Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thủ tướng: Covid-19 là phép thử để ASEAN khẳng định bản lĩnh

Tại phiên khai mạc HNCC ASEAN 36, Thủ tướng nhấn mạnh: trong thời gian nửa năm 2020 còn lại, phải đưa ASEAN vượt qua giai đoạn cam go đây khó khăn.

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 hôm nay chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là hội nghị cấp cao chính thức đầu tiên trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam. Hội nghị lần này diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo 10 nước ASEAN tại các đầu cầu mỗi nước. Theo thông lệ, Hội nghị cấp cao lần đầu của ASEAN trong năm là hội nghị nội bộ của các nhà lãnh đạo ASEAN. Phiên khai mạc được phát thanh và truyền hình trực tiếp.

khai mac hoi nghi cap cao asean 36 bang hinh thuc truc tuyen 1

Các tiết mục văn nghệ của nước chủ nhà Việt Nam chào mừng Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36

Tại các điểm cầu trực tuyến có lãnh đạo 10 nước ASEAN gồm: Quốc vương Brunei Darusalem Hassanal Bolkiah; Thủ tướng Campuchia Samdec Techo Hunsen, Tổng thống Indonesia Joko Widodo; Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin, Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi, Tổng thống Philippines Rodrigo duterte, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan Ocha, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Tại phiên khai mạc, các nghệ sĩ, ca sĩ nước chủ nhà Việt Nam trong trang phục truyền thống của các nước ASEAN mở đầu chương trình phiên khai mạc bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc và một số tiết mục ca nhạc, điệu múa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Nhiều thách thức, cơ hội với ASEAN
Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36. Thủ tướng nêu rõ, lần đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ, Hội nghị Cấp cao thường kỳ của ASEAN được tổ chức trực tuyến. Điều này phản ánh thực tế về nhiều phương thức vận hành công việc đang buộc phải thay đổi, không chỉ do phát triển của khoa học công nghệ, mà còn do thách thức chưa từng có, đó là dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Thủ tướng nhận định, dịch Covid-19 mới bùng phát, lan rộng từ đầu 2020 đã cuốn đi thành quả loài người đã tích lũy trong nhiều năm, cướp đi sinh mạng và đe dọa cuộc sống của hàng triệu người. Theo Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (8/6/2020), kinh tế toàn cầu năm 2020 sẽ suy giảm nghiêm trọng, ở mức âm 5,2%. Sẽ có 70-100 triệu người rơi vào nghèo đói cùng cực, gia tăng nguy cơ mất ổn định xã hội. Hơn 40% các ngành sản xuất, kinh doanh của thế giới chịu tác động trực tiếp do các biện pháp phong tỏa dịch bệnh.

Theo Thủ tướng, sự bùng phát của dịch bệnh, càng thổi bùng thêm những thách thức vốn tiềm ẩn trong môi trường chính trị-kinh tế-xã hội của thế giới và mỗi khu vực. Các thể chế đa phương và quy định của luật pháp quốc tế chịu nhiều thách thức nghiêm trọng. Cọ xát chiến lược giữa các nước lớn càng bộc lộ rõ nét và bị đẩy lên cao. Trong khi cả thế giới đang phải gồng mình chống dịch vẫn xuất hiện những hành động thiếu trách nhiệm, vi phạm luật pháp quốc tế, ảnh hưởng đến môi trường an ninh và ổn định ở một số khu vực, trong đó có khu vực của chúng ta.

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và quá trình chuyển đổi số trên toàn cầu đang đặt ra cả cơ hội và thách thức với các quốc gia, nhất là các nước đang phát triển. Mâu thuẫn xuất phát từ bất bình đẳng xã hội, phân biệt đối xử và kỳ thị trở nên trầm trọng hơn do tác động của dịch bệnh, khoét sâu thêm những ngăn cách trong lòng các quốc gia.

khai mac hoi nghi cap cao asean 36 bang hinh thuc truc tuyen 2

Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 tại Hà Nội

Đoàn kết ASEAN để thực hiện “mục tiêu kép”

Trong bối cảnh đó, Thủ tướng cho rằng, các nước đều cần cao tinh thần đoàn kết, hợp tác trách nhiệm với cộng đồng quốc tế. Vai trò và sứ mệnh của các nước lớn, các tổ chức đa phương và khu vực càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Thủ tướng cho biết, chủ đề “Gắn kết và Chủ động thích ứng” của ASEAN 2020 được triển khai trong bối cảnh môi trường khu vực và quốc tế đầy biến động. Trải qua 5 năm hình thành Cộng đồng, ASEAN đang đứng trước những cơ hội và thách thức do dịch chuyển địa chiến lược toàn cầu cũng như tác động của dịch COVID-19. Trong hoàn cảnh này, bản lĩnh của Cộng đồng ASEAN được thể hiện rõ nét, gắn kết chặt chẽ các thành viên tạo nên sức mạnh tổng hợp để tranh thủ hiệu quả các cơ hội, vững vàng vượt qua thử thách.

"Trong những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh COVID-19 đã để lại những hệ lụy nặng nề với phát triển kinh tế và ổn định xã hội của các quốc gia thành viên ASEAN. Chúng ta đau lòng trước mất mát của hàng chục ngàn gia đình có người thân ra đi do dịch bệnh. Chúng ta chia sẻ những thiệt hại, khó khăn của hàng trăm nghìn doanh nghiệp bị đình trệ, hàng triệu lao động mất đi nguồn sống, nhất là trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Tuy nhiên, chúng ta quyết không chùn bước!. Cộng đồng ASEAN đã kịp thời hành động, chủ động thích ứng, gắn kết các quốc gia. Hệ thống ứng phó y tế khẩn cấp của ASEAN và hợp tác với các Đối tác đã được kích hoạt ngay từ những ngày đầu có dịch. Các nước ASEAN đã tích cực chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phối hợp trong kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh. Toàn thể ASEAN với cam kết chính trị ở mức cao nhất, cách tiếp cận đồng bộ, tổng thể ở cấp quốc gia và khu vực, đã thể hiện bản lĩnh vững vàng của một khối ASEAN đoàn kết và gắn bó, đầy tình tương thân, tương ái"- Thủ tướng nhấn mạnh.

khai mac hoi nghi cap cao asean 36 bang hinh thuc truc tuyen 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36

Cảm ơn các nước ASEAN, các đối tác của ASEAN đã chung tay phối hợp cùng Việt Nam - Nước Chủ tịch ASEAN - trong nỗ lực chung ứng phó dịch bệnh, nhất là những cam kết mạnh mẽ thể hiện tại Cấp cao đặc biệt ASEAN và ASEAN+3 về Covid-19 tháng 4/2020 vừa qua, Thủ tướng đánh giá, đến nay, quốc gia thành viên ASEAN đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình. So với thế giới, đạt tỉ lệ cao về số bệnh nhân khỏi bệnh trên tổng số ca lây nhiễm. Tỉ lệ tử vong ở mức thấp và đang giảm nhanh. Trong những ngày qua, tại nhiều quốc gia ASEAN, không phát hiện thêm ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. GDP bình quân ASEAN được dự báo tăng trưởng ở mức thấp trong 2020, nhưng các nền kinh tế ASEAN vẫn giữ được ổn định,

Thủ tướng nhấn mạnh: "Trọng trách nặng nề trên vai Chính phủ các quốc gia thành viên ASEAN và cá nhân các Nhà Lãnh đạo chúng ta trong thời gian nửa năm 2020 còn lại là phải đưa ASEAN vượt qua giai đoạn cam go đầy khó khăn này, minh chứng cho giá trị và sức sống vững bền của một Cộng đồng tự cường và năng động. Tôi trông đợi Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 sẽ là dịp để chúng ta một lần nữa khẳng định tình đoàn kết, ý chí chính trị mạnh mẽ và quyết tâm cao của các quốc gia thành viên ASEAN vượt lên các khó khăn thách thức, vững vàng đi tới. Một mặt, cần tiếp tục kiểm soát tốt dịch Covid-19, mặt khác, cần sớm khắc phục hậu quả của dịch, phục hồi và tiếp tục phát triển kinh tế; đồng thời, cần nỗ lực hoàn thành các mục tiêu hợp tác, liên kết ASEAN trong năm 2020".

Nêu nội dung tại kỳ hội nghị lần này, Thủ tướng cho biết, các nước sẽ trao đổi về kế hoạch phục hồi tổng thể của ASEAN sau dịch bệnh, sớm đưa vào triển khai các sáng kiến về: lập Quỹ ASEAN ứng phó COVID-19, xây dựng Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp của ASEAN, xây dựng Quy trình ứng phó dịch bệnh chuẩn ASEAN trong tình huống y tế khẩn cấp... Các nước ASEAN sẽ tiến hành rà soát công tác đánh giá giữa kỳ thực hiện các Kế hoạch tổng thể của Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, cho ý kiến về xây dựng định hướng phát triển tương lai của ASEAN sau 2025, nâng cao hiệu quả hoạt động của ASEAN với việc đánh giá việc triển khai Hiến chương ASEAN. ASEAN cũng sẽ tăng cường khuyến khích sự tham gia, đóng góp tích cực của các ngành, các giới trong xã hội trong tiến trình xây dựng một Cộng đồng hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm.

khai mac hoi nghi cap cao asean 36 bang hinh thuc truc tuyen 4

Các nhà lãnh đạo Việt Nam tham dự phiên khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 36

COVID-19: Phép thử khẳng định bản lĩnh ASEAN


Các nỗ lực tăng cường kết nối, thúc đẩy phát triển đồng đều, bền vững của ASEAN những năm qua sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2020. Các sáng kiến “Mạng lưới thành phố thông minh ASEAN”, “Kết nối các kết nối” cần được tiếp tục triển khai hiệu quả, sâu rộng. Bên cạnh đó, cần quan tâm thích đáng đến việc gắn kết chặt chẽ các tiểu vùng với kế hoạch phát triển tổng thể của ASEAN, trong đó có tiểu vùng Mê Công, về quản lý, sử dụng bền vững nguồn nước.

"Là Cộng đồng rộng mở, một đối tác vì hòa bình và phát triển bền vững của cộng đồng quốc tế, ASEAN sẽ không ngừng mở rộng và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với các Đối tác. ASEAN đẩy mạnh quan hệ gắn kết với Liên Hợp Quốc trong năm 2020, khi cả Indonesia và Việt Nam cùng là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ, tích cực đóng góp cho các nỗ lực duy trì hòa bình, an ninh và phát triển của Liên Hợp Quốc. Chúng ta cam kết mạnh mẽ đối với tự do hóa và liên kết kinh tế, phấn đấu sớm hoàn tất Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Trên cơ sở đề cao vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực, chúng ta không ngừng cải tiến, hoàn thiện các cơ chế đối thoại, hợp tác xây dựng lòng tin, củng cố cấu trúc khu vực mở, minh bạch, dựa trên luật lệ. Đồng thời, ASEAN tiếp tục thúc đẩy và đề cao các quy tắc, chuẩn mực ứng xử, định hình quan hệ giữa các quốc gia trong khu vực theo Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác (TAC), tôn trọng và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Tuyên bố về Ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) và nỗ lực xây dựng Bộ quy tắc COC hiệu lực, hiệu quả, phù hợp luật pháp quốc tế và Công ước Luật biển UNCLOS 1982"- Thủ tướng nêu rõ.

Nhấn mạnh, “mẫu số” lợi ích chung gắn kết các quốc gia thành viên ASEAN hơn 5 thập kỷ qua càng được nhân lên trong bối cảnh khó khăn, thử thách, Thủ tướng cho rằng, dịch bệnh COVID-19 là phép thử để ASEAN càng khẳng định bản lĩnh của một Cộng đồng ngày càng trưởng thành. Thủ tướng tin tưởng, qua mỗi cơn phong ba, bó lúa vàng trên logo biểu tượng của ASEAN sẽ ngày càng thêm gắn kết bền chặt, tiếp tục đem lại những hạt gạo đong đầy tình cảm đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của đại gia đình ASEAN. Giống như nhiều lãnh đạo các nước ASEAN, Thủ tướng cũng bày tỏ trông đợi việc thông qua “Tuyên bố Tầm nhìn của các Nhà Lãnh đạo ASEAN về một Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng: vượt lên thử thách, thúc đẩy tăng trưởng” và đó sẽ là kim chỉ nam cho ASEAN tự tin trên bước đường tiếp theo.

Thủ tướng bày tỏ hy vọng Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 sẽ là dịp để các nước một lần nữa khẳng định tình đoàn kết, ý chí chính trị mạnh mẽ và quyết tâm cao của các quốc gia thành viên ASEAN vượt lên các khó khăn thách thức, vững vàng đi tới. Một mặt, cần tiếp tục kiểm soát tốt dịch Covid-19, mặt khác, cần sớm khắc phục hậu quả của dịch, phục hồi và tiếp tục phát triển kinh tế; đồng thời, cần nỗ lực hoàn thành các mục tiêu hợp tác, liên kết ASEAN trong năm 2020.

Tại Hội nghị lần này, Thủ tướng cho biết, các nước sẽ trao đổi về kế hoạch phục hồi tổng thể của ASEAN sau dịch Covid-19, xây dựng Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp của ASEAN, xây dựng Quy trình ứng phó dịch bệnh chuẩn ASEAN trong tình huống y tế khẩn cấp... sớm đưa vào triển khai các sáng kiến về: lập Quỹ ứng phó dịch bệnh chuẩn ASEAN trong tình huống y tế khẩn cấp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng, qua mỗi cơn phong ba, bó lúa vàng trên logo biểu tượng của ASEAN sẽ ngày càng thêm gắn kết bền chặt, tiếp tục đem lại những hạt gạo đong đấy tình cảm đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của đại gia đình ASEAN. Tại Hội nghị lần này, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trông đợi việc thông qua “Tuyên bố Tầm nhìn của các Nhà Lãnh đạo ASEAN về một Công đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng: vượt lên thử thách, thúc đẩy tăng trưởng" và đó sẽ là kim chỉ nam cho ASEAN tự tin trên bước đường tiếp theo.

Sau lễ khai mạc sẽ diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, phiên họp đặc biệt của lãnh đạo ASEAN về nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong kỷ nguyên số, cuộc gặp giữa các lãnh đạo ASEAN và Hội đồng Liên nghị viện ASEAN; Đối thoại giữa lãnh đạo ASEAN với thanh niên ASEAN, đối thoại giữa lãnh đạo ASEAN và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC) và họp báo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36.

khai mac hoi nghi cap cao asean 36 bang hinh thuc truc tuyen 5

Thủ tướng nhấn mạnh: "Trong khi cả thế giới đang phải gồng mình chống dịch vẫn xuất hiện những hành động thiếu trách nhiệm, vi phạm luật pháp quốc tế"

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch AIPA 41 phát biểu đại diện cho Việt Nam tại Phiên họp đặc biệt về tăng quyền năng phụ nữ trong thời đại số và cùng Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tại AIPA dự phiên đối thoại giữa Lãnh đạo ASEAN với AIPA.

Theo kế hoạch, Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 sẽ tổ chức trong 1 ngày (ngày 26/6).

Phiên họp đặc biệt về tăng quyền năng cho phụ nữ

Lần đầu tiên trong lịch sử,các Nhà lãnh đạo ASEAN tổ chức Phiên họp đặc biệt về tăng quyền năng cho phụ nữ trong thời đại số tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/6.

khai mac hoi nghi cap cao asean 36 bang hinh thuc truc tuyen 6

Phụ nữ ASEAN đang ngày càng thể hiện được sự gắn kết và vai trò quan trọng đối với các vấn đề trong khu vực. Ảnh: ASEAN

Đây là sáng kiến do Việt Nam đề xuất nhằm khẳng định cam kết của các Nhà lãnh đạo ASEAN trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vai trò của phụ nữ trong quá trình xây dựng Cộng đồng, phát triển kinh tế-xã hội trong ASEAN. Hoạt động này cũng nhằm kỷ niệm 25 năm thông qua Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh về thúc đẩy các quyền của phụ nữ.

Có thể nói, việc tăng quyền năng cho phụ nữ đã được lãnh đạo các nước ASEAN và cả nước Chủ tịch Việt Nam đặc biệt quân tâm. Gần 2 năm trước, hồi tháng 10/2018, phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ ba (AMMW-3) cũng được tổ chức tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chúng ta không thể trở thành Cộng đồng ASEAN đoàn kết, tự cường, sáng tạo, phát triển bền vững nếu thiếu sự tham gia quan trọng của phụ nữ và trẻ em gái”.

Trên thực tế, kể từ khi thành lập vào năm 1967, ASEAN đã rất nỗ lực trong việc tăng quyền năng cho phụ nữ. Điều này được thể hiện qua những con số hết sức tích cực: Tỷ lệ phụ nữ tham gia Quốc hội tại nhiều quốc gia ASEAN đã đạt mức trên 20%. Số lượng phụ nữ làm chủ doanh nghiệp đã tăng đáng kể gần đây, nhiều phụ nữ là chủ tịch hội đồng quản trị hay giám đốc điều hành các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Tuy nhiên, trong một số lĩnh vực, quyền năng của phụ nữ vẫn chưa được ghi nhận đúng mức, thậm chí phụ nữ còn phải chịu sự bất bình đẳng về thu nhập so với nam giới khi cùng làm một công việc, chênh lệch trung bình thậm chí lên tới 25% ở một số quốc gia.

Bản thân phụ nữ các nước ASEAN cũng đã bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của việc tự nâng cao vai trò, vị thế của mình. Nhóm Phụ nữ ASEAN về hòa bình (AWPR) được thành lập ngày 13/12/2018 tại Phillippines. Thành viên của Nhóm gồm đại diện nữ của các nước ASEAN, là các nhà ngoại giao, quan chức, cựu quan chức chính phủ, nhà đàm phán, chuyên gia nghiên cứu về hòa bình và hòa giải.

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra nhanh chóng, việc thúc đẩy bình đẳng giới và tăng quyền cho phụ nữ trong ASEAN sẽ tạo ra nhiều cơ hội để tiếp tục các nỗ lực chung, đóng góp vào việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trong khu vực.

khai mac hoi nghi cap cao asean 36 bang hinh thuc truc tuyen 7

Thanh niên ASEAN cũng đang thể hiện rất tốt vai trò chủ động, tích cực trong việc gắn kết cộng đồng. Ảnh: ASEAN

Hợp tác thanh niên – động lực gắn kết cộng đồng ASEAN

Là nguồn lực giữ vai trò quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực của mỗi quốc gia và khu vực - lực lượng kết nối giữa hiện tại với tương lai, việc thúc đẩy vai trò của thanh niên trong khu vực ASEAN không chỉ góp phần tăng cường tính bền vững trong các chiến lược phát triển mà còn thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực và quốc tế.

Có thể kể đến một số hoạt động tiêu biểu như: Hội nghị Bộ trưởng Thanh niên ASEAN (AMMY) được tổ chức luân phiên hai năm một lần tại các nước ASEAN; Hội nghị quan chức cấp vụ về thanh niên ASEAN (SOMY) được tổ chức hằng năm, thảo luận và thống nhất các sáng kiến và hoạt động hợp tác cụ thể trong ASEAN; Ngày Thanh niên ASEAN (ANDM) - hoạt động thường được lồng ghép vào các sự kiện lớn như Hội nghị Bộ trưởng Thanh niên ASEAN và được nước Chủ tịch Thanh niên ASEAN đương nhiệm chủ trì; được tổ chức nhằm tôn vinh các thanh niên hoặc tổ chức thanh niên có thành tích xuất sắc trong một số lĩnh vực; Lễ tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN.

Năm 2020, khi Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN, theo chương trình, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN, ASEAN+ tại một số địa phương trên cả nước, như: Lễ tiếp kiến thanh niên ASEAN với Lãnh đạo cấp cao ASEAN (bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN 36), Diễn đàn thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng và Giải thưởng thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng tại Quảng Bình, Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN tại Quảng Ninh.

Là thành viên tham gia đóng góp vào trụ cột Văn hóa - Xã hội của Cộng đồng ASEAN tại Việt Nam, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã đóng góp tích cực vào các nội dung của trụ cột: tham gia Đề án xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025, xây dựng Kế hoạch hành động của Trung ương Đoàn - Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam nhằm thực hiện Đề án; cử đại diện lãnh đạo tham gia Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, đóng góp vào sự chuẩn bị của Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, hợp tác trong khuôn khổ song phương với một số quốc gia thành viên ASEAN.

Những hoạt động trên cho thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo các nước ASEAN và nước Chủ tịch Việt Nam đối với công tác thanh niên, đặc biệt là việc thúc đẩy hợp tác thanh niên trong ASEAN nhằm tạo cầu nối và động lực quan trọng gắn kết ASEAN trong tương lai. Chính vì thế, vấn đề trên cùng với việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ đã trở thành 2 trong nhiều chủ đề hết sức được quan tâm tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36./.

Theo VOV

Tin liên quan

Thủ tướng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà gia đình chính sách tại Thái Nguyên

Thủ tướng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà gia đình chính sách tại Thái Nguyên

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều 27/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dâng hương tưởng nhớ tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Thái Nguyên.
Hội nghị ASEAN: Đề cao đoàn kết, duy trì cách tiếp cận cân bằng

Hội nghị ASEAN: Đề cao đoàn kết, duy trì cách tiếp cận cân bằng

Trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực phức tạp, nhiều biến động, các Trưởng đoàn đề cao đoàn kết của ASEAN, duy trì cách tiếp cận cân bằng và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực.
Công điện của Thủ tướng thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Công điện của Thủ tướng thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.
Tạo sức hút cho đầu tư phát triển năng lượng xanh

Tạo sức hút cho đầu tư phát triển năng lượng xanh

(HQ Online) - Để góp phần đánh giá hiện trạng, cơ hội, khó khăn, thách thức trong quá trình chuyển dịch từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh, ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại tổ chức Hội thảo khoa học: “Thúc đẩy phát triển năng lượng xanh: Hiện trạng và giải pháp thực hiện”.
Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới mức 22.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới mức 22.000 đồng/lít

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 8/8, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh giảm từ 684 đồng đến 930 đồng/lít.
Chặng đường 57 năm ASEAN tăng cường kết nối và tự cường

Chặng đường 57 năm ASEAN tăng cường kết nối và tự cường

Ngày 8/8/1967, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập, khởi đầu cho tiến trình liên kết sâu rộng vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực Đông Nam Á.
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

(HQ Online) - Sau nhiều lần trễ hẹn với người dân Thủ đô, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ chính thức vận hành thương mại vào ngày 8/8.
Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Cách đây 75 năm (ngày 4/4/1949), giữa núi rừng ATK Việt Bắc, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng đã ra đời. Đây là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên của Báo chí Cách mạng Việt Nam và cũng là cơ sở đào tạo duy nhất trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.
Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

(HQ Online) - Hội đồng lúa gạo quốc gia sẽ là tổ chức phối hợp liên ngành tham mưu giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết các vấn đề quan trọng, liên ngành đối với sự phát triển ngành hàng lúa gạo.

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

(HQ Online) - Mới đây, dư luận không khỏi bàng hoàng về trường hợp người phụ nữ ở Đồng Nai dùng xyanua để đầu độc cháu ruột. Quá trình lấy lời khai của cơ quan Công an, kẻ thủ ác này cho biết đã đầu độc 4 người thân bằng chất độc xyanua, riêng một người cháu may mắn thoát chết.
Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

(HQ Online) - Không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu, lừa đảo tài chính - ngân hàng qua mạng đang gia tăng và diễn biến phức tạp. Trong trao đổi với báo chí mới đây, Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho rằng, các cơ quan cần phối hợp, tiếp tục nghiên cứu để tăng cường phòng chống, ngăn ngừa các loại tội phạm mới trước khi bị nhân rộng.
Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

(HQ Online) - Mặc dù đã có nhiều cảnh báo nhưng lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua mạng vẫn là vấn nạn nhức nhối trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng khi số lượng vụ việc, giá trị vẫn tăng lên và các đối tượng liên tục thay đổi thủ đoạn, áp dụng công nghệ cao. Điều này đòi hỏi sự vào cuộc, chung tay của các cơ quan liên quan để có thể là "người thắng cuộc" và đi trước trong “đuổi bắt” tội phạm mạng.
Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

(HQ Online) - Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 26 bị can, tách vụ án và kết luận điều tra đối với 1 bị can trong vụ án liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Thái Dương và các đơn vị liên quan.
Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

(HQ Online) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 và 7 tháng đầu năm được tổ chức chiều 5/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, tình hình KTXH 7 tháng qua tiếp tục xu hướng tích cực.
Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

(HQ Online) - Như vậy, Costa Rica quốc gia thứ 73 công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

Để sản phẩm “Make in Viet Nam” vươn xa

(HQ Online) - Hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác các cơ hội đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài là công việc quan trọng và cần thiết nhằm hướng tới phát triển kinh tế số.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Ngành đường sắt triển khai phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa

Ngành đường sắt triển khai phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa

Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa, từ ngày 10/8 tới đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai phần mềm sàn giao dịch vận tải hàng hóa của Ngành đường sắt thông qua website httpssanhanghoa.vtd
Tạo sức hút cho đầu tư phát triển năng lượng xanh

Tạo sức hút cho đầu tư phát triển năng lượng xanh

Hội thảo khoa học “Thúc đẩy phát triển năng lượng xanh: Hiện trạng và giải pháp thực hiện” góp phần đánh giá hiện trạng, cơ hội, khó khăn, thách thức trong quá trình chuyển dịch từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Số thu NSNN 7 tháng đầu năm của toàn ngành Hải quan đạt 237.525 tỷ đồng, bằng 63,3% dự toán được giao, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Sun Group khởi công dự án Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Sun Group khởi công dự án Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Tập đoàn Sun Group vừa tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại – Sun Urban City tại TP. Phủ Lý, Hà Nam. Dự án có quy mô lên đến 420 ha với tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.
Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Số thu NSNN 7 tháng đầu năm của toàn ngành Hải quan đạt 237.525 tỷ đồng, bằng 63,3% dự toán ...
Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy ...
Loại quả xuất khẩu mang về hơn nửa tỷ USD ở Hải quan cửa khẩu Lào Cai

Loại quả xuất khẩu mang về hơn nửa tỷ USD ở Hải quan cửa khẩu Lào Cai

Sầu riêng xuất khẩu có kim ngạch đạt 566,16 triệu USD, chiếm tới 61,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu ...
Hải quan Quảng Trị: Phát triển quan hệ đối tác giúp tăng thu ngân sách

Hải quan Quảng Trị: Phát triển quan hệ đối tác giúp tăng thu ngân sách

Phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp không chỉ giúp khơi thông dòng chảy xuất nhập khẩu mà ...
Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

Ngày 6/8/2024, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội Thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương tổ ...
Ngành Hải quan chủ động hợp tác, lắng nghe để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp

Ngành Hải quan chủ động hợp tác, lắng nghe để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp

Ông Juergen Weber, Chủ tịch Tiểu ban Vận tải và Hậu cần thuộc Hiệp hội DN châu Âu tại Việt ...
Nhận diện nhiều phương thức, thủ đoạn buôn lậu nổi cộm

Nhận diện nhiều phương thức, thủ đoạn buôn lậu nổi cộm

Một số đối tượng còn lợi dụng chính sách cư dân biên giới để buôn lậu, vận chuyển trái phép ...
Ngăn chặn vụ nhập lậu 8 tấn trứng gà non đông lạnh

Ngăn chặn vụ nhập lậu 8 tấn trứng gà non đông lạnh

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) cho hay, đơn vị đang ...
Bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây nhập lậu pháo từ Campuchia

Bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây nhập lậu pháo từ Campuchia

Các đối tượng khai nhận nhập lậu pháo từ Campuchia về Việt Nam, qua khu vực huyện Tân Biên, tỉnh ...
Phá thành công 2 vụ vận chuyển 5 bánh heroin, gần 12.000 viên ma túy

Phá thành công 2 vụ vận chuyển 5 bánh heroin, gần 12.000 viên ma túy

Vật chứng thu giữ gồm 3 bánh heroin, 11.866 viên ma túy tổng hợp và 4 gói cây nhựa thuốc ...
Phát hiện xe tải vận chuyển trái phép gần 29 tấn đường tại Quảng Trị

Phát hiện xe tải vận chuyển trái phép gần 29 tấn đường tại Quảng Trị

Lực lượng chức năng phát hiện trên phương tiện vận chuyển 28.500kg đường cát do Thái Lan sản xuất.
Phá chuyên án vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 34 kg ma túy đá

Phá chuyên án vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 34 kg ma túy đá

Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá vừa triệt xoá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, ...
Sun Group khởi công dự án Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Sun Group khởi công dự án Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Tập đoàn Sun Group vừa tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại – Sun Urban City ...
Việt Nam trở thành nhà sản xuất, xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới

Việt Nam trở thành nhà sản xuất, xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới

Từ một quốc gia nhập khẩu, Việt Nam đã trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu lương thực, thực ...
Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi bị Hoa Kỳ điều tra phòng vệ thương mại?

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi bị Hoa Kỳ điều tra phòng vệ thương mại?

Hoa Kỳ là nước điều tra, áp dụng nhiều biện pháp phòng vệ thương mại nhất với hàng hoá xuất ...
Thu hút đầu tư vào nông nghiệp xanh

Thu hút đầu tư vào nông nghiệp xanh

Giải pháp được các chuyên gia đề xuất để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào nông nghiệp xanh...
WR1 kết nối toàn cầu tại triển lãm VILOG 2024: Bước đột phá trong ngành logistics

WR1 kết nối toàn cầu tại triển lãm VILOG 2024: Bước đột phá trong ngành logistics

(HQ Online) - Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) vừa khai mạc tại TP. Hồ ...
Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay ...
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết ...
Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tổng cục Hải quan vừa có yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các ...
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều ...
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. ...
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, Cần có những chính sách cụ thể ...
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng mắc liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế ...
Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced phiên bản Black Edition có giá từ 1,890 tỷ đồng

Audi Q3 Advanced Black Edition đã có mặt tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam với mức ...
Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ôtô từ 4-16 chỗ ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Nhu cầu nội địa yếu kìm hãm đà phục hồi kinh tế Hàn Quốc

Nhu cầu nội địa yếu kìm hãm đà phục hồi kinh tế Hàn Quốc

Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tính theo năm đã giảm 3,6% do lạm phát và lãi suất tăng ...
Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Sự phát triển của công nghệ tài chính, bao gồm chuỗi khối và tiền điện tử, phụ thuộc vào mức ...
Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông đang triển khai thiết lập một Hệ thống trí tuệ nhân tạo ...
ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

Giá trị giao dịch thương mại lớn nhất không phải là trao đổi thương mại giữa ASEAN với Trung Quốc ...
Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Sự bùng nổ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một số ...
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan đã phát hiện 8,4 kg heroin được cất giấu bên trong lô ...
Phiên bản di động