Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

(HQ Online) - Tại Hội thảo Góp ý hoàn thiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sửa đổi do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 11/7, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã đóng góp các ý kiến làm rõ tầm quan trọng, tác động của luật thuế TTĐB sửa đổi, trong đó nhấn mạnh việc bổ sung diện chịu thuế hoặc tăng thuế nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng của xã hội.
Bộ Tài chính nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng đề xuất đánh thuế đối với giao dịch vàng Sửa Luật Thuế TTĐB để phù hợp xu hướng cải cách thuế TTĐB của các nước Tính toán áp dụng phương pháp tính thuế hỗn hợp TTĐB đối với thuốc lá Chính sách thuế TTĐB đối với sản phẩm có cồn đã được điều chỉnh 12 lần
Quy định về Thuế TTĐB thu hút sự tham gia góp ý của đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng tại hội thảo.
Quy định về Thuế TTĐB thu hút sự tham gia góp ý của đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng tại hội thảo.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế TTĐB

Tại Hội thảo, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế VCCI cho biết, thuế TTĐB là một dự thảo luật rất quan trọng. Đối với các ngành hàng, đối với các DN, mức độ ảnh hưởng của Luật tới các ngành nghề rất lớn và cũng là dự Luật được nhiều cơ quan, ban, ngành quan tâm. Quá trình soạn thảo Luật thuế TTĐB là một công việc rất khó khăn, ngày càng nhiều thách thức xuất phát từ việc bổ sung mặt hàng chịu thuế mới, tăng thuế… Theo ông Đậu Anh Tuấn, việc đưa ra một chính sách thuế phải cân nhắc đến sức chịu đựng của các doanh nghiệp, của ngành hàng và nhất là lợi ích cuối cùng của một sắc thuế. Cơ quan soạn thảo đối diện với nhiều áp lực, do đó, việc lắng nghe ý kiến nhiều chiều và cân nhắc lựa chọn những phương án tối ưu nhất là cách tiếp cận phù hợp nhất, ông Đậu Anh Tuấn nhấn mạnh.

Dự thảo Luật thuế TTĐB sửa đổi tập trung vào các nhóm vấn đề như: đối tượng chịu thuế; đối tượng không chịu thuế; căn cứ tính thuế; giá tính thuế; thuế suất; hoàn thuế, khấu trừ thuế; giảm thuế; thời điểm xác định thuế TTĐB. Trong đó, về đối tượng chịu thuế, dự thảo Luật quy định 11 nhóm hàng hóa và 6 nhóm dịch vụ chịu thuế TTĐB. Đáng chú ý, dự thảo bổ sung nước giải khát theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế TTĐB để thực hiện các chủ trương chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về bảo vệ sức khỏe nhân dân, khuyến cáo của các tổ chức bảo vệ sức khỏe và Bộ Y tế.

Về thuế suất thuế TTĐB, dự thảo đề xuất giữ nguyên mức thuế suất 75% đối với mặt hàng thuốc lá và bổ sung mức thuế tuyệt đối theo lộ trình với 2 phương án nhằm đạt mục tiêu giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong nhóm nam từ 15 tuổi trở lên xuống dưới 39% trong giai đoạn 2023 – 2025 và xuống dưới 36% trong giai đoạn 2026 – 2030, và hướng tới đạt tỷ trọng thuế trên giá bán lẻ thuốc lá theo khuyến nghị của WHO là 75%.

Với bia rượu, dự thảo quy định thuế suất theo tỷ lệ % tăng theo lộ trình từng năm trong giai đoạn từ năm 2026 - 2030 để đạt mục tiêu tăng giá bán rượu, bia ít nhất 10% theo khuyến nghị tăng thuế của WHO. Với nước giải khát theo TCVN có hàm lượng đường trên 5g/100ml, dự thảo đề xuất 10% do đây là mặt hàng mới bổ sung vào đối tượng chịu thuế TTĐB.

Tại Hội thảo, một số ý kiến đề nghị không đánh thuế đối với đồ uống có đường vì chưa đủ cơ sở để khẳng định đồ uống có đường là nguyên nhân chính gây ra thừa cân béo phì. Tuy nhiên, theo bà Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ béo phì bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, nhưng trong đó có đồ uống có đường. Việc đánh thuế đối với đồ uống có đường chắc chắn sẽ làm thay đổi hành vi tiêu dùng. Các DN chỉ cần thay đổi công nghệ, giảm lượng đường trong sản phẩm xuống là đã đảm bảo, còn nếu không thì phải chịu thuế. Bộ Y tế cũng đang tuyên truyền mạnh mẽ nhiều giải pháp để thay đổi hành vi tiêu dùng, song vẫn phải đánh thuế để tăng giá bán sản phẩm.

Nhiều thách thức từ việc bổ sung mặt hàng chịu thuế, tăng thuế

Theo PGS. TS Vũ Sỹ Cường, Học viện Tài chính, so với các nước thì thuế nói chung hiện nay của Việt Nam không phải là cao. Còn so với tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN), thì thuế TTĐB có xu hướng giảm nhẹ, chỉ đóng góp trong tổng thu cân đối NSNN từ 6,5 - 7%. Liên quan đến tác động của thuế TTĐB với các bên liên quan, ông Cường lưu ý rằng, chính sách thuế cần được phân tích trên góc độ cân bằng tổng thể với nhiều bên, bao gồm cả thị trường, tác động kinh tế (thu NSNN, DN, lao động…), bối cảnh áp dụng. Ngoài tăng thu NSNN, mục tiêu điều chỉnh thuế TTĐB còn để có thêm nguồn lực bù đắp lại cho chi tiêu trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, PGS. TS Vũ Sỹ Cường ủng hộ việc tăng thuế TTĐB đối với một số loại hàng hóa, dịch vụ, trong đó có thể đánh thuế cao với thuốc lá nhằm điều chỉnh hành vi tiêu dùng, nhất là ở nhóm người nghèo. Về phương pháp tính thuế, hiện dự thảo mới áp dụng phương pháp hỗn hợp với thuốc lá. Do vậy, cơ quan soạn thảo cũng cần nghiên cứu mở rộng áp dụng phương pháp này, đồng thời nên quy định khung hoặc trần với thuế tuyệt đối.

Theo dự thảo Luật, lộ trình thuế đối với mặt hàng rượu, bia, cơ quan soạn thảo đưa ra hai phương án và nghiêng về phương án 2, cụ thể với với phương án 1, giá bán năm 2026 sẽ tăng khoảng 10% so với năm 2025, và các năm tiếp theo mỗi năm giá bán sẽ tăng 2-3% so với năm trước để đảm bảo giá sản phẩm tăng tương ứng theo mức độ lạm phát và gia tăng thu nhập của các năm tiếp theo. Đối với phương án 2, giá bán năm 2026 sẽ tăng 20% so với năm 2025, và các năm tiếp theo mỗi năm giá bán sẽ tăng 2-3% so với năm trước để đảm bảo giá sản phẩm tăng tương ứng theo mức độ lạm phát và gia tăng thu nhập của các năm tiếp theo.

Dưới góc độ doanh nghiệp, bà Vân Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát Việt Nam cho biết, trong giai đoạn từ năm 2020 tới nay, ngành đồ uống đã chịu rất nhiều tác động lớn dẫn tới sụt giảm về nhiều chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận... Do vậy, Hiệp hội mong muốn cơ quan soạn thảo tham khảo thêm các kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt là bài học từ các quốc gia láng giềng có điều kiện hoàn cảnh gần với Việt Nam như Trung Quốc, Thái Lan. Đồng thời, cùng với giải pháp tăng thuế, cần nghiên cứu và thực hiện các giải pháp, thực thi nghiêm chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ các DN kinh doanh hợp pháp, chống thất thu ngân sách và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Đại diện Hiệp hội cũng đề nghị xem xét thời điểm hiệu lực của Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) từ năm 2027. Đối với sản phẩm rượu, bia, Hiệp hội cũng đề nghị xem xét giảm mức tăng thuế và giãn lộ trình tăng một cách hợp lý để ổn định thị trường, tạo điều kiện để doanh nghiệp thích nghi với việc tăng thuế trong trong thời gian tới.

Hoài Anh

Tin liên quan

Bổ sung đối tượng hàng hoá  chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt

Bổ sung đối tượng hàng hoá chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính - cơ quan soạn thảo, một trong những mục đích của việc sửa đổi Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt lần này là nhằm hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt để mở rộng cơ sở thu, bảo đảm tính minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện nhằm góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả của hoạt động quản lý thuế. Để đạt được mục tiêu này, dự thảo Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt đã có nhiều sửa đổi về đối tượng chịu thuế.
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

(HQ Online) - Trong bối cảnh thực tế doanh số thị trường ô tô các tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024 sụt giảm đáng kể, Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ (LPTB) nhằm phục hồi tăng trưởng cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trước bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức.
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(HQ Online) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký đến hết ngày 31/12/2024.
Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

(HQ Online) - Thứ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Dự trữ nhà nước (DTNN) cần tập trung hoàn thành 100% kế hoạch nhập hàng tăng cường nguồn lực dự trữ quốc gia (DTQG)...
WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong việc tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán.
Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có thêm 26 nhà cung cấp nước ngoài mới đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.
Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm, số hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cao gấp hơn 5 lần so với năm 2023.
Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

(HQ Online) - Trước tình hình ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng thủ đoạn công nghệ, kỹ thuật điện tử để mạo danh lừa đảo đánh cắp, chiếm đoạt thông tin, tài sản của người nộp thuế (NNT), Tổng cục Thuế vừa chỉ đạo cơ quan thuế trên toàn quốc tăng cường công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân và đưa ra những cảnh báo và khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa để NNT lưu ý và cảnh giác với các hình thức lừa đảo.
Công bố chuẩn mực kế toán công góp phần lan toả thu hút đầu tư

Công bố chuẩn mực kế toán công góp phần lan toả thu hút đầu tư

(HQ Online) - Theo chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (WB), việc công bố các chuẩn mực kế toán trong khu vực công không chỉ giúp tăng cường tính bền vững của nền tài chính mà còn tạo hiệu ứng lan toả trong thu hút đầu tư khu vực tư nhân và đầu tư nước ngoài.
Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

(HQ Online) - Tiếp tục lấy ý kiến cho dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp nhà nước đều cho rằng, công tác xây dựng Luật cần chú ý tránh chồng chéo khi thực hiện với các luật khác có liên quan.
Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan Thuế các cấp đã ban hành 16.859 lượt thông báo tạm hoãn xuất cảnh và đã thu hồi được 918,7 tỷ đồng nợ thuế của 1.482 người nộp thuế.
(Infographics) Toàn cảnh bức tranh ngân sách nửa đầu năm 2024

(Infographics) Toàn cảnh bức tranh ngân sách nửa đầu năm 2024

(HQ Online) - Báo cáo của Bộ Tài chính cho biết, trong nửa đầu năm 2024, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.020,6 nghìn tỷ đồng, bằng 60% dự toán và chi ngân sách nhà nước ước đạt 803,6 nghìn tỷ đồng, bằng 37,9% dự toán.
Tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng về sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước

Tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng về sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Dù đã có gần 100% khách hàng hài lòng về sự phục vụ, chất lượng cung cấp dịch vụ công, xử lý kiến nghị, cập nhật các thủ tục hành chính… của hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), nhưng KBNN vẫn chỉ đạo nhiều nhiệm vụ, giải pháp để giải quyết một số vấn đề còn hạn chế.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

Tại Hội thảo Góp ý hoàn thiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 11/7, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã đóng góp các ý kiến làm rõ tầm quan trọng, tác động của luật thuế…
Tăng trưởng tín dụng tại TPHCM đã đạt 4%

Tăng trưởng tín dụng tại TPHCM đã đạt 4%

Kết quả hoạt động tín dụng trên địa bàn TPHCM 6 tháng đầu năm đã góp phần tích cực vào môi trường kinh tế xã hội và hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế TPHCM.
Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

Thứ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Dự trữ nhà nước (DTNN) cần tập trung hoàn thành 100% kế hoạch nhập hàng tăng cường nguồn lực dự trữ quốc gia...
FTA - trợ lực thúc đẩy xuất khẩu cá tra

FTA - trợ lực thúc đẩy xuất khẩu cá tra

Việc thực thi các FTA luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) mở rộng và đa dạng thị trường, đưa thủy sản Việt Nam, trong đó có cá tra tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu
Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tạo thuận lợi cho doanh nghiệp XNK

Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tạo thuận lợi cho doanh nghiệp XNK

Tham dự Hội nghị có hơn 50 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quản lý của Chi cục Hải quan Thái Nguyên.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Lào

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Lào

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam thăm cấp nhà ...
Giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 11/7

Giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 11/7

Giá các loại xăng dầu (trừ dầu madút 180CST 3.5S) được điều chỉnh giảm, xăng RON95-III ở mức 23.294 đồng/lít, ...
Thăm hỏi, tặng quà hai trung tâm điều dưỡng tại Nghệ An nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thăm hỏi, tặng quà hai trung tâm điều dưỡng tại Nghệ An nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 10/7/2024, tại Nghệ An, Công ...
Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Lào và Campuchia

Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Lào và Campuchia

Chuyến thăm Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia là chuyến công tác nước ngoài đầu ...
Kiểm định khí thải xe máy

Kiểm định khí thải xe máy

việc kiểm định khí thải đối với xe máy sẽ gây xáo trộn nhất định đối với đời sống xã ...
Thành lập Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Thành lập Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 603/QĐ-TTg ngày 8/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo rà ...
Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tạo thuận lợi cho doanh nghiệp XNK

Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tạo thuận lợi cho doanh nghiệp XNK

Tham dự Hội nghị có hơn 50 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quản lý của Chi cục Hải ...
Công chức Hải quan Thừa Thiên Huế đạt giải Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi

Công chức Hải quan Thừa Thiên Huế đạt giải Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi

Công chức Hoàng Thị An Thanh, Đảng bộ Cục Hải quan Thừa Thiên Huế đạt giải Nhì Hội thi Bí ...
Hải quan TPHCM hoàn hơn 49 tỷ đồng thuế GTGT cho khách nước ngoài

Hải quan TPHCM hoàn hơn 49 tỷ đồng thuế GTGT cho khách nước ngoài

Trong nửa đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế hơn 49 tỷ đồng cho trên ...
Thu ngân sách tại Hải quan Cần Thơ đạt 70% dự toán

Thu ngân sách tại Hải quan Cần Thơ đạt 70% dự toán

Hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn quản lý của Hải quan Cần Thơ có dấu hiệu phục hồi, ...
Hải quan Quảng Ninh coi doanh nghiệp là đối tác hợp tác cùng phát triển

Hải quan Quảng Ninh coi doanh nghiệp là đối tác hợp tác cùng phát triển

Công tác hỗ trợ từ phía cán bộ, công chức Hải quan Quảng Ninh ngày càng thân thiện hơn, coi ...
Chương trình Chuyển động hải quan kỳ 1 tháng 7/2024

Chương trình Chuyển động hải quan kỳ 1 tháng 7/2024

(HQ Online) - 6 tháng đầu năm, Tổng cục Hải quan đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các ...
Hải quan TPHCM cưỡng chế nhiều doanh nghiệp nợ thuế tiền tỷ

Hải quan TPHCM cưỡng chế nhiều doanh nghiệp nợ thuế tiền tỷ

Hai doanh nghiệp nợ thuế quá hạn trên 6,5 tỷ đồng đã bị cơ quan Hải quan áp dụng biện ...
“Ông trùm” buôn lậu động vật hoang dã xuyên quốc gia sa lưới

“Ông trùm” buôn lậu động vật hoang dã xuyên quốc gia sa lưới

Công an Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Cao Xuân Mạnh (sinh năm 1989, trú tại huyện Diễn Châu, ...
Chấm dứt quyết định cưỡng chế đối với Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim

Chấm dứt quyết định cưỡng chế đối với Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim

Sau khi bị cưỡng chế tạm dừng làm thủ tục hải quan, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ ...
Hải quan Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ, xử lý 101 vụ vi phạm

Hải quan Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ, xử lý 101 vụ vi phạm

Cục Hải quan Hà Tĩnh đã chủ trì, phối hợp phát hiện, bắt giữ, xử lý 101 vụ vi phạm; ...
Dừng làm thủ tục hải quan đối với doanh nghiệp nợ thuế gần 3,9 tỷ đồng

Dừng làm thủ tục hải quan đối với doanh nghiệp nợ thuế gần 3,9 tỷ đồng

Từ ngày 9/7/2024, Văn phòng đại diện miền Nam- Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô bị cưỡng chế dừng ...
Đột kích cơ sở kinh doanh hơn 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng quá hạn sử dụng

Đột kích cơ sở kinh doanh hơn 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng quá hạn sử dụng

Lực lượng chức năng ghi nhận một lượng lớn hàng hóa là kem đánh răng trẻ em nhãn hiệu O-ZONE ...
Mua nhà dễ dàng hơn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,79% tại SHB

Mua nhà dễ dàng hơn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,79% tại SHB

Khách hàng có nhu cầu vay mua nhà dự án, nhà dân cư sẽ được SHB áp dụng mức lãi ...
SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với ...
Đơn hàng tốt, FMC dự báo doanh số nửa cuối năm sẽ ổn định

Đơn hàng tốt, FMC dự báo doanh số nửa cuối năm sẽ ổn định

Nửa đầu năm 2024, doanh số tiêu thụ của Sao Ta đạt 95 triệu USD, tăng 17% so với cùng ...
Công ty TNHH Hanyang Digitech Vina được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Công ty TNHH Hanyang Digitech Vina được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Năm 2021, Công ty TNHH Hanyang Digitech Vina đã được Tổng cục Hải quan công nhận doanh nghiệp ưu tiên.
TKV đạt doanh thu hơn 88,6 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024

TKV đạt doanh thu hơn 88,6 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024

Sáng ngày 10/7/2024, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị Sơ kết ...
Lợi nhuận trước thuế các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng không đạt kế hoạch nửa đầu năm

Lợi nhuận trước thuế các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng không đạt kế hoạch nửa đầu năm

6 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty COMA lỗ 2,6 tỷ đồng; VICEM lỗ 863 tỷ đồng; VIGLACERA lãi ...
Hội đồng Xúc tiến thương mại Trung Quốc sử dụng phiên bản mới của hệ thống cấp C/O

Hội đồng Xúc tiến thương mại Trung Quốc sử dụng phiên bản mới của hệ thống cấp C/O

Số C/O do CCPIT cấp bằng phiên bản mới của hệ thống sẽ được thay đổi từ 16 chữ số ...
Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại DN, các DN ...
DN nhận sáp nhập sẽ kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ, lợi ích của DN bị sáp nhập

DN nhận sáp nhập sẽ kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ, lợi ích của DN bị sáp nhập

Đó là trả lời của Tổng cục Hải quan trước thắc mắc của Công ty TNHH J-Tech Vina về chính ...
Lo ngại làm tăng chi phí đột biến nếu áp dụng trả phí dịch vụ chữ ký điện tử

Lo ngại làm tăng chi phí đột biến nếu áp dụng trả phí dịch vụ chữ ký điện tử

Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, nếu khách hàng phải thanh toán các khoản phí để được cấp, duy ...
Hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện mức lương cơ sở mới

Hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện mức lương cơ sở mới

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn ...
Hàng hoá nhập khẩu phuc vụ dự án ưu đãi đầu tư có được miễn thuế?

Hàng hoá nhập khẩu phuc vụ dự án ưu đãi đầu tư có được miễn thuế?

Đó là vướng mắc của Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu liên quan đến xử lý hồ sơ ...
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

Sau khi chính thức thông báo ra mắt dòng xe máy xăng tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối ...
6 tháng nhập khẩu hơn 74.000 ô tô, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái

6 tháng nhập khẩu hơn 74.000 ô tô, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái

Tính chung từ đầu năm đến hết tháng 6, cả nước nhập khẩu 74.585 ô tô nguyên chiếc các ...
Miễn phí chọn màu sơn “hot”, VF 5 Plus hút khách hàng trẻ

Miễn phí chọn màu sơn “hot”, VF 5 Plus hút khách hàng trẻ

Với 4 màu cơ bản, 4 màu nâng cao và thoải mái chọn màu theo ý thích miễn phí trong ...
Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ  50% phí trước bạ

Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ 50% phí trước bạ

Trong tháng 7, Volkswagen Việt Nam áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ cho dòng xe Volkswagen Teramont X, ...
Ford Transit 2024 quyết giữ vững ngôi vương

Ford Transit 2024 quyết giữ vững ngôi vương

Mẫu xe Minibus Ford Transit 2024 đã chính thức được Ford giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã áp thuế tạm thời đối với các nhà sản xuất xe điện ...
Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Khi kiểm tra, các nhân viên hải quan đã phát hiện trong các túi quần của nghi phạm có 6 ...
Nga, Ấn Độ ra tuyên bố chung về phát triển các định hướng chiến lược

Nga, Ấn Độ ra tuyên bố chung về phát triển các định hướng chiến lược

Hai nước dự định tiếp tục đối thoại trong lĩnh vực tự do hóa thương mại song phương, bao gồm ...
Chủ tịch Fed: Khả năng cắt giảm lãi suất đang trở nên mạnh mẽ hơn

Chủ tịch Fed: Khả năng cắt giảm lãi suất đang trở nên mạnh mẽ hơn

Người đứng đầu Fed cho rằng những dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố niềm tin rằng lạm phát đang ...
Vai trò của chính phủ trong việc điều hướng chuỗi cung ứng

Vai trò của chính phủ trong việc điều hướng chuỗi cung ứng

Theo nhà phân tích cao cấp Akhmad Bayhaqi của Đơn vị Hỗ trợ chính sách thuộc Diễn đàn Hợp tác ...
Bất ngờ lớn trên chính trường Pháp

Bất ngờ lớn trên chính trường Pháp

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng hai bầu cử quốc hội Pháp, khi chiến thắng không thuộc về ...
KDI: Nhu cầu nội địa yếu - lực cản đối với kinh tế Hàn Quốc

KDI: Nhu cầu nội địa yếu - lực cản đối với kinh tế Hàn Quốc

Nhu cầu nội địa của Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi mặc dù xuất khẩu tăng trưởng ...
Phiên bản di động