn tại về tài chính chưa được xử lý dứt điểm. Ngoài ra, việc phối hợp giữa các cơ quan đại diện chủ sở hữu với các UBND tỉnh, thành phố, bộ, ngành liên quan trong việc thực hiện lập, phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định về sắp xếp lại, xử lý tài sản công còn chưa tốt, tiến độ phê duyệt còn chậm.

Chủ động triển khai thực hiện ngay trong quý 1/2022

Về tình hình CPH, thoái vốn năm 2022, ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính DN (Bộ Tài chính) cho biết, trong 3 tháng đầu năm, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến quá trình CPH, thoái vốn. Sau khi Chính phủ chuyển hướng sang không chủ trương “zero Covid” các DN bắt đầu tiến hành sắp xếp lại. “Quan trọng là hiện nay danh mục CPH, thoái vốn chưa được ban hành. Hiện nay cơ chế đã có sẵn, ngay sau khi có danh mục CPH, thoái vốn DN sẽ có thể tiến hành CPH, thoái vốn ngay”, ông Đặng Quyết Tiến nói.

Cùng với đó, ông Tiến kỳ vọng, sau khi Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ với DNNN về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm huy động nguồn lực của DNNN trong phát triển kinh tế - xã hội” được tổ chức, công tác CPH, thoái vốn sẽ được thúc đẩy. Chính phủ vừa ban hành Quyết định 360/QĐ-CP phê duyệt Đề án tái cơ cấu DNNN trọng tâm là các tập đoàn, tổng công ty. Sau khi có quyết định này, các tổng công ty, tập đoàn mới tiến hành phê duyệt kế hoạch tái cơ cấu, cùng với danh mục CPH, thoái vốn được ban hành sẽ tạo thành bộ hướng dẫn chuẩn để DN thực hiện và cũng là cơ sở để các đơn vị chủ quản giám sát, đôn đốc.

Theo ông Đặng Quyết Tiến, năm 2022 cũng như giai đoạn 2021-2025, chủ trương là sẽ tập trung CPH các DN làm ăn thua lỗ, yếu kém. Trong năm 2022, nguồn thu từ CPH, thoái vốn sẽ chủ yếu đến từ thoái vốn. Việc thoái vốn sẽ lựa chọn DN để thoái theo lộ trình, không thoái vốn bằng mọi giá.

Về giải pháp khắc phục, đổi mới, đẩy nhanh tiến độ CPH, thoái vốn trong thời gian tới, Bộ Tài chính cho biết sẽ nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc xây dựng kế hoạch, lộ trình công tác CPH, thoái vốn. Theo báo cáo của Bộ KHĐT, dự kiến trong giai đoạn 2021 - 2025 sẽ cổ phần hóa 22 DN (bao gồm nhiều DN lớn như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Tổng công ty Viễn thông Mobifone…); đồng thời dự kiến sẽ thực hiện thoái vốn tại 126 DN (12 DN thuộc bộ, ngành; 114 DN thuộc UBND địa phương); chuyển 15 DN sang SCIC để thoái vốn. Cùng với đó, cơ quan đại diện chủ sở hữu thực hiện rà soát, xây dựng, lập kế hoạch triển khai công tác CPH, thoái vốn các DN nêu trên, có giải pháp giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành, DN chủ động triển khai thực hiện ngay trong quý 1/2022; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện; phấn đấu đạt ít nhất nguồn thu từ tái cơ cấu DNNN giai đoạn 2021-2025 đạt 248.000 tỷ đồng theo Nghị quyết của Quốc hội giao.

Liên quan số thu từ CPH, thoái vốn, Bộ Tài chính cho biết, dự kiến nguồn thu từ quá trình CPH, thoái vốn DNNN giai đoạn 2021 – 2025 theo báo cáo của Bộ KH&ĐT như sau: nguồn thu đạt được khi thực hiện CPH 22 DN nếu tính theo mệnh giá, số tiền thu về khoảng 68.000 tỷ đồng; tính theo thị giá khi IPO dự kiến thu về khoảng 150.000 tỷ đồng. Đối với thoái vốn, dự kiến nguồn thu đạt được khi thoái vốn nhà nước tại 126 DN theo giá trị sổ sách dự kiến khoảng 34.000 tỷ đồng; theo thị giá khoảng 59.000 tỷ đồng. Triển khai thực hiện CPH, thoái vốn nhà nước theo kế hoạch của Bộ KH&ĐT thì nguồn thu từ CPH, thoái vốn nhà nước trong giai đoạn 2022-2025 dự kiến thu về khoảng 210.000 tỷ đồng theo giá thị trường (trong đó nguồn thu từ các DN Trung ương khoảng 162.000 tỷ đồng, nguồn thu từ các DN địa phương khoảng 48.000 tỷ đồng), chưa bao gồm nguồn thu từ CPH, thoái vốn nhà nước tại các DN thuộc SCIC, do đó cơ bản sẽ đảm bảo nguồn thu 248.000 tỷ đồng theo yêu cầu của Quốc hội.

Trong 4 DN đã CPH năm 2021 có 3 DN thuộc Tổng công ty Lương thực Miền Bắc và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam CPH trong năm 2020 và 1 DN CPH trong năm 2021 là Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển chè Nghệ An (DN này không thuộc danh mục DN CPH được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt).
Hoài Anh

Tin liên quan

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

(HQ Online) - Nhiều nhà sản xuất bao bì đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu và thiết kế mới tạo ít chất thải hơn, có khả năng tái chế cao...
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác tại Australia, sáng ngày 2/8/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC).
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy vừa chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán BGE. Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

(HQ Online) - Ngày 26/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị thảo luận về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK). Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì Hội nghị.
Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Sau khi tiếp thu ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động gồm các tổ chức, cá nhân, các thành viên thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa hoàn thiện dự thảo thông tư sửa 4 thông tư quy định về: giao dịch chứng khoán (GDCK) trên hệ thống GDCK; bù trừ và thanh toán GDCK; hoạt động của công ty chứng khoán (CTCK) và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK).
Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam, cần chú ý phát triển thêm các loại hàng hoá mới trên thị trường, đồng thời nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm được nâng hạng.
Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

(HQ Online) - Nhu cầu sử dụng đòn bẩy trên thị trường chứng khoán vẫn ở mức rất cao, thể hiện qua mức dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoán tiếp tục tăng mạnh trong quý 2/2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

Viettel cung cấp thêm 4 gói cước data Roaming không giới hạn tại nhiều quốc gia lớn

Từ ngày 8/8/2024, Viettel chính thức cung cấp 4 gói cước Data Roaming mới không giới hạn dung lượng với thời hạn 3 ngày và 7 ngày tại 48 quốc gia/vùng lãnh thổ.
EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

EU đã đề xuất giảm mức MRL của Zoxamide trong rau diếp, xà lách, cải bó xôi từ 30ppm xuống còn 0,01ppm (tương đương 3.000 lần).
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ra đời là mốc son của báo chí cách mạng Việt Nam; Trường được t
Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Bao bì sản phẩm xuất khẩu cần hướng tới khả năng tái chế cao

Nhiều nhà sản xuất bao bì đang nỗ lực mạnh mẽ để sáng chế ra các công nghiệp, vật liệu và thiết kế mới tạo ít chất thải hơn, có khả năng tái chế cao...
Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư vào Vĩnh Phúc.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Phiên bản di động