Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

"Mạnh dạn" trong trích quỹ đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp nhà nước, việc dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp nâng mức trích lập lợi nhuận vào Quỹ Đầu tư phát triển để tại doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp mở rộng đầu tư, phát triển.
Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp “Cuộc cách mạnh” về tư duy và phương thức quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Xây dựng cơ chế linh hoạt, "gia cố" quản trị cho doanh nghiệp nhà nước
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: HD

Theo đó, dự thảo Luật đang đề xuất 3 phương án về tỷ lệ trích lập Quỹ Đầu tư phát triển để tại doanh nghiệp hoặc cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn gồm: tối đa 50%, tối đa 80% và 100% lợi nhuận sau thuế. 3 phương án đề xuất này đều cao hơn so với mức 30% tại tờ trình trước đó của Bộ Tài chính cũng như tại Luật số 69/2014/QH13 về quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cho biết, việc ban hành Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhằm cụ thể hóa chủ trương, đường lối chính sách của Đảng tại Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII, các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết về quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp; giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật số 69/2014/QH13.

Đồng thời hoàn thiện thể chế, ổn định môi trường pháp lý nâng cao quyền tự chủ, vai trò và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước tương xứng với nguồn vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp, đảm bảo doanh nghiệp có vốn đầu tư của nhà nước giữ vai trò chủ đạo, giữ vị trí then chốt trong nền kinh tế.

Nhưng trên cơ sở các phương án, Bộ Tài chính đề xuất trình Chính phủ xem xét, quyết định thực hiện theo phương án 2 là trích tối đa 80% lợi nhuận sau thuế vào Quỹ Đầu tư phát triển để tại doanh nghiệp.

Cho ý kiến về vấn đề này tại hội thảo về dự thảo Luật do Bộ Tài chính tổ chức vào ngày 12/7, đại diện nhiều doanh nghiệp đồng thuận và đánh giá cao với phương án đề xuất được Bộ Tài chính lựa chọn tại dự thảo luật. Các doanh nghiệp đánh giá việc trích lập, phân phối lợi nhuận ở mức cao sẽ hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, mở rộng sản xuất.

Chẳng hạn, đại diện Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV Gas) cho hay, Công ty cần mở rộng cơ sở hạ tầng để đáp ứng theo các quy hoạch, dự kiến đến 2035 sẽ cần đầu tư từ 150.000-200.000 tỷ đồng, nên nếu giữ ở mức trích lập 30% như trước thì sẽ không thể đủ vốn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho hay, nếu việc trích lập Quỹ ở mức tối đa 80% được thực hiện thì sẽ tháo gỡ khó khăn cho một loạt đơn vị của Tập đoàn đang có nhu cầu vay vốn lớn, bởi nếu ở mức 30% như hiện hành thì sẽ phải tích luỹ rất lâu để đủ vốn đối ứng, gây khó khăn trong vay vốn ngân hàng, từ đó giúp các doanh nghiệp được tạo điều kiện bảo toàn và phát triển phần vốn nhà nước được giao. Tuy nhiên, theo ông Tú, việc sử dụng cần linh hoạt, căn cứ vào kế hoạch và chiến lược hoạt động của từng doanh nghiệp.

Cũng về vấn đề này, theo ông Nguyễn Văn Mậu, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), vấn đề về việc sử dụng quỹ, quyền sử dụng quỹ vẫn còn gây băn khoăn cho các doanh nghiệp, bởi dự thảo có quy định là Quỹ Đầu tư phát triển để tại doanh nghiệp là vốn nhà nước để tại doanh nghiệp để bù lỗ cho các dự án, chia lương cho người đại diện, thuê kiểm toán độc lập… hoặc là nguồn để Nhà nước thu về trong trường hợp cần thiết…

Làm rõ hơn về ý kiến này của doanh nghiệp, ông Bùi Tuấn Minh, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho hay, về Quỹ Đầu tư phát triển để tại doanh nghiệp, đây là quỹ để tại doanh nghiệp, không phải của doanh nghiệp. Quỹ này để tại doanh nghiệp nhằm mục đích bù lỗ, xử lý vấn đề tài chính các dự án do yếu tố khách quan, chi lương cho đại diện cơ quan chủ sở hữu cử xuống; chi kiểm toán – chi của cơ quan đại diện chủ sở hữu khi thuê báo cáo kiểm toán, không phải kiểm toán của doanh nghiệp; bổ sung vốn vào doanh nghiệp; điều chuyển giữa các doanh nghiệp trong phạm vi của cơ quan đại diện chủ sở hữu để tập trung được nguồn lực, làm cho tốt hơn các dự án.

“Về vấn đề này, các doanh nghiệp cũng đánh giá đề xuất phương án trích lập tối đa 80% của Bộ Tài chính là cái nhìn mạnh dạn, là sự thay đổi rất mạnh mẽ. Việc xây dựng dự thảo Luật rất mong tiếp tục nhận được ý kiến góp ý của các chuyên gia, doanh nghiệp, tổ chức làm công tác quản lý vốn để tiếp tục hoàn thiện”, ông Minh nêu rõ.

Hương Dịu

Tin liên quan

Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tạo thuận lợi cho doanh nghiệp XNK

Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tạo thuận lợi cho doanh nghiệp XNK

(HQ Online) - Chiều 11/7, Chi cục Hải quan Thái Nguyên (Cục Hải quan Bắc Ninh) tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về lĩnh vực hải quan lần I năm 2024.
Hải quan Bình Định luôn coi doanh nghiệp và người dân là đối tượng phục vụ

Hải quan Bình Định luôn coi doanh nghiệp và người dân là đối tượng phục vụ

(HQ Online) - Công tác cải cách hành chính của Cục Hải quan Bình Định trong thời gian gần đây được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao. Cục trưởng Cục Hải quan Bình Định Lê Văn Nhuận đã chia sẻ với phóng viên Tạp chí Hải quan về những giải pháp của đơn vị.
Chuẩn mực kế toán công nâng cao chất lượng thông tin tài chính khu vực công

Chuẩn mực kế toán công nâng cao chất lượng thông tin tài chính khu vực công

(HQ Online) - Hiện nay, số lượng đơn vị kế toán công rất lớn, quy mô và điều kiện hoạt động có sự khác biệt. Vì vậy, các chuẩn mực kế toán công sẽ là các khuôn mẫu và có ý nghĩa quan trọng trong việc lập báo cáo tài chính nhà nước.
Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

(HQ Online) - Tại Hội thảo Góp ý hoàn thiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sửa đổi do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 11/7, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã đóng góp các ý kiến làm rõ tầm quan trọng, tác động của luật thuế TTĐB sửa đổi, trong đó nhấn mạnh việc bổ sung diện chịu thuế hoặc tăng thuế nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng của xã hội.
Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

(HQ Online) - Thứ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Dự trữ nhà nước (DTNN) cần tập trung hoàn thành 100% kế hoạch nhập hàng tăng cường nguồn lực dự trữ quốc gia (DTQG)...
WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong việc tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán.
Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có thêm 26 nhà cung cấp nước ngoài mới đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.
Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm, số hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cao gấp hơn 5 lần so với năm 2023.
Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

(HQ Online) - Trước tình hình ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng thủ đoạn công nghệ, kỹ thuật điện tử để mạo danh lừa đảo đánh cắp, chiếm đoạt thông tin, tài sản của người nộp thuế (NNT), Tổng cục Thuế vừa chỉ đạo cơ quan thuế trên toàn quốc tăng cường công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân và đưa ra những cảnh báo và khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa để NNT lưu ý và cảnh giác với các hình thức lừa đảo.
Công bố chuẩn mực kế toán công góp phần lan toả thu hút đầu tư

Công bố chuẩn mực kế toán công góp phần lan toả thu hút đầu tư

(HQ Online) - Theo chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (WB), việc công bố các chuẩn mực kế toán trong khu vực công không chỉ giúp tăng cường tính bền vững của nền tài chính mà còn tạo hiệu ứng lan toả trong thu hút đầu tư khu vực tư nhân và đầu tư nước ngoài.
Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

(HQ Online) - Tiếp tục lấy ý kiến cho dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp nhà nước đều cho rằng, công tác xây dựng Luật cần chú ý tránh chồng chéo khi thực hiện với các luật khác có liên quan.
Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan Thuế các cấp đã ban hành 16.859 lượt thông báo tạm hoãn xuất cảnh và đã thu hồi được 918,7 tỷ đồng nợ thuế của 1.482 người nộp thuế.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Việt Nam luôn dành ưu tiên hàng đầu cho phát triển quan hệ với Campuchia

Việt Nam luôn dành ưu tiên hàng đầu cho phát triển quan hệ với Campuchia

Tại cuộc hội kiến Quốc vương Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho việc củng cố và phát triển quan hệ với Campuchia.
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
"Mạnh dạn" trong trích quỹ đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhà nước

"Mạnh dạn" trong trích quỹ đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhà nước

Việc nâng mức trích lập lợi nhuận vào Quỹ Đầu tư phát triển để tại doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp mở rộng đầu tư, phát triển.
Nếu "dễ dãi" thì sản phẩm OCOP không đạt hiệu quả xuất khẩu

Nếu "dễ dãi" thì sản phẩm OCOP không đạt hiệu quả xuất khẩu

Nếu “dễ dãi” trong công nhận sản phẩm OCOP, không quan tâm đến chất lượng, minh bạch các vấn đề môi trường... thì sẽ không đạt hiệu quả khi xuất khẩu.
Cục Hải quan Cao Bằng đạt giải Ba với ca khúc "Hải quan Việt Nam khát vọng vươn xa"

Cục Hải quan Cao Bằng đạt giải Ba với ca khúc "Hải quan Việt Nam khát vọng vươn xa"

Công đoàn Cục Hải quan Cao Bằng tham gia màn hát múa "Hải quan Việt Nam khát vọng vươn xa" với tổng số 23 diễn viên là công chức của các đơn vị thuộc Cục.
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
Việt Nam luôn dành ưu tiên hàng đầu cho phát triển quan hệ với Campuchia

Việt Nam luôn dành ưu tiên hàng đầu cho phát triển quan hệ với Campuchia

Tại cuộc hội kiến Quốc vương Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi trọng ...
Chủ tịch nước: Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào trong hoạt động đối ngoại quan trọng

Chủ tịch nước: Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào trong hoạt động đối ngoại quan trọng

Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Saysomphone Phomvihane nhấn mạnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ...
TPHCM không để hiện tượng “té nước theo mưa” tăng giá theo lương

TPHCM không để hiện tượng “té nước theo mưa” tăng giá theo lương

TPHCM đang triển khai chương trình bình ổn thị trường theo nguyên tắc đảm bảo nguồn cung, đảm bảo cân ...
Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Lào

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Lào

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam thăm cấp nhà ...
Giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 11/7

Giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 11/7

Giá các loại xăng dầu (trừ dầu madút 180CST 3.5S) được điều chỉnh giảm, xăng RON95-III ở mức 23.294 đồng/lít, ...
Thăm hỏi, tặng quà hai trung tâm điều dưỡng tại Nghệ An nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thăm hỏi, tặng quà hai trung tâm điều dưỡng tại Nghệ An nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 10/7/2024, tại Nghệ An, Công ...
Cục Hải quan Cao Bằng đạt giải Ba với ca khúc "Hải quan Việt Nam khát vọng vươn xa"

Cục Hải quan Cao Bằng đạt giải Ba với ca khúc "Hải quan Việt Nam khát vọng vươn xa"

Công đoàn Cục Hải quan Cao Bằng tham gia màn hát múa "Hải quan Việt Nam khát vọng vươn xa" ...
Hải quan Hà Tĩnh: Động lực tăng thu ngân sách nhìn từ công tác cải cách hành chính

Hải quan Hà Tĩnh: Động lực tăng thu ngân sách nhìn từ công tác cải cách hành chính

Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết, 6 tháng đầu năm như kim ngạch có thuế, tờ khai, số thuế ...
Kết quả thu ngân sách tại Hải quan Gia Lai – Kon Tum tăng mạnh

Kết quả thu ngân sách tại Hải quan Gia Lai – Kon Tum tăng mạnh

Hoạt động nhập khẩu máy móc thiết bị tạo tài sản cố định của dự án đầu tư thủy điện ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách khả quan nhưng còn nhiều thách thức

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách khả quan nhưng còn nhiều thách thức

Kết quả thu ngân sách của Cục Hải quan Hải Phòng trong 6 tháng đầu năm 2024 có chiều hướng ...
Hải quan Bình Định luôn coi doanh nghiệp và người dân là đối tượng phục vụ

Hải quan Bình Định luôn coi doanh nghiệp và người dân là đối tượng phục vụ

Công tác cải cách hành chính của Cục Hải quan Bình Định trong thời gian gần đây được cộng đồng ...
Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tạo thuận lợi cho doanh nghiệp XNK

Hải quan Thái Nguyên nỗ lực thúc đẩy tạo thuận lợi cho doanh nghiệp XNK

Tham dự Hội nghị có hơn 50 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quản lý của Chi cục Hải ...
Sau khi bị cưỡng chế, Công ty CP Nền móng và Xây dựng ACC-BVA nộp đủ tiền nợ thuế

Sau khi bị cưỡng chế, Công ty CP Nền móng và Xây dựng ACC-BVA nộp đủ tiền nợ thuế

Sau hơn 2 tuần bị cưỡng chế, Công ty Cổ phần Nền móng và Xây dựng ACC-BVA đã nộp ...
Tội phạm ma túy đang có sự chuyển hóa khó lường

Tội phạm ma túy đang có sự chuyển hóa khó lường

Theo đánh giá của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), hoạt động của tội phạm ma túy đang ...
Bắt xe tải chở đầy xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bắt xe tải chở đầy xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Khám xét chiếc xe tải chạy hướng Bắc- Nam, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên tạm giữ lượng lớn ...
Hải quan TPHCM cưỡng chế nhiều doanh nghiệp nợ thuế tiền tỷ

Hải quan TPHCM cưỡng chế nhiều doanh nghiệp nợ thuế tiền tỷ

Hai doanh nghiệp nợ thuế quá hạn trên 6,5 tỷ đồng đã bị cơ quan Hải quan áp dụng biện ...
“Ông trùm” buôn lậu động vật hoang dã xuyên quốc gia sa lưới

“Ông trùm” buôn lậu động vật hoang dã xuyên quốc gia sa lưới

Công an Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Cao Xuân Mạnh (sinh năm 1989, trú tại huyện Diễn Châu, ...
Chấm dứt quyết định cưỡng chế đối với Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim

Chấm dứt quyết định cưỡng chế đối với Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim

Sau khi bị cưỡng chế tạm dừng làm thủ tục hải quan, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ ...
Nếu "dễ dãi" thì sản phẩm OCOP không đạt hiệu quả xuất khẩu

Nếu "dễ dãi" thì sản phẩm OCOP không đạt hiệu quả xuất khẩu

Nếu “dễ dãi” trong công nhận sản phẩm OCOP, không quan tâm đến chất lượng, minh bạch các vấn đề ...
Thêm lựa chọn cho doanh nghiệp xuất khẩu đi châu Âu

Thêm lựa chọn cho doanh nghiệp xuất khẩu đi châu Âu

Ngày 12/7, Cảng Container Quốc tế Sài Gòn – SSA (SSIT) đã đón thành công tàu MSC TOKYO thuộc tuyến ...
Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Sau “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà Phê Đạo ...
Mua nhà dễ dàng hơn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,79% tại SHB

Mua nhà dễ dàng hơn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,79% tại SHB

Khách hàng có nhu cầu vay mua nhà dự án, nhà dân cư sẽ được SHB áp dụng mức lãi ...
SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với ...
Đơn hàng tốt, FMC dự báo doanh số nửa cuối năm sẽ ổn định

Đơn hàng tốt, FMC dự báo doanh số nửa cuối năm sẽ ổn định

Nửa đầu năm 2024, doanh số tiêu thụ của Sao Ta đạt 95 triệu USD, tăng 17% so với cùng ...
Đăng ký và sử dụng Danh mục miễn thuế điện tử đối với dự án dầu khí

Đăng ký và sử dụng Danh mục miễn thuế điện tử đối với dự án dầu khí

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn đăng ký và sử dụng Danh mục miễn thuế điện ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh: Đề xuất tháo gỡ xử lý nhanh hàng tồn đọng

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Đề xuất tháo gỡ xử lý nhanh hàng tồn đọng

Xử lý hàng tồn đọng là tang vật bị tịch thu như xe cơ giới, hàng tồn đọng lâu ngày ...
Hội đồng Xúc tiến thương mại Trung Quốc sử dụng phiên bản mới của hệ thống cấp C/O

Hội đồng Xúc tiến thương mại Trung Quốc sử dụng phiên bản mới của hệ thống cấp C/O

Số C/O do CCPIT cấp bằng phiên bản mới của hệ thống sẽ được thay đổi từ 16 chữ số ...
Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại DN, các DN ...
DN nhận sáp nhập sẽ kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ, lợi ích của DN bị sáp nhập

DN nhận sáp nhập sẽ kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ, lợi ích của DN bị sáp nhập

Đó là trả lời của Tổng cục Hải quan trước thắc mắc của Công ty TNHH J-Tech Vina về chính ...
Lo ngại làm tăng chi phí đột biến nếu áp dụng trả phí dịch vụ chữ ký điện tử

Lo ngại làm tăng chi phí đột biến nếu áp dụng trả phí dịch vụ chữ ký điện tử

Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, nếu khách hàng phải thanh toán các khoản phí để được cấp, duy ...
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

Sau khi chính thức thông báo ra mắt dòng xe máy xăng tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối ...
6 tháng nhập khẩu hơn 74.000 ô tô, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái

6 tháng nhập khẩu hơn 74.000 ô tô, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái

Tính chung từ đầu năm đến hết tháng 6, cả nước nhập khẩu 74.585 ô tô nguyên chiếc các ...
Miễn phí chọn màu sơn “hot”, VF 5 Plus hút khách hàng trẻ

Miễn phí chọn màu sơn “hot”, VF 5 Plus hút khách hàng trẻ

Với 4 màu cơ bản, 4 màu nâng cao và thoải mái chọn màu theo ý thích miễn phí trong ...
Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ  50% phí trước bạ

Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ 50% phí trước bạ

Trong tháng 7, Volkswagen Việt Nam áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ cho dòng xe Volkswagen Teramont X, ...
Ford Transit 2024 quyết giữ vững ngôi vương

Ford Transit 2024 quyết giữ vững ngôi vương

Mẫu xe Minibus Ford Transit 2024 đã chính thức được Ford giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

EU áp thuế tạm thời 38% đối với xe điện Trung Quốc

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã áp thuế tạm thời đối với các nhà sản xuất xe điện ...
Vì sao Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa can thiệp để hỗ trợ đồng yen?

Vì sao Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa can thiệp để hỗ trợ đồng yen?

Sự hỗ trợ cho đồng yen có thể bị hạn chế, khi lãi suất tại Nhật Bản được cho là ...
Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Khi kiểm tra, các nhân viên hải quan đã phát hiện trong các túi quần của nghi phạm có 6 ...
Nga, Ấn Độ ra tuyên bố chung về phát triển các định hướng chiến lược

Nga, Ấn Độ ra tuyên bố chung về phát triển các định hướng chiến lược

Hai nước dự định tiếp tục đối thoại trong lĩnh vực tự do hóa thương mại song phương, bao gồm ...
Chủ tịch Fed: Khả năng cắt giảm lãi suất đang trở nên mạnh mẽ hơn

Chủ tịch Fed: Khả năng cắt giảm lãi suất đang trở nên mạnh mẽ hơn

Người đứng đầu Fed cho rằng những dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố niềm tin rằng lạm phát đang ...
Vai trò của chính phủ trong việc điều hướng chuỗi cung ứng

Vai trò của chính phủ trong việc điều hướng chuỗi cung ứng

Theo nhà phân tích cao cấp Akhmad Bayhaqi của Đơn vị Hỗ trợ chính sách thuộc Diễn đàn Hợp tác ...
Bất ngờ lớn trên chính trường Pháp

Bất ngờ lớn trên chính trường Pháp

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng hai bầu cử quốc hội Pháp, khi chiến thắng không thuộc về ...
Phiên bản di động