Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thị trường bất động sản kỳ vọng phục hồi trong năm 2024

(HQ Online) - Hiện nhiều áp lực được giảm tải khi các Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng… đã được Quốc hội sửa đổi và thông qua. Đây là những động lực để thị trường bất động sản phục hồi và phát triển bền vững trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
Thị trường bất động sản sẽ phục hồi rõ nét từ cuối 2024 Cơ hội phục hồi cho thị trường bất động sản năm 2024 Thị trường chứng khoán năm 2024: Kỳ vọng phục hồi tích cực
Thị trường bất động sản có nhiều động lực để phục hồi.
Thị trường bất động sản có nhiều động lực để phục hồi.

Sự vào cuộc tích cực

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh: Cụ thể hóa các luật, từng bước đưa bất động sản trở lại “quỹ đạo”

Từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, thị trường bất động sản đã gặp nhiều khó khăn, thách thức. Theo đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị, Công điện và nhiều chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt để thực hiện đồng bộ các chính sách, nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Trong đó, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) 2023 và Luật Nhà ở (sửa đổi) 2023 do Bộ Xây dựng soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Hai luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 và là hai luật quan trọng trong việc hoàn thiện thể chế chính sách mang tính nhất quán của Chính phủ trong quyết tâm giải quyết khó khăn cho thị trường, từng bước đưa bất động sản trở lại quỹ đạo phát triển ổn định và bền vững.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM Lê Hoàng Châu: Thị trường bất động sản đang trong tiến trình phục hồi

Luật Đất đai 2024 đã tiếp thu nhiều ý kiến của các doanh nghiệp, chuyên gia, hiệp hội, có nhiều điểm rất tích cực như cho phép mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân; bỏ “khung giá đất” và quy định “bảng giá đất”; lần đầu tiên bổ sung Chương 8 về “phát triển, quản lý và khai thác quỹ đất”; quy định cụ thể việc giao đất, cho thuê đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất; hay quy định người sử dụng đất có quyền lựa chọn hình thức trả tiền thuê đất… Tôi mong muốn trong năm 2024, các cơ quan quản lý sẽ sớm ban hành văn bản quy định chi tiết triển khai luật sát thực tế để tạo động lực phát triển cho thị trường.

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản cho biết, thời gian qua, các vướng mắc pháp lý liên quan đến bất động sản đã tháo gỡ được 70%. Liên quan Luật Nhà ở (sửa đổi) 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) 2023, đến 1/1/2025 mới có hiệu lực, nhưng về cơ bản năm 2024 đã là bước chạy đà phù hợp.

Ngoài ra, một số chính sách quan trọng liên quan đến lĩnh vực xây dựng, bất động sản năm 2023-2024 đã có tác động tích cực và theo hướng chặt chẽ hơn như: Thông tư 22/2023/TT-NHNN ngày 29/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giảm hệ số rủi ro đối với cho vay khu công nghiệp và nhà ở xã hội; NHNN đã giao hạn mức tín dụng tăng khoảng 15% năm 2024; Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 về thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch bền vững; chính sách tài khóa mở rộng, có trọng tâm, trọng điểm với các chính sách giãn hoãn, giảm thuế, phí năm 2023 (quy mô khoảng gần 200.000 tỷ đồng, tương đương ngân sách nhà nước giảm thu khoảng 80.000 tỷ đồng), tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng năm 2024, giảm thuế bảo vệ môi trường năm 2024…

Kết quả cuối năm 2023, thị trường bất động sản đã có nhiều chuyển biến tích cực, nguồn cung đã từng bước được cải thiện, nguồn vốn từng bước được khơi thông. Thị trường nương theo những “điểm sáng” từ chính sách để phục hồi và phát triển bền vững trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tính đến hết năm 2023, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 2,75 triệu tỷ đồng (chiếm 21,4% tổng dư nợ của nền kinh tế), ước tăng khoảng 6,75% so với cuối năm 2022. Tức là so với giai đoạn trước bắt đầu tăng lên, nguồn tài chính đổ vào thị trường bắt đầu sôi động hơn.

Về tình hình phát hành trái phiếu đối với lĩnh vực bất động sản, theo báo cáo của Bộ Tài chính, trong cả năm 2023 tổng giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp được ghi nhận là 311.240 tỷ đồng, trong đó trái phiếu doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực bất động sản là 73.200 tỷ đồng (chiếm 23,5% tổng giá trị, tăng 40,8% so với năm 2022.

Về nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký mới và góp vốn, mua cổ phần vào bất động sản đạt 4,7 tỷ USD (chiếm 12,7% tổng vốn FDI đăng ký), đứng thứ 2/18 ngành, vốn FDI thực hiện đạt 1,15 tỷ USD (chiếm 5%).

Dự báo là điểm sáng

TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ quốc gia cho biết, Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển tín dụng nhà ở, bất động sản khu công nghiệp, các phân khúc còn thiếu cung.

Vì vậy, việc tiếp cận phải phát triển cân bằng, hài hòa hơn thị trường tài chính, kiến tạo phát triển song vẫn kiếm soát rủi ro. Đặc biệt phải quan tâm kiểm soát rủi ro tài chính, chú trọng điều tiết cung - cầu bất động sản, giá cả; sớm giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư trong các vụ việc vừa qua; thực hiện tốt các Nghị định, Nghị quyết, Thông tư...

Dự báo về cơ hội phục hồi ngành bất động sản năm 2024, ông Lê Viết Hải, đại diện Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TPHCM cho biết, thị trường có khả năng sẽ phục hồi ở những dự án bất động sản đô thị. Còn bất động sản nghỉ dưỡng có thể sẽ chưa thể phục hồi được do phát triển quá mạnh từ những năm trước khiến dư thừa nguồn cung, cũng như vẫn chưa thể khai thác hết. Do đó, bất động sản nghỉ dưỡng cần phải thêm một vài năm nữa để có bước chuyển mình.

Dự báo, năm 2024 thị trường sẽ có hai điểm sáng. Một là bất động sản công nghiệp vì nguồn vốn đầu tư FDI còn rất nhiều, giá thuê bất động sản công nghiệp đang tăng cao. Hai là nhà ở giá vừa phải, nhà ở xã hội có nhiều dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư, chưa kể năm 2024 sẽ có nhiều dự án khởi công.

Có thể nói dù đã có những dấu hiệu tích cực hơn vào cuối năm nhưng theo các chuyên gia nhìn chung thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn. Theo đó, để thị trường bất động sản tốt hơn trong năm 2024, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh mong muốn các doanh nghiệp bất động sản cần chủ động thực hiện một số giải pháp như: Về nguồn vốn đầu tư, đa dạng hóa nguồn vốn (ngoài tín dụng ngân hàng, còn có phát hành trái phiếu, cổ phiếu, quỹ đầu tư, thuê tài chính…); huy động vốn gắn với mục đích sử dụng vốn cụ thể; giảm đòn bẩy tài chính, hạn chế đầu tư dàn trải.

Về hoạt động đầu tư, tập trung hoàn thành các dự án đang dang dở, nhất là các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở phân khúc giá rẻ để tăng tính thanh khoản. Trong hoạt động đầu tư, các doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng sản phẩm khi trao đến tay khách hàng đảm bảo về tính pháp lý; đảm bảo chất lượng về thiết kế, công năng; bố trí đầy đủ về hạ tầng xã hội; đa dạng và đồng bộ về tiện ích, dịch vụ. Về giá thành sản phẩm bất động sản, thực hiện các giải pháp tiết kiệm, tiết giảm chi phí để giảm giá thành sản phẩm, cơ cấu sản phẩm theo nhu cầu thực tế của người dân, vừa túi tiền.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, để tháo gỡ bất ổn liên quan đến bất hợp lý trong cơ cấu nhà ở do lệch pha cung cầu, các địa phương cần xây dựng chương trình và kế hoạch phát triển nhà ở phù hợp Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia 2030-2045, có sự cân đối cung cầu các phân khúc bất động sản. Đồng thời, cần nghiên cứu kinh nghiệm của các nước về cách thức huy động các nguồn lực khác từ xã hội và có giải pháp hữu hiệu để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ phù hợp khả năng chi trả theo cơ chế thị trường, tăng cường hỗ trợ, ưu đãi nhất định về đất đai, thuế và các chính sách ưu đãi khác về đầu tư nhà ở xã hội. Bố trí đầy đủ quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trong quy hoạch đô thị.

Thu Dịu

Tin liên quan

Nhu cầu nội địa yếu kìm hãm đà phục hồi kinh tế Hàn Quốc

Nhu cầu nội địa yếu kìm hãm đà phục hồi kinh tế Hàn Quốc

Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tính theo năm đã giảm 3,6% do lạm phát và lãi suất tăng cao, nhu cầu trong nước vẫn ở mức thấp kéo dài kể từ cuối năm ngoái đã hạn chế sự cải thiện kinh tế nói chung.
ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

Giá trị giao dịch thương mại lớn nhất không phải là trao đổi thương mại giữa ASEAN với Trung Quốc hay Mỹ mà là thương mại nội khối, đạt khoảng 800.000 tỷ USD.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Lần đầu tiên xuất nhập khẩu đạt hơn 70 tỷ USD/tháng trong năm 2024

Lần đầu tiên xuất nhập khẩu đạt hơn 70 tỷ USD/tháng trong năm 2024

(HQ Online) - Tháng 7 là tháng đầu tiên trong năm 2024 kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt mốc 70 tỷ USD/tháng.
Campuchia là thị trường xuất khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

Campuchia là thị trường xuất khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

(HQ Online) - Dù lượng xuất khẩu sang Campuchia giảm mạnh so với cùng kỳ 2023 nhưng quốc gia này vẫn là thị trường lớn nhất của mặt hàng xăng dầu nước ta.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại,  tăng tốc xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng tốc xuất khẩu vào Hoa Kỳ

(HQ Online) - Thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 74,4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, tăng trưởng mạnh ở cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu. Với tốc độ gia tăng như vậy, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ có thể sớm vượt 100 tỷ USD trong năm nay.
EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép cán nóng xuất khẩu của Việt Nam

EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép cán nóng xuất khẩu của Việt Nam

(HQ Online) - Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Ủy ban Châu Âu (EC) đã ban hành thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ai Cập, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam, nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu (EU).
Hiểu rõ quy định để đứng vững  ở thị trường xuất khẩu

Hiểu rõ quy định để đứng vững ở thị trường xuất khẩu

(HQ Online) - Thực tế cho thấy, có những doanh nghiệp sở hữu sản phẩm rất tốt nhưng chưa biết làm thế nào để xuất khẩu. Các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) nếu không nắm vững quy định thị trường sẽ rất khó mang sản phẩm đi xuất khẩu.
EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

EU đề xuất thay đổi mức dư lượng tối đa trong nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam

(HQ Online) - Văn phòng SPS Việt Nam vừa nhận được thông báo của Ban thư ký Ủy ban SPS Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về việc Liên minh châu Âu (EU) lấy ý kiến Thành viên WTO đối với các thông báo dự thảo biện pháp SPS.
Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc

(HQ Online) - Làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham), ông Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư vào Vĩnh Phúc.
Tài chính xanh cho các khu công nghiệp phát triển bền vững

Tài chính xanh cho các khu công nghiệp phát triển bền vững

(HQ Online) - Chia sẻ với Tạp chí Hải quan, ông Trần Thiên Long, Phó Chủ tịch thường trực Liên chi Hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam cho rằng, để đón được “đại bàng”, các khu công nghiệp (KCN) của Việt Nam buộc phải chuyển đổi toàn diện, nhằm đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan trong chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có tiêu chuẩn xanh.
Ngành đường sắt triển khai phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa

Ngành đường sắt triển khai phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa

(HQ Online) - Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa, từ ngày 10/8 tới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa của Ngành đường sắt thông qua website httpssanhanghoa.vtds.vn.
Tận dụng hiệu quả CPTPP để tăng tốc xuất khẩu sang Canada

Tận dụng hiệu quả CPTPP để tăng tốc xuất khẩu sang Canada

(HQ Online) - Doanh nghiệp Việt Nam cần khai thác hiệu quả Hiệp định CPTPP để tăng tốc XK hàng hóa sang Canada với nhiều ưu đãi từ chính sách ưu đãi thuế.
Xây dựng thương hiệu nông sản vùng Đông Nam Bộ

Xây dựng thương hiệu nông sản vùng Đông Nam Bộ

(HQ Online) - Nông sản vùng Đông Nam Bộ có nhiều tiềm năng, lợi thế để xây dựng thương hiệu, nhằm tạo ra nội lực mềm, góp phần khẳng định bản sắc, vị thế trên thị trường thế giới.
Xóa “ổ gà” trên con đường xuất khẩu nông, thủy sản

Xóa “ổ gà” trên con đường xuất khẩu nông, thủy sản

(HQ Online) - Việc không nắm bắt và tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật của nước nhập khẩu sẽ tạo ra những “ổ gà”, “ổ voi” cho doanh nghiệp trên con đường xuất khẩu.
Để xuất khẩu khỉ sang Trung Quốc, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện gì?

Để xuất khẩu khỉ sang Trung Quốc, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện gì?

(HQ Online) - (HQ Online) - Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch đối với khỉ xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký kết nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 65 phát hành ngày 13/8/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 65 phát hành ngày 13/8/2024

Tạp chí Hải quan số 65 (3402) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Theo khảo sát chung, môi trường làm việc tốt là điều kiện hàng đầu ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên, tác động đến sự phát triển của nhân viên, cũng là điều kiện quyết định trực tiếp đến chất lượng, hiệu suất làm việc của tổ chức đó.
TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

Bảng giá đất mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhiều dự án trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt là các dự án trọng điểm đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách được triển khai đúng tiến độ, không bị ách tắc.
Hải quan-Quản lý thị trường Quảng Trị phối hợp chống buôn lậu

Hải quan-Quản lý thị trường Quảng Trị phối hợp chống buôn lậu

Mọi hoạt động phối hợp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tuân thủ đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau, tránh chồng chéo trong thực hiện nhiệm vụ
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

Bảng giá đất mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ...
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

Việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố đại diện cho 8 ...
Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

Chính phủ ban hành Nghị định số 83/2024/NĐ-CP trong đó sửa đổi quy định về số lượng cấp phó của ...
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách ...

Chiến lược cho ngành cà phê

Việt Nam hiện là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 về xuất ...
Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Thủ tướng: Phát triển hạ tầng giao thông làm nền tảng để phát triển bền vững

Chiều 10/8, Thủ tướng dự Lễ thông xe gói thầu số 9 thuộc Dự án xây dựng đường nối đường ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 8/2024 (từ ngày 5/8/2024 đến 11/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 8/2024 (từ ngày 5/8/2024 đến 11/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 8/2024 (từ ngày 5/8/2024 đến 11/8/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Số thu ngân sách qua địa bàn quản lý của Cục Hải quan Lạng Sơn với con số ngoài sự ...
Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hết tháng 7, số thu ngân sách của Cục Hải quan Lào Cai tăng mạnh 39,2% so với cùng kỳ ...
(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

Tính đến ngày 31/7, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn ...
Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Năm 2024 đánh dấu chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam ...
Hải quan-Quản lý thị trường Quảng Trị phối hợp chống buôn lậu

Hải quan-Quản lý thị trường Quảng Trị phối hợp chống buôn lậu

Mọi hoạt động phối hợp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tuân thủ đúng chức năng, nhiệm vụ và ...
Hà Tĩnh: Buôn lậu chủ yếu tập trung qua tuyến đường bộ

Hà Tĩnh: Buôn lậu chủ yếu tập trung qua tuyến đường bộ

Thời gian qua trên địa bàn Hà Tĩnh nổi lên hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép số lượng ...
Hải quan đề nghị cơ quan Thuế ngừng sử dụng hóa đơn doanh nghiệp nợ thuế

Hải quan đề nghị cơ quan Thuế ngừng sử dụng hóa đơn doanh nghiệp nợ thuế

Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gia công xuất khẩu nợ thuế quá hạn từ năm 2020, Cục ...
Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Bắt 3 đối tượng trong đường dây mua bán hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng

Từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, các đối tượng đã thành lập trên 40 doanh nghiệp có địa chỉ đăng ...
Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Cặp vợ chồng thành lập 20 doanh nghiệp "ma" để mua bán hóa đơn khống

Bằng thủ đoạn thu mua nhiều chứng minh nhân dân cũ, mạo danh thành lập, quản lý 20 doanh nghiệp, ...
Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Phá đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh

Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ ...
Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Theo khảo sát chung, môi trường làm việc tốt là điều kiện hàng đầu ảnh hưởng đến sự gắn bó ...
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm ...
Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất?

Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất?

(HQ Online) - Trong 12 năm công bố, bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất đã ...
Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Làn sóng dịch chuyển đầu tư sản xuất và đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu của các công ...
Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Chuyển đổi số trong dịch vụ thu hộ chi phí khám chữa bệnh

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hợp tác triển khai giải ...
Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Nhìn thấy đà hồi phục của doanh nghiệp thép

Lợi nhuận của khối doanh nghiệp ngành thép trong quý 2/2024 đã ghi nhận mức tăng trưởng rất cao...
Điều kiện để áp dụng mức thuế suất ưu đãi 0% của nhóm hàng 98.49

Điều kiện để áp dụng mức thuế suất ưu đãi 0% của nhóm hàng 98.49

Tổng cục Hải quan vừa trả lời thắc mắc về điều kiện để áp dụng mức thuế suất ưu đãi ...
Muốn tạm dừng áp dụng biện pháp cưỡng chế phải có bảo lãnh của tổ chức tín dụng

Muốn tạm dừng áp dụng biện pháp cưỡng chế phải có bảo lãnh của tổ chức tín dụng

Muốn tạm dừng áp dụng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan phải có bảo lãnh của ...
Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Cần “cởi trói” cho điều châu Phi được tiêu thụ nội địa

Việc cho phép điều có nguồn gốc từ các nước Châu Phi nhập khẩu và tiêu thụ vào Việt Nam ...
Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô điện

Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và người tiêu dùng sử dụng các loại xe thân thiện với môi ...
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết ...
Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tổng cục Hải quan vừa có yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Sau những chuyến đi dài ngày các kỳ nghỉ Hè, dịp Lễ, các tài xế cần phải bảo dưỡng một ...
Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced Black Edition đã có mặt tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam với mức ...
Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ôtô từ 4-16 chỗ ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Đức sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để truy tìm nghi phạm

Đức sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để truy tìm nghi phạm

Các nhà điều tra sẽ có thể so sánh video trên Internet về các thành viên của tổ chức IS ...
Ông Mohammad Eslami được tái bổ nhiệm đứng đầu Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran

Ông Mohammad Eslami được tái bổ nhiệm đứng đầu Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran

Tổng thống Masoud Pezeshkian đã bổ ông Mohammad Eslami giữ chức Phó Tổng thống đồng thời tiếp tục đứng đầu ...
ASEAN tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc

ASEAN tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc

So sánh tương quan, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN trong 15 năm liên tiếp ...
Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Kinh tế Nga duy trì động lực tăng trưởng tích cực bất chấp các “cú sốc”

Tại một cuộc họp về các vấn đề kinh tế vào tháng 7/2024, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ...
Những vấn đề nan giải đối với Chính phủ Anh

Những vấn đề nan giải đối với Chính phủ Anh

Thảm kịch 3 bé gái bị sát hại ở Southport cuối tháng trước đã biến thành làn sóng bạo lực ...
Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Yahya Sinwar - Tân thủ lĩnh chính trị Hamas

Ngày 6/8, Hamas đã bổ nhiệm Yahya Sinwar, lãnh đạo cấp cao nhất của họ tại Gaza, người đã chỉ ...
Phiên bản di động