Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Kỳ vọng Cơ chế một cửa quốc gia, kiểm tra chuyên ngành sẽ tiếp tục cải thiện

(HQ Online) - Với mong muốn tạo thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng DN trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã, đang và sẽ nỗ lực phối hợp với các bộ, ngành liên quan để đẩy mạnh cải cách đơn giản hóa thủ tục kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
Chia sẻ thông tin theo Cơ chế một cửa quốc gia nên tập trung vào cơ quan chủ quản
Rà soát tiến độ thực hiện các thủ tục hành chính thông qua Cơ chế một cửa quốc gia
6 bộ hoàn thành kết nối thủ tục hành chính vào Cơ chế một cửa quốc gia
Kỳ vọng Cơ chế một cửa quốc gia, kiểm tra chuyên ngành sẽ tiếp tục cải thiện
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Quang Hùng

Trong bối cảnh chịu tác động của dịch Covid-19 cùng những biến động khó lường của kinh tế-chính trị thế giới, song xuất nhập khẩu hàng hóa vẫn là lĩnh vực có thành quả nổi bật của Việt Nam thời gian gần đây. Theo Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2021 của Việt Nam đạt 668,5 tỷ USD, tăng 22,6% so với năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 558,52 tỷ USD, dự kiến cả năm có thể đạt trên 700 tỷ USD.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: DN mong muốn có thêm nhiều cải cách

Ngoài những kết quả khả quan đạt được trong thời gian qua, kết quả khảo sát cũng cho thấy các DN tiếp tục mong muốn các bộ, ngành có thêm nhiều nỗ lực nâng cao hiệu quả của Cổng thông tin một cửa quốc gia và đẩy mạnh cải cách thủ tục quản lý, kiểm tra chuyên ngành nhằm tạo thuận lợi thương mại cho cộng đồng DN. Cụ thể:

Đối với việc vận hành Cổng thông tin một cửa quốc gia: các bộ, ngành cần thường xuyên cập nhật chính sách, quy định mới trên Cổng; cơ quan vận hành cần nâng cấp Cổng, tích hợp thêm các dịch vụ, tiện ích trên Cổng; cải thiện cách thức thu thập, xử lý kịp thời các vấn đề kỹ thuật và những vướng mắc mà DN thường gặp; đơn giản hóa quy trình thực hiện các thủ tục hành chính…

Đối với lĩnh vực quản lý, kiểm tra chuyên ngành: các bộ, ngành cần tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa các khâu trong quy trình kiểm tra chuyên ngành, từ nộp hồ sơ, kiểm tra hồ sơ, lấy mẫu và thông báo kết quả; áp dụng đầy đủ và rộng rãi hơn nguyên tắc quản lý rủi ro để tạo điều kiện tốt hơn cho các DN có lịch sử tuân thủ tốt; giảm thiểu những điểm chồng chéo giữa các quy định về kiểm tra chuyên ngành.

Ngoài ra, các DN cũng đề nghị việc triển khai Cơ chế một cửa quốc gia cần nhanh hơn và triệt để hơn để giảm tối đa các giấy tờ phải nộp, chuyển tối đa sang số hóa, tránh tình trạng DN vừa phải khai thông tin trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, vừa phải làm thủ tục trực tiếp tại cơ quan quản lý nhà nước. Các cơ quan nhà nước cũng cần có cơ chế kết nối, chia sẻ thông tin để tránh yêu cầu trùng lặp với các DN. Đồng thời với đó, là cần tiếp tục giảm thiểu chi phí ngoài quy định đối với các DN.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường: Tổng cục Hải quan tiếp tục nỗ lực phối hợp, hợp tác với bộ, ngành

Năm 2022, Tổng cục Hải quan tiếp tục phối hợp với VCCI và Dự án TFP triển khai “Khảo sát mức độ hài lòng của DN về thực hiện thủ tục hành chính thông qua Cơ chế một cửa quốc gia và thủ tục quản lý, kiểm tra chuyên ngành năm 2021”.

Báo cáo kết quả khảo sát đã phân tích các ưu, nhược điểm của Cơ chế một cửa quốc gia, nêu ra các tồn tại, vướng mắc trong khâu thực hiện thủ tục của từng bộ, ngành liên quan trên Cổng thông tin một cửa cũng như các tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành; từ đó đề xuất các giải pháp để khắc phục những hạn chế trong quy trình thủ tục, phương pháp thực hiện để tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động xuất nhập khẩu của cộng đồng DN cũng như trong thời gian tới.

Với mong muốn tạo thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng DN trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, là cơ quan được Chính phủ giao chủ trì thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia và là cơ quan đầu mối thực hiện Đề án “Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu”, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã, đang và sẽ nỗ lực hết sức phối hợp, hợp tác với các bộ, ngành liên quan để đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính và hiện đại hóa các khâu thực hiện thủ tục trên Cổng thông tin một cửa quốc gia nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực của cơ chế này cũng như sẽ tích cực đẩy mạnh triển khai Đề án “Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu”, hướng tới mục tiêu cải cách toàn diện và thực chất công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa nhập khẩu, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các DN trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Tổng cục Hải quan hy vọng rằng qua báo cáo này các bộ, ngành và các bên liên quan có được một cái nhìn khách quan về thủ tục quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu và việc triển khai thủ tục hành chính của cơ quan mình tại Cơ chế một cửa quốc gia, qua đó xác định được những tồn tại, vướng mắc để có những giải pháp cải cách đột phát hơn nữa.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, những con số này cho thấy nỗ lực vượt khó phi thường của các DN Việt Nam. Đồng thời, kết quả này cũng phản ánh những cố gắng to lớn của Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính và các bộ, ngành trong công tác cải cách thủ tục hành chính và tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của DN.

Cũng theo đại diện VCCI, kết quả khảo sát cho thấy các DN tiếp tục mong muốn các bộ, ngành có thêm nhiều nỗ lực nâng cao hiệu quả của Cổng NSW và đẩy mạnh cải cách thủ tục quản lý, kiểm tra chuyên ngành nhằm tạo thuận lợi thương mại cho cộng đồng DN.

Phó Trưởng Ban Cải cách hiện đại hóa hải quan Lương Khánh Thiết cho biết, với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng sự nỗ lực triển khai của các bộ, ngành, công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hoá xuất nhập khẩu đã đạt được nhiều cải cách đáng kể, được cộng đồng DN ghi nhận.

Cụ thể, nhiều văn bản quy phạm pháp luật về quản lý và kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu đã được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới theo hướng cải cách, tạo thuận lợi cho DN. Bên cạnh đó, các bộ, ngành đã bước đầu áp dụng nguyên tắc quản lý rủi ro trong hoạt động kiểm tra chuyên ngành ở các mức độ, hình thức khác nhau. Nhiều bộ, ngành chuyển đổi thời điểm kiểm tra chất lượng đối với hàng hóa nhập khẩu từ tiền kiểm sang hậu kiểm. Nhiều thủ tục quản lý, kiểm tra chuyên ngành được điện tử hóa. Nhiều quy định chồng chéo trong kiểm tra chuyên ngành cũng đã được xử lý. Tỷ lệ lô hàng phải kiểm tra đã giảm trong năm 2021.

Ngoài ra, nhằm tạo bước đột phá trong công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, Tổng cục Hải quan đã tham mưu Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 38/QĐ-TTg ngày 12/01/2021 phê duyệt đề án “Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu”. Trên cơ sở đó, từ năm 2021 đến nay, Tổng cục Hải quan tập trung xây dựng, trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định cơ chế quản lý, phương thức, trình tự, thủ tục kiểm tra nhà nước về chất lượng và kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu làm cơ sở triển khai các nội dung cải cách tại Quyết định số 38/QĐ-TTg.

Bản báo cáo về mức độ hài lòng của DN đối với việc thực hiện các thủ tục quản lý, kiểm tra chuyên ngành mới được VCCI phối hợp với Tổng cục Hải quan công bố ngày 3/11 đã cho thấy rõ rệt những kết quả này.

Trong đó tiêu biểu là đánh giá của DN về ảnh hưởng của triển khai đến thời gian và chi phí tuân thủ thủ tục kiểm tra chuyên ngành. Cụ thể, với mức độ tốn kém được đo trên thang điểm 1-10, về thời gian, nếu áp dụng phương thức truyền thống, việc khai báo thông tin hồ sơ được đánh giá ở mức 5-5,04 điểm; tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được đánh giá ở mức 5-5,20 điểm thì hai khâu quan trọng này được DN chấm 3-3,25 điểm và 3-3,52 điểm nếu thực hiện trên Cổng NSW. Tương tự với chi phí, việc khai báo thông tin hồ sơ được đánh giá ở mức 4,48-5 điểm; tiếp nhận và giải quyết hồ sơ ở mức 4,91-5 điểm nếu áp dụng phương thức truyền thống và đạt tới 2-3,1 điểm và 3-3,27 điểm nếu thực hiện trên Cổng.

Khảo sát do VCCI và Tổng cục Hải quan triển khai liên quan đến kiểm tra chuyên ngành cũng ghi nhận một số phản ánh của cộng đồng DN. Phần lớn rất ủng hộ những nỗ lực của Bộ Tài chính, cụ thể là ngành Hải quan, trong công tác cải cách kiểm tra chuyên ngành. Song, theo kết quả điều tra, chỉ 60% DN hài lòng với kết quả phản hồi của các cơ quan quản lý chuyên ngành. Qua đó, số DN này đề nghị các bộ, ngành có thủ tục kiểm tra chuyên ngành cần hợp tác với cơ quan đầu mối là Tổng cục Hải quan xây dựng một cơ chế Điểm hỏi đáp quốc gia về các thủ tục hải quan và kiểm tra chuyên ngành. Trong cơ chế này, nhân sự tham gia hỗ trợ cần bao gồm đại diện cho Hải quan và tất cả các bộ, ngành liên quan.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy việc triển khai một số khâu trong hoạt động kiểm tra chuyên ngành qua Cổng NSW giúp giảm thời gian và chi phí như đã nêu trên. Do vậy, các DN mong muốn việc triển khai NSW được tiến hành nhanh hơn và triệt để hơn nhằm tối giản các giấy tờ phải nộp, chuyển tối đa sang các hình thức số hóa.

Ngày 3/11, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổng cục Hải quan và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức hội thảo công bố kết quả “Khảo sát mức độ hài lòng của DN về thực hiện thủ tục hành chính thông qua NSW và thủ tục quản lý, kiểm tra chuyên ngành năm 2021”.

Đây là hoạt động nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của NSW trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho DN, cũng như giảm thiểu gánh nặng không cần thiết cho DN trong thực hiện các thủ tục quản lý, kiểm tra chuyên ngành, từ đó tạo thuận lợi hơn cho cộng đồng DN xuất nhập khẩu tại Việt Nam.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 2 phần nội dung chính: Đối với nội dung khảo sát việc thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng thông tin NSW, tính đến tháng 4/2022, có 12 thủ tục hành chính của 5 bộ, ngành đang được thực hiện; việc thực hiện thủ tục quản lý và kiểm tra chuyên ngành được khảo sát chung với các thủ tục của 10 bộ quản lý chuyên ngành. Các khuyến nghị, bao gồm hướng dẫn tăng cường cho DN, cập nhật thường xuyên về chính sách và quy định và chức năng hỏi đáp, sẽ được trình lên Ban chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN, Cơ chế NSW và tạo thuận lợi thương mại, cũng như các bộ ngành có liên quan để xem xét.

N.Linh - Q.Hùng

Tin liên quan

Hướng dẫn khác biệt mã số hàng hóa do thay đổi phiên bản HS

Hướng dẫn khác biệt mã số hàng hóa do thay đổi phiên bản HS

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện thủ tục trong trường hợp khác biệt mã số hàng hóa do thay đổi phiên bản HS.
Hải quan Thừa Thiên Huế: Nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Thừa Thiên Huế: Nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Xác định cộng đồng doanh nghiệp là đối tác tin cậy, cùng phát triển, Cục Hải quan Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.
Lần đầu tiên xuất nhập khẩu đạt hơn 70 tỷ USD/tháng trong năm 2024

Lần đầu tiên xuất nhập khẩu đạt hơn 70 tỷ USD/tháng trong năm 2024

(HQ Online) - Tháng 7 là tháng đầu tiên trong năm 2024 kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt mốc 70 tỷ USD/tháng.
Hải quan Bắc Ninh đưa ra cảnh báo vi phạm đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Bắc Ninh đưa ra cảnh báo vi phạm đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Cục Hải quan Bắc Ninh tổng hợp, phân tích, cảnh báo các vi phạm thông qua kiểm tra, giám sát, kiểm tra sau thông quan, kiểm tra báo cáo quyết toán… để cộng đồng doanh nghiệp nắm rõ, phòng tránh.
Thực hiện Hải quan số là xu thế tất yếu

Thực hiện Hải quan số là xu thế tất yếu

(HQ Online) - Thực hiện Hải quan số, Hải quan thông minh là yêu cầu quan trọng nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính về công tác chuyển đổi số; phù hợp với xu thế và tiến trình cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan.
Ngành Hải quan bứt phá  trong công tác thu ngân sách

Ngành Hải quan bứt phá trong công tác thu ngân sách

(HQ Online) - Tính đến 31/7/2024, số thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của ngành Hải quan đạt 239.656 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 8/2024 (từ ngày 5/8/2024 đến 11/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 8/2024 (từ ngày 5/8/2024 đến 11/8/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 8/2024 (từ ngày 5/8/2024 đến 11/8/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

Hải quan Lạng Sơn: Thu ngân sách đạt 84,75% kế hoạch được giao

(HQ Online) - Sự sôi động của hàng hóa XNK trong 7 tháng đầu năm đã giúp cho tổng kim ngạch XNK qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt được những kết quả tích cực. Thể hiện rõ nét là số thu ngân sách qua địa bàn quản lý của Cục Hải quan Lạng Sơn với con số ngoài sự kỳ vọng đạt mức 84,75% dự toán.
Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

Hải quan Lào Cai kỳ vọng vượt thu ngân sách

(HQ Online) - Hết tháng 7, số thu ngân sách của Cục Hải quan Lào Cai tăng mạnh 39,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo tiền đề để đơn vị phấn đấu thu vượt chỉ tiêu cả năm 2024 (chỉ tiêu cả năm 1.050 tỷ đồng).
(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

(Infographics): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan đạt 203.435 tỷ đồng

(HQ Online) - Tính đến ngày 31/7, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 203.435 tỷ đồng, bằng 61,45% dự toán được giao, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Hải quan: Chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập về hải quan

(HQ Online) - Năm 2024 đánh dấu chặng đường 30 năm hợp tác và hội nhập quốc tế của Hải quan Việt Nam với những thành tựu và bước chuyển biến mạnh mẽ. Gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về hải quan, Hải quan Việt Nam nói chung và Vụ Hợp tác quốc tế nói riêng đã chú trọng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hội nhập hiệu quả, văn minh, hiện đại, trách nhiệm trong thực thi các nghĩa vụ và cam kết quốc tế.
Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

Kiểm soát tiền chất xuất nhập khẩu hiệu quả qua công tác phân tích, giám định

(HQ Online) - Hoạt động phân tích, kiểm định đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý các loại tiền chất xuất khẩu, nhập khẩu. Bởi hàng hoá có chứa tiền chất rất đa dạng và phức tạp gồm nhiều chủng loại khác nhau. Bà Lê Thị Kim Loan, Phó Trưởng phòng Kiểm định, Cục Kiểm định Hải quan, Tổng cục Hải quan cho biết xung quanh vấn đề này.
Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

Mục tiêu kép trong quản lý hóa chất, tiền chất

(HQ Online) - Đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất của các DN, nhu cầu xuất nhập khẩu hóa chất, tiền chất ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Song các mặt hàng này cũng tiềm ẩn rủi ro lạm dụng vào mục đích bất hợp pháp. Do đó, ngành Hải quan đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý nhưng vẫn tạo thuận lợi cho DN trong việc xuất nhập khẩu hóa chất, tiền chất.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

Ngành Hải quan: Thu ngân sách 7 tháng tăng 11,7%

(HQ Online) - Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) 7 tháng đầu năm của toàn Ngành đạt 237.525 tỷ đồng, bằng 63,3% dự toán được giao, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Hải quan đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 nêu tại Công điện số 71/CĐ-TTG ngày 21/7/2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

Việc nắm bắt và hiểu biết rõ các quy định mới của EU như: CBAM, EUDR là vô cùng cần thiết. Qua đó, doanh nghiệp có kế hoạch, biện pháp và lộ trình điều chỉnh các hoạt động sản xuất hàng xuất khẩu.
Liên tiếp bắt 4 bánh heroin, gần 10.000 viên ma túy tại Sơn La

Liên tiếp bắt 4 bánh heroin, gần 10.000 viên ma túy tại Sơn La

Đối tượng Tráng A Chứ khai nhận mua số ma tuý trên ở khu vực giáp biên giới về để bán kiếm lời
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Tri thức dân gian” phở Nam Định và mỳ Quảng.
Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Đó là thắc mắc của Công ty CP RYNAN Smart Aquaculture gửi đến cơ quan Hải quan đề nghị trả lời và hướng dẫn.
Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Tổng cục Hải quan vừa giải đáp để Công ty CP Anh Khuê Watch thực hiện quy định về mã số HS và chính sách thuế GTGT cho các mặt hàng đồng hồ xem giờ.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Tôn vinh phở, mỳ Quảng...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ...
Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

Trừ điểm Giấy phép lái xe không phải là hình thức xử phạt vi phạm hành chính

Quốc hội vừa thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực từ 1/1/2025, với ...
TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

TPHCM cần đánh giá tác động toàn diện khi thực hiện bảng giá đất mới

Bảng giá đất mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ...
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố

Việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố đại diện cho 8 ...
Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

Quy định mới của Chính phủ về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị

Chính phủ ban hành Nghị định số 83/2024/NĐ-CP trong đó sửa đổi quy định về số lượng cấp phó của ...
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Triển khai cơ chế đặc thù phát triển TPHCM: Các mô hình tiên phong phát huy hiệu quả

Qua một năm triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách ...
Liên tiếp bắt 4 bánh heroin, gần 10.000 viên ma túy tại Sơn La

Liên tiếp bắt 4 bánh heroin, gần 10.000 viên ma túy tại Sơn La

Đối tượng Tráng A Chứ khai nhận mua số ma tuý trên ở khu vực giáp biên giới về để ...
Tăng cường chống buôn lậu sản phẩm từ động vật nhai lại

Tăng cường chống buôn lậu sản phẩm từ động vật nhai lại

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vì buôn lậu, vận chuyển trái phép sản phẩm động vật qua ...
Truy nã chủ lô hàng lậu trị giá gấn 3,7 tỷ đồng

Truy nã chủ lô hàng lậu trị giá gấn 3,7 tỷ đồng

Kiểm tra căn hộ tại quận Gò Vấp, TPHCM, cơ quan chức năng phát hiện lượng lớn mỹ phẩm, thực ...
Tăng cường hợp tác giúp nâng cao hiệu quả phòng chống ma túy

Tăng cường hợp tác giúp nâng cao hiệu quả phòng chống ma túy

Ngành Hải quan đang tăng cường hợp tác quốc tế cũng như phối hợp trong và ngoài ngành để đảm ...
Phế liệu “đội lốt” hàng hóa thông thường

Phế liệu “đội lốt” hàng hóa thông thường

Thành lập doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành để thực hiện hành vi vi phạm trong hoạt động xuất khẩu ...
Hải quan Chi Ma phối hợp bắt giữ và hủy 1,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Hải quan Chi Ma phối hợp bắt giữ và hủy 1,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng bắt giữ và tổ ...
Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

Doanh nghiệp sẽ tự tin xuất khẩu vào EU khi đủ năng lực xanh

Việc nắm bắt và hiểu biết rõ các quy định mới của EU như: CBAM, EUDR là vô cùng cần ...
Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận "giải thưởng xanh" từ The Asian Banker

Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận "giải thưởng xanh" từ The Asian Banker

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa ghi thêm dấu ấn đậm nét trên hành ...
Những "đối thủ" nặng ký cần vượt qua của cá tra Việt Nam

Những "đối thủ" nặng ký cần vượt qua của cá tra Việt Nam

Để giữ thị phần tại một số thị trường lớn, các doanh nghiệp chế biến XK cá tra đang phải ...
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk đồng hành cùng hơn 1500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024, cuộc thi robot lớn dành cho tài ...
Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Địa chỉ xanh hạnh phúc và bền vững của 18.000 nhân viên ngân hàng

Theo khảo sát chung, môi trường làm việc tốt là điều kiện hàng đầu ảnh hưởng đến sự gắn bó ...
MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%

MSB vừa công bố ngày 29/8/2024 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm ...
Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Cá mú Úc NK dùng cho nghiên cứu, tổ chức khảo nghiệm có được miễn thuế?

Đó là thắc mắc của Công ty CP RYNAN Smart Aquaculture gửi đến cơ quan Hải quan đề nghị trả ...
Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Mã số HS và chính sách thuế GTGT cho mặt hàng đồng hồ xem giờ

Tổng cục Hải quan vừa giải đáp để Công ty CP Anh Khuê Watch thực hiện quy định về mã ...
Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Không áp dụng quy định trích khấu hao tài sản cố định hàng miễn thuế NK nếu là hộ kinh doanh cá nhân

Trường hợp là hộ kinh doanh cá nhân thì không phải áp dụng quy định về quản lý, sử dụng ...
Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để  Hải quan Việt Nam tham khảo

Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để Hải quan Việt Nam tham khảo

Để nâng cao hiệu quả quản lý, Hải quan Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm Quản lý nhiên ...
Nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý của cơ quan Hải quan

Nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý của cơ quan Hải quan

Hải quan Việt Nam đã tổ chức thực hiện hiệu quả pháp luật về thuế, nhưng đối với lĩnh vực ...
Hướng dẫn khác biệt mã số hàng hóa do thay đổi phiên bản HS

Hướng dẫn khác biệt mã số hàng hóa do thay đổi phiên bản HS

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện thủ tục trong trường ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

Với ưu thế về công nghệ, nền tảng vững về kinh tế, sự nổi tiếng về thương hiệu, hãng xe ...
Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam ...
Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Hàn Quốc xem xét bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện

Tại Hàn Quốc, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz tuần trước, ngày càng có nhiều lời kêu gọi bắt buộc ...
Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Civic trang bị hệ truyền động hybrid được bán tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố nhận đơn hàng đối với các mẫu sedan hạng C – chiếc ...
Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Sau những chuyến đi dài ngày các kỳ nghỉ Hè, dịp Lễ, các tài xế cần phải bảo dưỡng một ...
Vai trò khó thay thế của "công xưởng" Trung Quốc đối với nền kinh tế toàn cầu

Vai trò khó thay thế của "công xưởng" Trung Quốc đối với nền kinh tế toàn cầu

Theo nhà kinh tế học đoạt Giải Nobel Michael Spence, sẽ phải mất một thời gian đáng kể trước khi ...
Kỳ vọng Fed hạ lãi suất tạo thêm lực đẩy cho vàng đi lên

Kỳ vọng Fed hạ lãi suất tạo thêm lực đẩy cho vàng đi lên

Giá vàng, vốn là loại tài sản không sinh lãi, đã đạt mức cao kỷ lục là 2.483,60 USD/ounce vào ...
Nước Mỹ trước nguy cơ suy thoái

Nước Mỹ trước nguy cơ suy thoái

Thị trường thế giới đã chứng kiến nhiều biến động trong tuần qua, sau khi nền kinh tế đầu tàu ...
Tình hình Trung Đông tác động tới ngành du lịch tàu biển

Tình hình Trung Đông tác động tới ngành du lịch tàu biển

Tình hình an ninh ở Trung Đông tiếp tục xấu đi đã tác động đến ngành du lịch tàu biển ...
OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới

OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới

Tăng trưởng nhu cầu dầu của toàn cầu năm 2024 được điều chỉnh giảm 135.000 thùng/ngày so với dự báo ...
Đức sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để truy tìm nghi phạm

Đức sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để truy tìm nghi phạm

Các nhà điều tra sẽ có thể so sánh video trên Internet về các thành viên của tổ chức IS ...
Phiên bản di động