Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Để Brazil mất kiểm soát vì Covid-19, Tổng thống Bolsonaro trả giá đắt

Việc để Brazil mất kiểm soát vì Covid-19 khiến tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Bolsonaro giảm mạnh trong khi ngay cả đồng minh cũ cũng kêu gọi luận tội ông.

Dịch Covid-19 tại Brazil đang ngày càng trở nên mất kiểm soát khi nước này trở thành ổ dịch lớn thứ 2 thế giới, trong khi đó Tổng thống Jair Bolsonaro đang kêu gọi các thống đốc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế để mở cửa trở lại nền kinh tế.

de brazil mat kiem soat vi covid 19 tong thong bolsonaro tra gia dat

Tổng thống Brazil phát biểu trước đám đông người ủng hộ trong cuộc biểu tình phản đối giãn cách hội ngày 19/4/2020. Ảnh: AFP

Tính đến chiều 24/5, Brazil ghi nhận 349.133 ca mắc và 22.165 ca tử vong do Covid-19. Brazil hiện là nước có số ca mắc Covid-19 nhiều thứ 2 thế giới, và tỷ lệ tử vong do dịch bệnh này là 6,4%. Trước đó, thị trưởng Sao Paulo Bruno Covas cảnh báo rằng, các bệnh viện công ở thành phố lớn nhất của Brazil này đang “sắp sụp đổ” khi hơn 90% giường bệnh đã kín bệnh nhân. Ông Covas đồng thời thúc giục Tổng thống Bolsonaro đóng cửa đất nước. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ cũng đang cân nhắc hạn chế những người đến từ Brazil do dịch bệnh tại quốc gia Nam Mỹ này đang vượt tầm kiểm soát.

Cách tiếp cận “khác người”

“Tình hình ở Brazil trở nên nghiêm trọng hơn mỗi ngày và số ca mắc, số ca tử vong vẫn tiếp tục phá những kỷ lục mới mỗi 24 giờ. Ngày càng thấy rõ rằng chính phủ trung ương thiếu năng lực trong việc ngăn chặn sự gia tăng của những con số này. Chính phủ của Tổng thống Bolsonaro, cùng với các doanh nhân [Brazil] đang vận động để đất nước mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế và đẩy người dân vào rủi ro. Ở nhiều bang, hệ thống y tế đã sụp đổ và ở các khu vực nghèo nhất, người dân thậm chí còn không được chăm sóc y tế và phải chết ở nhà”, theo Alan Dantas, nhà báo, biên tập viên tạp chí chính trị trực tuyến Dossier Sul của Brazil.

Nhà báo Dantas còn đề cập tới các nước láng giềng như Argentina và Venezuela như những ví dụ thành công trong việc kiểm soát được tình hình dịch bệnh nhờ các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ và tới nay mới ghi nhận lần lượt 11.351 và 1.010 ca mắc.

“Brazil đã mất kiểm soát vì Covid-19 và giờ dịch bệnh đã làm chết người nhiều hơn các vấn đề y tế khác. Vấn đề lớn ở đây là chính là do cách tiếp cận và xử lýtình hình của chính phủ Tổng thống Jair Bolsonaro, không quan tâm tới dịch bệnh và đem cái chết của người dân ra làm trò đùa”, theo Dantas.

Ngay từ ban đầu, Tổng thống Bolsonaro đã cho rằng Dịch Covid-19 chỉ là “trò bịp của truyền thông” và “cúm nhẹ”, đồng thời công khai chỉ trích các biện pháp giãn cách xã hội.

“Một ngày nào đó, tất cả chúng ta rồi cũng sẽ chết” Ultimo Segundo dẫn lời ông Bolsonaro nói cuối tháng 3/2020.

Một tháng sau đó, cách tiếp cận của ông đối với đại dịch toàn cầu vẫn không hề thay đổi, dù lúc này số ca mắc và tử vong do Covid-19 tại Brazil đã bắt đầu tăng đột biến.

“Vậy thì sao? Tôi xin lỗi. Các bạn muốn tôi làm gì”, The Guardian dẫn lời ông Bolsonaro khi ông trả lời phóng viên về tình hình dịch Covid-19.

Đằng sau lời kêu gọi mở cửa đất nước của ông Bolsonaro là sự vận động mạnh mẽ từ các doanh nghiệp, đoàn thể, cũng như các vận động tài chính, theo nhà báo Dantas.

Trước đây, Tổng thống Bolsonaro từng khẳng định sự cần thiết phải ưu tiên kinh tế. “Mọi người đang chết ư? Phải, đúng thế. Nhưng sẽ còn rất rất nhiều người chết nữa nếu nền kinh tế bị hủy hoại bởi các biện pháp phong tỏa mà các thống đốc ban bố”, Euronews dẫn lời ông Bolsonaro tuyên bố đầu tháng này.

Theo nhà báo, câu chuyện “khủng hoảng kinh tế” của ông Bolsonaro là nhằm thuyết phục người dân rằng nền kinh tế sẽ dụp đổ nếu các thống đốc không dỡ bỏ các lệnh phong tỏa.

Ông Bolsonaro tự đẩy mình vào thế bị cô lập

“Tình hình của ông Bolsonaro có xu hướng ngày càng bất ổn. Cách tiếp cận và xử lý tình hình của ông khi đối mặt với đại dịch và cuộc khủng hoảng mà Brazil đang trải qua đã khiến tỷ lệ ủng hộ của ông ngày càng xuống thấp”, nhà báo Dantas nhận định.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Bolsonaro đã giảm từ 47,8% hồi tháng 1 xuống 39,2%, theo khảo sát của CNT/MDA, trong khi tỷ lệ bất mãn với Tổng thống tăng từ 47% lên 55,4%.

Theo ông Dantas, việc từ chức của Hai bộ trưởng Y tế liên tiếp cùng Bộ trưởng Tư pháp Sergio Moro cho thấy ông Bolsonaro đang ngày càng trở nên bị cô lập trong kịch bản chính trị quốc gia.

Bộ trưởng Tư pháp Sergio Moro từ chức sau khi ông Bolsonaro sa thải Tư lệnh Cảnh sát liên bang Mauricio Valeixo nhằm tìm cách bao che cho con trai của ông khỏi bị truy tố hình sự.

“Tôi không tham gia vào chính phủ để phục vụ một ông chủ. Tôi làm việc là để phục vụ đất nước, pháp luật”, cựu bộ trưởng Tư Pháp Moro nói với Time Magazine về việc ông từ chức khi đó.

“Kịch bản hiện nay sẽ kéo theo nhiều câu hỏi liên quan tới sự tiếp tục của chính phủ Bolsonaro về trung hạn và thậm chí cả kịch bản luận tội chống lại Tổng thống Bolsonaro”, Dantas nhấn mạnh.

Cuộc khảo sát qua điện thoại do XP Investimentos tiến hành cuối tháng 4/2020 cho thấy mức tín nhiệm chính phủ thấp kỷ lục khi 27% người Brazil đánh giá chính phủ của họ là ‘tốt’, hoặc ‘rất tốt’, trong khi những người đánh giá ‘kém’ hoặc ‘rất kém’ đã tăng lên 49%.

Một cuộc khảo sát khác được công bố vào cuối tháng 4 do hãng IDEIA Big Data thực hiện cũng cho thấy tỷ lệ tán thành chính phủ giảm 8% trong một tuần xuống còn 22%, cùng với đó tỷ lệ không tán thành lên tới mức kỷ lục 47%.

Không chỉ tỷ lệ ủng hộ từ người dân giảm sút, Tổng thống Bolsonaro cũng liên tiếp bị chỉ trích vì tấn công Quốc hội và Tòa án tối cao trong một bài phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ, trong đó ông kêu gọi chấm dứt các biện pháp phong tỏa chống Covid-19.

Thậm chí, ngay cả những đồng minh cũ trong Quốc hội cũng tham gia kêu gọi luận tội Tổng thống Bolsonaro. Theo khảo sát gần đây nhất của Datafolha, khoảng một nửa dân số Brazil ủng hộ việc xem xét bãi nhiệm Tổng thống.

Mới đây, ngày 22/5, Tòa án tối cao Brazil công bố video về một cuộc họp nội các, trong đó ông Bolsonaro phàn nàn việc ông không thể có được thông tin từ các quan chức hành pháp của đất nước đồng thời tuyên bố bảo vệ các thành viên trong gia đìn ông. Đoạn video dài 2 giờ đồng hồ với một số đoạn được biên tập được công khai như một phần bằng chứng liên quan đến cáo buộc Tổng thống cố can thiệp vào một cuộc điều tra hình sự nhằm vào con trai ông./.

Theo VOV

Tin liên quan

Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B:  Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B: Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

(HQ Online) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc Covid-19 và chế độ chính sách cho người tham gia chống dịch Covid -19, Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G20 ở Brazil không đưa ra được tuyên bố chung

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G20 ở Brazil không đưa ra được tuyên bố chung

Cuộc họp đầu tiên trong năm của các Bộ trưởng Tài chính G20 đã kết thúc trong ngày 29/2 mà không ra được tuyên bố chung vì các thành viên bị chia rẽ liên quan "các cuộc xung đột địa chính trị."
Tổng thống Lula da Silva: Việt Nam là đối tác quan trọng của Brazil

Tổng thống Lula da Silva: Việt Nam là đối tác quan trọng của Brazil

Tổng thống Brazil Lula da Silva đã bày tỏ khâm phục trước thành tựu mà dân tộc Việt Nam đạt được trong những năm qua, đồng thời khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Brazil.
Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

(HQ Online) - Sự bùng nổ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một số rủi ro, đặc biệt là đối với chuỗi cung ứng phát triển quá nhanh.
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Mới đây trong một cuộc kiểm tra hàng hóa tại Mong Kok (Hồng Kông), Hải quan Hồng Kông thu giữ khoảng 8,4kg heroin trị giá khoảng 5,8 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 742.620 đô la Mỹ).
Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Trong bối cảnh pháp lý toàn cầu tiếp tục phát triển, Malaysia và Singapore đã đưa ra những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử.
Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Nhà sản xuất Thái Lan lo bị đóng cửa trước “làn sóng” hàng giá rẻ Trung Quốc

Khả năng có thêm nhiều nhà máy Thái Lan phải đóng cửa càng trở nên dễ xảy ra khi nhà bán lẻ Temu của Trung Quốc có kế hoạch giảm giá tới 90% cho các sản phẩm được bán trên nền tảng của mình.
Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Ngoại trưởng G7 kêu gọi nỗ lực tránh làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Italy, nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên G7, nêu rõ: “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan từ bỏ mọi hành động có thể cản trở lộ trình đối thoại và hòa bình cũng như kích động sự leo thang mới."
Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

Nguy cơ Trung Đông chìm trong xung đột

(HQ Online) - Ngày 31/7, Hamas thông báo thủ lĩnh chính trị của phong trào này – ông Ismail Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào nơi ở của ông ở Thủ đô Tehran của Iran. Cả Nga và Trung Quốc đều đã lên án vụ tấn công, Bắc Kinh lo ngại rằng vụ việc này có thể gây ra sự bất ổn nghiêm trọng hơn trong khu vực.
Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

Chông gai đón đợi nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới

(HQ Online) - Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản vừa công bố báo cáo cho thấy sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 6 đã giảm 3,6% so với tháng trước đó, thấp hơn mức dự báo 4,5% của thị trường. So với cùng kỳ năm 2023, sản lượng tại các nhà máy Nhật Bản đã giảm 7,3% nhưng lại tăng 2,9% trong quý tính đến tháng 6/2024. Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới đang vật lộn để phục hồi sau sự suy giảm vào đầu năm.
WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB đưa ra lộ trình giúp các nước thoát khỏi "bẫy thu nhập trung bình"

WB cho rằng các nước cần tập trung trước tiên vào đầu tư, sau đó tiếp nhận công nghệ mới từ nước ngoài và cuối cùng là áp dụng chiến lược ba mũi nhọn cân bằng giữa đầu tư, tiếp nhận và đổi mới.
Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại

Sau cuộc họp 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi 5,25-5,50%, đồng thời lưu ý tình hình lạm phát tiếp tục có một số tiến triển hướng tới mục tiêu 2% của cơ quan này.
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa cho cả hai bên so với con số hơn 24,4 tỷ USD đã được Anh và GCC đầu tư vào nền kinh tế của nhau trong năm 2021.
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc, đã đến Nhật Bản để mua sắm các sản phẩm xa xỉ.
Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Theo báo cáo cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh của Bộ Tài chính Mỹ, tổng nợ công của Mỹ đã vượt mốc 35.000 tỷ USD hôm 26/7.
Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

(HQ Online) - Thế giới đang đối mặt với một viễn cảnh đáng lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu được dự báo tăng trưởng thấp.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Lối thông quan Tân Thanh - Pò Chài chính thức thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan, đã tạo đà cho công tác thu ngân sách của Chi cục Hải quan Tân Thanh bứt phá mạnh mẽ.

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

Việc quản lý hoạt động kinh doanh các loại hóa chất độc hại đang có lỗ hổng đáng lo ngại...
Kinh tế dần hồi phục giúp thu thuế nội địa vượt 1 triệu tỷ đồng

Kinh tế dần hồi phục giúp thu thuế nội địa vượt 1 triệu tỷ đồng

Trong 7 tháng qua, ngành Thuế đẩy mạnh triển khai công tác rà soát, quản lý thu, chống thất thu NSNN, thanh tra, kiểm tra thuế, đặc biệt tập trung vào các hoạt động kinh doanh bất động sản, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử...
Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho rằng, các cơ quan cần phối hợp, tiếp tục nghiên cứu để tăng cường phòng chống, ngăn ngừa các loại tội phạm mới trước khi bị nhân rộng.
Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp XNK tại Bình Dương nhận xét, cơ quan Hải quan đã tích cực phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp với đa dạng giải pháp.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

Việc quản lý hoạt động kinh doanh các loại hóa chất độc hại đang có lỗ hổng đáng lo ngại...
Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công ...
Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo nhưng lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua mạng vẫn là vấn nạn nhức ...
Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

Bộ Công an thông tin về diễn biến điều tra các vụ án lớn

Khởi tố 26 bị can trong vụ án liên quan đến vụ án tại Công ty CP Tập đoàn Thái ...
Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Tình hình kinh tế tiếp tục xu hướng tích cực

Sản xuất công nghiệp đang phục hồi mạnh mẽ so với năm 2023, đang có đà tiếp tục tăng trưởng ...
Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

Costa Rica công nhận Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế thị trường

Như vậy, Costa Rica quốc gia thứ 73 công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.
Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Lối thông quan Tân Thanh - Pò Chài chính thức thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu ...
Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp XNK tại Bình Dương nhận xét, cơ quan Hải quan đã tích cực phát triển quan hệ ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hết ngày 31/7, toàn Cục Hải quan Hải Phòng thu được 41.492,9 tỷ đồng, đạt 62,4% chỉ tiêu được giao ...
Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát ma túy, tiền chất trong ngành Hải quan

Tình hình tội phạm ma túy tại Việt Nam diễn biến phức tạp trên cả tuyến đường bộ, đường hàng ...
Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều hiệp hội, doanh nghiệp XNK mong muốn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả của chương trình phát triển quan hệ đối ...
Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Hải quan TPHCM và Hải quan Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp công tác

Cục trưởng hai đơn vị Hải quan có số thu lớn nhất cả nước đã thống nhất nhiều nội dung ...
Phát hiện thủ đoạn mới hòng nhập khẩu hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Phát hiện thủ đoạn mới hòng nhập khẩu hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Nộp hồ sơ để đăng ký nhãn hiệu (cho hàng giả mạo) để nhập khẩu hàng hóa có dấu hiệu ...
Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Tiêu hủy trên 20.000 bao thuốc lá lậu

Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TPHCM, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và các đơn vị có ...
Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Hải quan An Giang bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu

Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình (Cục Hải quan An Giang) chủ trì phối hợp với lực lượng ...
Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Không để cư dân biên giới tiếp tay cho buôn lậu

Gần đây, nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới bị phát hiện có sự ...
Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Hải quan Hà Nội: khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đấu tranh, phá án ma túy

Ngày 2/8, Công đoàn Cục Hải quan Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá ...
Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả, một doanh nghiệp bị xử phạt gần 190 triệu đồng

Kinh doanh thực phẩm giả có trị giá 30 triệu đồng, một doanh nghiệp bị xử phạt, buộc nộp lại ...
Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Lợi nhuận ngân hàng qua nửa đầu năm: Nơi đạt kỷ lục, nơi giảm sâu

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 của các ngân hàng cho thấy đà tăng trưởng rất khả ...
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam được ghi nhận đóng góp nổi bật cho đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Ông Gianluca Fiume – Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng ...
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank

Nếu giao dịch thành công, GELEX sẽ nâng tỷ lệ sở hữu dự kiến đến mức 10% vốn điều lệ ...
Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Hoạt động IR góp phần tối đa hóa giá trị cho VietinBank và cổ đông

Tại VietinBank, Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư (IR) đóng vai trò cầu nối giữa VietinBank với cổ đông ...
SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

Với những nỗ lực không ngừng, SHB được các chuyên gia đánh giá là Ngân hàng có sáng kiến tài ...
Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Doanh nghiệp FDI chiếm gần 68% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Từ đầu năm đến 17/7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 272,87 tỷ USD, tăng ...
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. ...
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, Cần có những chính sách cụ thể ...
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng mắc liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế ...
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm ...
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng ...
Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia vừa có công văn thông báo về việc xử lý ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Phiên bản di động