Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Cần thêm tiêu chí xác định danh mục dịch vụ công lập sử dụng ngân sách nhà nước

(HQ Online) - Sau một thời gian áp dụng trên thực tế, cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập đã phát huy nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, để thực sự hiệu quả vẫn còn một số vướng mắc cần xử lý thông qua các quy định pháp luật.
Tích hợp Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng thông tin một cửa quốc gia trong năm 2020
Cần làm tốt công tác dự báo, thanh tra chặt sử dụng ngân sách nhà nước
Quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước đối với một số hoạt động đối ngoại
Kiểm toán giúp tăng hiệu quả sử dụng ngân sách Nhà nước
Hạn chế tối đa sử dụng ngân sách Nhà nước tổ chức lễ hội
Nghị định 16 là khung quy định các vấn đề chung về cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập. 	Ảnh: T.Linh
Nghị định 16 là khung quy định các vấn đề chung về cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập. Ảnh: T.Linh

Tăng quyền tự chủ

Để nâng cao chất lượng dịch vụ công và phát huy tính tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 16/2015/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo thống kê, ngay sau khi Nghị định 16 có hiệu lực, tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập đã có những bước thay đổi căn bản. Trong 57.171 đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện giao cơ chế tự chủ về tài chính theo các mức độ khác nhau, có 123 đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, chiếm tỷ lệ 0,22%; có 1.934 đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên, chiếm tỷ lệ 3,38%; có 12.968 đơn vị tự bảo đảm một phần chi thường xuyên, chiếm tỷ lệ 22,68%; số còn lại (42.146 đơn vị, chiếm tỷ lệ 73,72%) do ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ kinh phí hoạt động.

Bên cạnh đó, các đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục đẩy mạnh thực hiện lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công, từng bước tính chi phí tiền lương, chi phí trực tiếp trong giá dịch vụ theo khả năng của ngân sách nhà nước và thu nhập của người dân, tạo sự minh bạch, góp phần giảm chi thường xuyên của ngân sách nhà nước. Điển hình, trong lĩnh vực y tế, năm 2018 giảm cấp chi thường xuyên là 89,5 tỷ đồng; năm 2019 tiếp tục giảm cấp chi thường xuyên 89 tỷ đồng. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, năm 2018 đã giảm 153 tỷ đồng; năm 2019 đã giảm 146 tỷ đồng.

Việc giao quyền tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp đã tạo sự đồng thuận cao do tăng cường được tính chủ động cho các đơn vị tự chủ từ biên chế, bộ máy đến các hoạt động thu chi tài chính, từ đó góp phần giúp các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao với chất lượng, hiệu quả tối ưu. Trên cơ sở quy chế chi tiêu nội bộ, thủ trưởng các đơn vị được tự quyết định mức chi quản lý, chi nghiệp vụ trên cơ sở quy định của Nhà nước tùy theo nội dung và hiệu quả công việc trong phạm vi nguồn tài chính của đơn vị. Đây là quy định tạo động lực phấn đấu cho các đơn vị, nhằm tăng cường tối đa nguồn thu được phép sử dụng, tiến tới tăng dần mức độ tự chủ. Ngoài việc đảm bảo tiền lương cơ bản theo ngạch bậc do Nhà nước quy định, các đơn vị tự đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên đều đã có nguồn để tăng thu nhập cho người lao động ở mức độ khác nhau tùy theo khả năng thu và tiết kiệm chi của đơn vị.

Đơn cử ở Nghệ An, địa phương triển khai khá tốt chủ trương này, đến nay, 100% các đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh đã được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính. Các lĩnh vực có khả năng xã hội hoá cao như y tế, giáo dục, dạy nghề đang có thay đổi tích cực, giảm dần hỗ trợ từ ngân sách. Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, tổng số đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh là 1.832 đơn vị, bao gồm 187 đơn vị cấp tỉnh và 1.645 đơn vị cấp huyện, trong đó, 100% đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh (187/187 đơn vị) đã được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính giai đoạn 2017 - 2020 theo tinh thần Nghị định số 16/2015/NĐ-CP.

Tuy nhiên, khối huyện vẫn còn 3 đơn vị chưa được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính (chiếm tỷ lệ 0,16% tổng số đơn vị sự nghiệp công lập toàn tỉnh). Trong tổng số đơn vị sự nghiệp công lập trên có 1 đơn vị (Bệnh viện đa khoa TP. Vinh) tự đảm bảo chi đầu tư và chi thường xuyên; 64 đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên (chiếm tỷ lệ 3,49%); số còn lại là các đơn vị tự đảm bảo một phần chi thường xuyên và đơn vị do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên.

Xây dựng văn bản hướng dẫn còn chậm

Tuy nhiên, trên thực tế, theo phản ánh của các đơn vị, việc thực hiện vẫn còn vướng mắc. Cụ thể như việc xây dựng văn bản hướng dẫn Nghị định 16 còn chậm, mới chỉ có 2/8 nghị định cụ thể hóa được ban hành; cơ chế phân bổ, quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước cho cung cấp dịch vụ công về cơ bản vẫn thực hiện theo yếu tố đầu vào, chưa gắn việc giao dự toán với số lượng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ công.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi từ phí sang giá và lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ sự nghiệp công chưa kịp thời. Hiện nay, mới chỉ có lĩnh vực y tế ban hành khung giá dịch vụ khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế và không có bảo hiểm y tế. Việc giao tài sản cho đơn vị quản lý theo cơ chế giao vốn như doanh nghiệp còn chậm. Việc thanh tra, kiểm tra và đánh giá hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập còn hạn chế do thiếu các tiêu chí đánh giá chất lượng từng loại hình dịch vụ sự nghiệp công.

Trong thời gian qua, đã có khá nhiều văn bản pháp luật về đầu tư, tài chính được ban hành và có hiệu lực. Do đó, cần ban hành các quy định mới nhằm điều chỉnh hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo thống nhất, đồng bộ với các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đến việc thực hiện cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo ông Nguyễn Viết Lợi – Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính), trong thời gian tới, cần ban hành tiêu chí xác định danh mục dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị sự nghiệp công lập hạch toán chính xác doanh thu, chi phí của các dịch vụ sự nghiệp công; đồng thời các cơ quan tài chính có cơ sở để tham gia ý kiến với các bộ, ngành về nội dung danh mục. Tiêu chí xác định danh mục dịch vụ công lập sử dụng ngân sách nhà nước theo hướng bao gồm các dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu do ngân sách nhà nước đảm bảo chi phí được quy định tại các luật chuyên ngành; bên cạnh đó là các dịch vụ phục vụ nhiệm vụ chính trị, quản lý nhà nước, dịch vụ không có khả năng xã hội hóa.

Cũng theo ông Lợi, chúng ta cần quy định về giá dịch vụ sự nghiệp công và lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước. Đối với các lĩnh vực chưa ban hành được định mức kinh tế - kỹ thuật để xác định giá dịch vụ công thì cần có quy định về việc xác định giá, theo đó các chi phí trực tiếp và quản lý để cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có thể được xác định theo số thực hiện bình quân của các năm trước. Đối với một số loại dịch vụ công mang tính thiết yếu, ảnh hưởng đến an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế, giáo dục sẽ chưa tính được đầy đủ chi phí cung cấp dịch vụ trong giá thì vẫn cần tiếp tục duy trì cơ chế Nhà nước hỗ trợ một phần chi phí cho hoạt động.

Hồng Vân

Tin liên quan

(Infographics) Toàn cảnh bức tranh ngân sách nửa đầu năm 2024

(Infographics) Toàn cảnh bức tranh ngân sách nửa đầu năm 2024

(HQ Online) - Báo cáo của Bộ Tài chính cho biết, trong nửa đầu năm 2024, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.020,6 nghìn tỷ đồng, bằng 60% dự toán và chi ngân sách nhà nước ước đạt 803,6 nghìn tỷ đồng, bằng 37,9% dự toán.
Thâm hụt ngân sách của Israel đạt mức cao nhất trong 20 năm qua

Thâm hụt ngân sách của Israel đạt mức cao nhất trong 20 năm qua

Trong 6 tháng đầu năm, thâm hụt ngân sách của Israel đã tăng gần 9,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đưa mức thâm hụt lũy kế tính theo năm đạt 39,7 tỷ USD, tương đương 7,6% Tổng sản phẩm quốc nội.
"Mạnh dạn" trong trích quỹ đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhà nước

"Mạnh dạn" trong trích quỹ đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp nhà nước, việc dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp nâng mức trích lập lợi nhuận vào Quỹ Đầu tư phát triển để tại doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp mở rộng đầu tư, phát triển.
Chuẩn mực kế toán công nâng cao chất lượng thông tin tài chính khu vực công

Chuẩn mực kế toán công nâng cao chất lượng thông tin tài chính khu vực công

(HQ Online) - Hiện nay, số lượng đơn vị kế toán công rất lớn, quy mô và điều kiện hoạt động có sự khác biệt. Vì vậy, các chuẩn mực kế toán công sẽ là các khuôn mẫu và có ý nghĩa quan trọng trong việc lập báo cáo tài chính nhà nước.
Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

(HQ Online) - Tại Hội thảo Góp ý hoàn thiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sửa đổi do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 11/7, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã đóng góp các ý kiến làm rõ tầm quan trọng, tác động của luật thuế TTĐB sửa đổi, trong đó nhấn mạnh việc bổ sung diện chịu thuế hoặc tăng thuế nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng của xã hội.
Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

(HQ Online) - Thứ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Dự trữ nhà nước (DTNN) cần tập trung hoàn thành 100% kế hoạch nhập hàng tăng cường nguồn lực dự trữ quốc gia (DTQG)...
WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong việc tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán.
Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế 4.039 tỷ đồng trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có thêm 26 nhà cung cấp nước ngoài mới đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.
Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Khởi tạo 542,36 triệu hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm, số hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cao gấp hơn 5 lần so với năm 2023.
Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

Tiếp tục cảnh báo các hình thức lừa đảo người nộp thuế

(HQ Online) - Trước tình hình ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng thủ đoạn công nghệ, kỹ thuật điện tử để mạo danh lừa đảo đánh cắp, chiếm đoạt thông tin, tài sản của người nộp thuế (NNT), Tổng cục Thuế vừa chỉ đạo cơ quan thuế trên toàn quốc tăng cường công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân và đưa ra những cảnh báo và khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa để NNT lưu ý và cảnh giác với các hình thức lừa đảo.
Công bố chuẩn mực kế toán công góp phần lan toả thu hút đầu tư

Công bố chuẩn mực kế toán công góp phần lan toả thu hút đầu tư

(HQ Online) - Theo chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (WB), việc công bố các chuẩn mực kế toán trong khu vực công không chỉ giúp tăng cường tính bền vững của nền tài chính mà còn tạo hiệu ứng lan toả trong thu hút đầu tư khu vực tư nhân và đầu tư nước ngoài.
Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

(HQ Online) - Tiếp tục lấy ý kiến cho dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp nhà nước đều cho rằng, công tác xây dựng Luật cần chú ý tránh chồng chéo khi thực hiện với các luật khác có liên quan.
Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

Thu hồi nợ thuế ước đạt 45.468 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan Thuế các cấp đã ban hành 16.859 lượt thông báo tạm hoãn xuất cảnh và đã thu hồi được 918,7 tỷ đồng nợ thuế của 1.482 người nộp thuế.
Tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng về sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước

Tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng về sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước

(HQ Online) - Dù đã có gần 100% khách hàng hài lòng về sự phục vụ, chất lượng cung cấp dịch vụ công, xử lý kiến nghị, cập nhật các thủ tục hành chính… của hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), nhưng KBNN vẫn chỉ đạo nhiều nhiệm vụ, giải pháp để giải quyết một số vấn đề còn hạn chế.
Đảng uỷ Bộ Tài chính tham gia Hội nghị quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35- CT/TW

Đảng uỷ Bộ Tài chính tham gia Hội nghị quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35- CT/TW

(HQ Online) - Ngày 9/7, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Gần 500 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Bộ Tài chính tham gia học tập, quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị tại điểm cầu Bộ Tài chính.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Thành viên EuroCham khuyến nghị 5 cách thức để thúc đẩy FDI vào Việt Nam

Thành viên EuroCham khuyến nghị 5 cách thức để thúc đẩy FDI vào Việt Nam

Báo cáo BCI quý 2/2024 của EuroCham cho thấy, chỉ số BCI có sự giảm nhẹ nên cần tiếp tục điều chỉnh chính sách để duy trì đà tăng trưởng.
556 thí sinh đăng ký dự thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

556 thí sinh đăng ký dự thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 đã tiếp nhận 556 hồ sơ đăng ký tham dự kỳ 2 địa điểm thi tại khu vực phía Nam.
Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Cần Thơ đang gặp vướng mắc liên quan đến quy định về thủ tục hồ sơ và đối tượng xử lý vi phạm liên quan.
Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Việt Nam “tung” cũng ra thị trường màu mới của mẫu Super Cub C125 nhắm tới nhóm khách hàng trẻ chọn xe số như một phụ kiện thời trang, thể hiện cá tính.
ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

Từ nay đến tháng Chín, ECB sẽ đón nhận thêm hai đợt công bố số liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng tháng và cũng sẽ có các dự báo mới được tổng hợp.
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:

Cơ hội của công nghiệp công nghệ số

Bộ Thông tin và Truyền thông đang đề xuất nhiều chính sách phát triển công nghiệp công nghệ số tại ...
Quỹ Bảo hiểm y tế - Nguồn tài chính quan trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Quỹ Bảo hiểm y tế - Nguồn tài chính quan trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã ...
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà ...
Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành 600km cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành 600km cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án cao tốc tại ...
Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Campuchia nhất trí củng cố tin cậy chính trị

Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Campuchia nhất trí củng cố tin cậy chính trị

Hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Campuchia nhất trí tăng trao đổi thường xuyên các chuyến thăm, tiếp xúc ...
Việt Nam luôn dành ưu tiên hàng đầu cho phát triển quan hệ với Campuchia

Việt Nam luôn dành ưu tiên hàng đầu cho phát triển quan hệ với Campuchia

Tại cuộc hội kiến Quốc vương Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi trọng ...
556 thí sinh đăng ký dự thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

556 thí sinh đăng ký dự thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 đã tiếp nhận 556 hồ sơ đăng ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
Tạo thuận lợi, hút hàng hóa XNK qua cửa khẩu biên giới An Giang

Tạo thuận lợi, hút hàng hóa XNK qua cửa khẩu biên giới An Giang

Tích cực hỗ trợ, kịp thời giải đáp, hướng dẫn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, quá cảnh ...
Hải quan Đắk Lắk: Tập trung các giải pháp thu hút doanh nghiệp, phát triển nguồn thu mới

Hải quan Đắk Lắk: Tập trung các giải pháp thu hút doanh nghiệp, phát triển nguồn thu mới

Tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, thu hút DN tới làm thủ tục là giải pháp trọng ...
Cục Hải quan Cao Bằng đạt giải Ba với ca khúc "Hải quan Việt Nam khát vọng vươn xa"

Cục Hải quan Cao Bằng đạt giải Ba với ca khúc "Hải quan Việt Nam khát vọng vươn xa"

Công đoàn Cục Hải quan Cao Bằng tham gia màn hát múa "Hải quan Việt Nam khát vọng vươn xa" ...
Hải quan Hà Tĩnh: Động lực tăng thu ngân sách nhìn từ công tác cải cách hành chính

Hải quan Hà Tĩnh: Động lực tăng thu ngân sách nhìn từ công tác cải cách hành chính

Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết, 6 tháng đầu năm như kim ngạch có thuế, tờ khai, số thuế ...
Hải quan An Giang: Khởi tố nhiều vụ vận chuyển tiền trái phép

Hải quan An Giang: Khởi tố nhiều vụ vận chuyển tiền trái phép

Nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới đã được các chi cục hải quan cửa khẩu ...
Sau khi bị cưỡng chế, Công ty CP Nền móng và Xây dựng ACC-BVA nộp đủ tiền nợ thuế

Sau khi bị cưỡng chế, Công ty CP Nền móng và Xây dựng ACC-BVA nộp đủ tiền nợ thuế

Sau hơn 2 tuần bị cưỡng chế, Công ty Cổ phần Nền móng và Xây dựng ACC-BVA đã nộp ...
Tội phạm ma túy đang có sự chuyển hóa khó lường

Tội phạm ma túy đang có sự chuyển hóa khó lường

Theo đánh giá của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), hoạt động của tội phạm ma túy đang ...
Bắt xe tải chở đầy xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bắt xe tải chở đầy xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Khám xét chiếc xe tải chạy hướng Bắc- Nam, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên tạm giữ lượng lớn ...
Hải quan TPHCM cưỡng chế nhiều doanh nghiệp nợ thuế tiền tỷ

Hải quan TPHCM cưỡng chế nhiều doanh nghiệp nợ thuế tiền tỷ

Hai doanh nghiệp nợ thuế quá hạn trên 6,5 tỷ đồng đã bị cơ quan Hải quan áp dụng biện ...
“Ông trùm” buôn lậu động vật hoang dã xuyên quốc gia sa lưới

“Ông trùm” buôn lậu động vật hoang dã xuyên quốc gia sa lưới

Công an Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Cao Xuân Mạnh (sinh năm 1989, trú tại huyện Diễn Châu, ...
Thành viên EuroCham khuyến nghị 5 cách thức để thúc đẩy FDI vào Việt Nam

Thành viên EuroCham khuyến nghị 5 cách thức để thúc đẩy FDI vào Việt Nam

Báo cáo BCI quý 2/2024 của EuroCham cho thấy, chỉ số BCI có sự giảm nhẹ nên cần tiếp tục ...
Trải nghiệm mua sắm online với "trường quay ảo"

Trải nghiệm mua sắm online với "trường quay ảo"

Sự kiện mua sắm trực tuyến được tổ chức bởi Novaon Commerce với sự hỗ trợ từ TikTok Shop sẽ ...
Giải pháp chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp ngành gỗ

Giải pháp chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp ngành gỗ

Không nóng vội, triển khai từng bước nhỏ và có tầm nhìn rõ ràng… là những lời khuyên mà các ...
Bình Dương kỳ vọng thu hút đầu tư FDI vào lĩnh vực công nghệ cao

Bình Dương kỳ vọng thu hút đầu tư FDI vào lĩnh vực công nghệ cao

Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo hiện chiếm 74% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ...
Đại diện Việt Nam giành chiến thắng tại Young Logistics Professionals Award châu Á- Thái Bình Dương

Đại diện Việt Nam giành chiến thắng tại Young Logistics Professionals Award châu Á- Thái Bình Dương

Với màn thể hiện ấn tượng, Nguyễn Thạch Thảo đến từ Công ty CP Logistics U&I đã xuất sắc trở ...
Nếu "dễ dãi" thì sản phẩm OCOP không đạt hiệu quả xuất khẩu

Nếu "dễ dãi" thì sản phẩm OCOP không đạt hiệu quả xuất khẩu

Nếu “dễ dãi” trong công nhận sản phẩm OCOP, không quan tâm đến chất lượng, minh bạch các vấn đề ...
Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Cần Thơ đang gặp vướng mắc liên quan đến quy định về thủ tục hồ sơ và ...
Để hưởng ưu đãi thuế, DN cần xác nhận máy, thiết bị chuyên dùng theo nguyên tắc nào?

Để hưởng ưu đãi thuế, DN cần xác nhận máy, thiết bị chuyên dùng theo nguyên tắc nào?

Công ty TNHH Honda Việt Nam Power Products đề nghị giải đáp việc xác nhận mục đích sử dụng máy, ...
Rà soát, phân loại nợ thuế của DN quay trở lại hoạt động

Rà soát, phân loại nợ thuế của DN quay trở lại hoạt động

Xử lý nợ thuế là một trong những công tác trọng tâm, trọng điểm đang được ngành Hải quan tập ...
Sửa đổi quy định về hoá đơn điện tử

Sửa đổi quy định về hoá đơn điện tử

Sau khi gửi lấy ý kiến các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của văn bản và các ...
Đăng ký và sử dụng Danh mục miễn thuế điện tử đối với dự án dầu khí

Đăng ký và sử dụng Danh mục miễn thuế điện tử đối với dự án dầu khí

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn đăng ký và sử dụng Danh mục miễn thuế điện ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh: Đề xuất tháo gỡ xử lý nhanh hàng tồn đọng

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Đề xuất tháo gỡ xử lý nhanh hàng tồn đọng

Xử lý hàng tồn đọng là tang vật bị tịch thu như xe cơ giới, hàng tồn đọng lâu ngày ...
Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Việt Nam “tung” cũng ra thị trường màu mới của mẫu Super Cub C125 nhắm tới nhóm khách hàng ...
Thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển

Thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển

Honda Việt Nam đã cho ra mắt thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển. Bằng cách kết ...
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

Sau khi chính thức thông báo ra mắt dòng xe máy xăng tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối ...
6 tháng nhập khẩu hơn 74.000 ô tô, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái

6 tháng nhập khẩu hơn 74.000 ô tô, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái

Tính chung từ đầu năm đến hết tháng 6, cả nước nhập khẩu 74.585 ô tô nguyên chiếc các ...
Miễn phí chọn màu sơn “hot”, VF 5 Plus hút khách hàng trẻ

Miễn phí chọn màu sơn “hot”, VF 5 Plus hút khách hàng trẻ

Với 4 màu cơ bản, 4 màu nâng cao và thoải mái chọn màu theo ý thích miễn phí trong ...
Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ  50% phí trước bạ

Mua Volkswagen Teramont X trong tháng 7 được hỗ trợ 50% phí trước bạ

Trong tháng 7, Volkswagen Việt Nam áp dụng ưu đãi 50% phí trước bạ cho dòng xe Volkswagen Teramont X, ...
ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

Từ nay đến tháng Chín, ECB sẽ đón nhận thêm hai đợt công bố số liệu về chỉ số giá ...
FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địa

FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địa

FBI nhấn mạnh sẽ điều tra vụ tấn công cựu Tổng thống Donald Trump theo hướng âm mưu ám sát, ...
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết ông Donald Trump dường như là mục tiêu của một vụ ...
Vì sao Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa can thiệp để hỗ trợ đồng yen?

Vì sao Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa can thiệp để hỗ trợ đồng yen?

Sự hỗ trợ cho đồng yen có thể bị hạn chế, khi lãi suất tại Nhật Bản được cho là ...
Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Khi kiểm tra, các nhân viên hải quan đã phát hiện trong các túi quần của nghi phạm có 6 ...
Nga, Ấn Độ ra tuyên bố chung về phát triển các định hướng chiến lược

Nga, Ấn Độ ra tuyên bố chung về phát triển các định hướng chiến lược

Hai nước dự định tiếp tục đối thoại trong lĩnh vực tự do hóa thương mại song phương, bao gồm ...
Phiên bản di động