Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Bawns Cas H5

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp ngày càng minh bạch và chuyên nghiệp

(HQ Online) - Với những nỗ lực đổi mới, hoàn thiện khung khổ pháp lý, thị trường trái phiếu DN (TPDN) đang ngày càng phát triển theo hướng minh bạch và chuyên nghiệp, từ đó giảm thiểu rủi ro cho các đối tượng tham gia trong thị trường. Thông tin được chia sẻ tại Hội thảo công bố báo cáo thường niên thị trường trái phiếu Việt Nam năm 2019 và đối thoại các giải pháp phát triển thị trường TPDN.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát triển mạnh
“Quản" thị trường trái phiếu doanh nghiệp yêu cầu từ thực tiễn
Tăng trưởng nóng, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đầy rủi ro, nguy cơ sụp đổ cao
Bộ Tài chính tăng cường quản lý, giám sát thị trường trái phiếu doanh nghiệp
Các diễn giả trao đổi tại hội thảo.	Ảnh: N.HIỀN
Các diễn giả trao đổi tại hội thảo. Ảnh: N.HIỀN

Phát triển nhanh chóng

Ông Nguyễn Hoàng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính – Bộ Tài chính cho biết, thời gian qua thị trường TPDN có sự phát triển nhanh. Đến cuối tháng 9/2020, quy mô thị trường TPDN đạt khoảng 13% GDP năm 2019 (tăng 2,15% so với mức 10,85% GDP thời điểm cuối năm 2019), vượt mục tiêu đề ra đến năm 2020 tại Lộ trình phát triển thị trường trái phiếu giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN đánh giá, với những nỗ lực đổi mới, hoàn thiện khung khổ pháp lý, thị trường TPDN đang từng bước điều hành cân bằng hơn với với thị trường tín dụng ngân hàng, giảm áp lực huy động vốn từ kênh tín dụng ngân hàng. Theo đó, việc điều hành thị trường TPDN đang thực hiện theo đúng các định hướng phát triển thị trường tài chính và thị trường vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự tham gia của khu vực tư nhân với vai trò là tổ chức phát hành và nhà đầu tư.

Trong bối cảnh các DN có nhu cầu phát hành trái phiếu để mở rộng sản xuất kinh doanh, thị trường TPDN có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, ông Dương đánh giá, quá trình phát triển thị trường TPDN thời gian qua còn bộc lộ một số vấn đề như quy mô của thị trường nhỏ, phát hành trái phiếu chưa trở thành kênh huy động vốn chủ yếu của DN; thị trường thứ cấp chưa phát triển, thanh khoản của TPDN sau khi phát hành thấp, tính công khai minh bạch còn hạn chế. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng thị trường còn thiếu một số các yếu tố như tổ chức xếp hạng tín nhiệm chưa hoạt động và cung cấp dịch vụ; chưa có tổ chức định giá trái phiếu; chuyên trang thông tin về TPDN mới được hình thành và cần tiếp tục cải thiện trong thời gian tới. Cơ sở nhà đầu tư hiện vẫn còn mỏng, thiếu các nhà đầu tư dài hạn có tiềm lực tài chính mạnh.

Trong bối cảnh đó, để giảm thiểu rủi ro cho thị trường, Bộ Tài chính đã đưa ra hàng loạt khuyến nghị đối với 3 nhóm đối tượng tham gia vào thị trường. Cụ thể, các tổ chức phát hành phải tính toán dự án và dòng tiền để phù hợp với kế hoạch trả nợ gốc và lãi của trái phiếu để giảm thiểu rủi ro cho DN và nhà đầu tư. Với các tổ chức tư vấn và phân phối TPDN, cụ thể là các công ty chứng khoán và ngân hàng thương mại, Bộ Tài chính khuyến nghị cần cung cấp thông tin một cách đầy đủ để nhà đầu tư có cơ sở ra quyết định đầu tư. Đồng thời, các công ty chứng khoán và ngân hàng thương mại phải tính toán kỹ lưỡng về tính khả thi trong việc thực hiện các cam kết khi phân phối TPDN, cụ thể là các cam kết về việc mua lại TPDN tại các thời điểm khác nhau. Khuyến nghị này nhằm đảm bảo các công ty chứng khoán, ngân hàng đáp ứng các yêu cầu về chỉ tiêu an toàn tài chính đối với các quy định trong lĩnh vực ngân hàng và chứng khoán khi thực hiện các cam kết.

Bộ Tài chính cũng khuyến nghị các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư riêng lẻ, phải đánh giá được tình hình tài chính của DN, đánh giá được rủi ro của trái phiếu trước khi quyết định đầu tư. Trong bối cảnh luật pháp hiện hành không cấm các nhà đầu tư riêng lẻ không có khả năng phân tích được đầu tư vàp TPDN, còn quy định mới về việc chỉ có nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp mới được tham gia mua và giao dịch TPDN trong Luật Chứng khoán và Luật DN thì đến ngày 1/1/2021 mới có hiệu lực, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ ban hành Nghị định 81/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ 163/2018/NĐ-CP về phát hành TPDN. Trong đó có bổ sung thêm một số điều kiện chặt chẽ hơn để đảm bảo các DN phát hành không chia nhỏ các lô phát hành trái phiếu để bán cho nhà đầu tư cá nhân đồng thời tăng cường tính công khai minh bạch thông tin để cho nhà đầu tư cá nhân nắm bắt trước khi quyết định đầu tư, cũng như giới hạn khối lượng, khoảng cách giữa các đợt phát hành.

Ngày càng minh bạch, chuyên nghiệp hơn

Để thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu DN, trong năm 2020, Bộ Tài chính đã phối hợp với các bộ, ngành, các thành viên thị trường xây dựng Nghị định quy định về chào bán và giao dịch TPDN riêng lẻ và Nghị định hướng dẫn thi hành chi tiết Luật Chứng khoán trong đó có nội dung quy định về chào bán TPDN ra công chúng. Dự thảo 2 Nghị định này đang được trình Chính phủ ban hành, theo đó, sau khi Chính phủ ban hành sẽ tạo khung khổ pháp lý đồng bộ để phát triển thị trường TPDN trong thời gian tới.

Theo đó, đối với TPDN phát hành ra công chúng sẽ gắn với xếp hạng tín nhiệm, các trường hợp xếp hạng tín nhiệm và lộ trình áp dụng xếp hạng tín nhiệm theo hướng dẫn của Chính phủ. Đồng thời, quy trình phát hành TPDN ra công chúng cũng được đổi mới tạo điều kiện cho các DN phát hành TP ra công chúng để huy động vốn. Đối với TPDN riêng lẻ, dự thảo nghị định quy định việc tổ chức thị trường giao dịch TPDN riêng lẻ chỉ dành cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp để có đầy đủ thông tin từ khâu phát hành đến khâu giao dịch trái phiếu, đồng thời nâng cao thanh khoản của trái phiếu.

Trước những băn khoăn về về nhà đầu tư cá nhân sẽ không còn cơ hội tham gia giao dịch TPDN riêng lẻ, ông Dương cho hay, các nhà đầu tư cá nhân sẽ có thể dịch chuyển sang kênh TPDN phát hành ra công chúng với đánh giá rủi ro rõ ràng hơn. Bởi việc phát hành TPDN ra công chúng cần có sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), khi đó UBCKNN sẽ thẩm định về thủ tục giấy tờ và đảm bảo các thông tin mà DN cung cấp là chính xác.

Ở góc độ công ty quản lý quỹ, bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc điều hành Vinacapital - phụ trách mảng đầu tư trái phiếu và chứng khoán niêm yết, cũng cho rằng, việc hạn chế khả năng tiếp cận của nhà đầu tư cá nhân vào thị trường TPDN riêng lẻ là bước phát triển cần thiết để thị trường hoạt động một cách lành mạnh và chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, điều này còn mở ra cơ hội đối với những công ty quản lý quý như Vinacapital, vì những khách hàng không thể trực tiếp tham gia vào thị trường TPDN sẽ có thể chuyển sang mua chứng chỉ quỹ của các quỹ trái phiếu.

Ông Nguyễn Quang Thuân, Tổng giám đốc FiinRating đánh giá, hiện tại thị trường TPDN đang trong tình trạng “vàng thau lẫn lộn”, TPDN phát hành ra đa phần đều có lãi suất từ 11-13%, nên nhà đầu tư rất khó lựa chọn. Theo ông Thuân, FiinRating đã được cấp phép cung cấp dịch vụ xếp hạng tín nhiệm từ tháng 3, nhưng do ảnh hưởng dịch nên hiện nhu cầu đối với dịch vụ này chưa nhiều. Tuy nhiên, từ năm 2021, nhu cầu sẽ rất lớn. Hiện FiinRating đang cung cấp dịch vụ cho những DN có nhu cầu, đồng thời có các bước chuẩn bị về năng lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong thời gian tới.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

(HQ Online) - Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay gắt, việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng và áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp trở nên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp, việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết quả đánh giá sự phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

(HQ Online) - Đoàn doanh nghiệp Bangladesh thuộc các nhóm ngành dệt may, điện, điện tử và năng lượng, cơ khí, logistics... đã đến TPHCM kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.
Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường vốn

Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường vốn

(HQ Online) - Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề "Việt Nam – Điểm đến Đầu tư của bạn” vừa được Bộ Tài chính tổ chức tại Singapore ghi nhận phần trao đổi, chia sẻ sôi nổi, chất lượng giữa các nhà đầu tư với Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính.
VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Tại Hội thảo “Tổng quan chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế và thực trạng thanh tra, kiểm tra thuế hiện nay” do Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (VIPFA) phối hợp với Công ty Cổ phần Đại An tổ chức ngày 7/8, các chuyên gia đã giúp DN nắm rõ tầm quan trọng của việc thực hiện báo cáo tài chính quốc tế cũng như cung cấp thông tin về thực trạng thanh tra, kiểm tra thuế hiện nay để giúp hoàn thiện hơn công tác kế toán của DN.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xã giao một số doanh nghiệp lớn của Singapore

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xã giao một số doanh nghiệp lớn của Singapore

(HQ Online) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tSingapore, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã có buổi tiếp xã giao một số tập đoàn, công ty đang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào thị trường Việt Nam vào chiều 6/8. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo các Tổng cục Thuế, UBCKNN, Kho bạc nhà nước, Tổng cục Hải quan; Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí; Vụ Hợp tác quốc tế.
Quyết liệt thu hồi vốn tạm ứng,  tăng hiệu quả đầu tư công

Quyết liệt thu hồi vốn tạm ứng, tăng hiệu quả đầu tư công

(HQ Online) - Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường quản lý tạm ứng vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước (NSNN) đã yêu cầu Bộ Tài chính có trách nhiệm đôn đốc các bộ, cơ quan trung ương và địa phương có biện pháp thu hồi vốn tạm ứng quá hạn.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xã giao WMI, Quỹ Temasek và VinaCapital

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xã giao WMI, Quỹ Temasek và VinaCapital

(HQ Online) - Ngày 6/8, trong chuỗi hoạt động tại Singapore, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã có buổi tiếp xã giao đối với lãnh đạo Viện Quản lý Tài sản (WMI); Quỹ Temasek Foundation và Tập đoàn VinaCapital nhằm trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực đào tạo phát triển ngành quản lý tài sản (quản lý quỹ), xây dựng thị trường tín chỉ carbon và thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) cho doanh nghiệp niêm yết.
Liên tiếp xảy ra tình trạng giả mạo văn bản, con dấu và website của Bộ Tài chính

Liên tiếp xảy ra tình trạng giả mạo văn bản, con dấu và website của Bộ Tài chính

(HQ Online) - Bộ Tài chính cho biết, thời gian qua, Bộ Tài chính liên tục nhận được thông tin về tình trạng giả mạo văn bản của Bộ Tài chính, giả mạo con dấu chữ ký của Lãnh đạo Bộ Tài chính, giả mạo website của Bộ Tài chính.
Hoan nghênh, tạo điều kiện cho nhà đầu tư Singapore và khu vực đầu tư vào Việt Nam

Hoan nghênh, tạo điều kiện cho nhà đầu tư Singapore và khu vực đầu tư vào Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 6/8/2024, tại Singapore, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề "Việt Nam – Điểm đến đầu tư của bạn". Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc tham dự và chủ trì Hội nghị.
Kinh tế dần hồi phục giúp thu thuế nội địa vượt 1 triệu tỷ đồng

Kinh tế dần hồi phục giúp thu thuế nội địa vượt 1 triệu tỷ đồng

(HQ Online) - Trong 7 tháng qua, ngành Thuế đẩy mạnh triển khai công tác rà soát, quản lý thu, chống thất thu NSNN, thanh tra, kiểm tra thuế, đặc biệt tập trung vào các hoạt động kinh doanh bất động sản, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Nhờ đó, thu ngân sách do ngành Thuế quản lý đạt kết quả khả quan.
Thu ngân sách nhà nước đạt gần 70% dự toán

Thu ngân sách nhà nước đạt gần 70% dự toán

(HQ Online) - Trong 7 tháng đầu năm, thu NSNN ước đạt 1.188,1 nghìn tỷ đồng, bằng 69,8% dự toán, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, chi NSNN 7 tháng đầu năm ước đạt 948,3 nghìn tỷ đồng, bằng 44,7% dự toán, tăng 0,6% so cùng kỳ năm 2023.
Nhiều cơ hội hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và cơ quan tiền tệ Singapore

Nhiều cơ hội hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và cơ quan tiền tệ Singapore

(HQ Online) - Trong chuyến công tác tại Singapore, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với ông Chia Der Jiun, Giám đốc Điều hành Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) vào ngày 5/8/2024. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan đến hợp tác trong lĩnh vực tài chính, mở ra nhiều khả năng và cơ hội mới trong hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và cơ quan tiền tệ Singapore.
Thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam - Singapore

Thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam - Singapore

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do Bộ trưởng Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã có buổi làm việc với ông Chee Hong Tat, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình chuyến công tác của Bộ Tài chính tại Singapore kéo dài từ ngày 5-6/8/2024,
Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

Nâng cấp ứng dụng CNTT để đẩy nhanh hoàn thuế thu nhập cá nhân

(HQ Online) - Vấn đề về chậm hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Bộ Tài chính cho biết, ngành Thuế sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng CNTT để hỗ trợ người nộp thuế trong việc xác định địa điểm nộp hồ sơ hoàn thuế TNCN theo quy định, tra cứu được đầy đủ thông tin phục vụ kê khai quyết toán thuế.
Tăng phân cấp, phân quyền, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Tăng phân cấp, phân quyền, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Tại Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Quản lý và Đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp diễn ra ngày 5/8/2024 tại TPHCM, các đại biểu cho rằng, cần tăng phân cấp, phân quyền, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thể hiện đúng vai trò then chốt, chủ đạo của các doanh nghiệp nhà nước…
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

bawns cas h5

Tin mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay gắt, việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng và áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp trở nên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường vốn

Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường vốn

Việt Nam bảo đảm các quyền lợi và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư, đồng thời, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để các nhà đầu tư yên tâm kinh doanh, hoạt động lâu dài tại Việt Nam.
VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự tuân thủ chuẩn mực báo cáo tài chính theo với quy định.
Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đang là cổ đông lớn của 3 ngân hàng là VietinBank, MB và ACB.
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết quả đánh giá sự phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cũng là tuyến metro thứ hai được đưa vào khai thác ...
Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Cách đây 75 năm (ngày 4/4/1949), giữa núi rừng ATK Việt Bắc, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng đã ...
Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hội đồng lúa gạo quốc gia sẽ là tổ chức phối hợp liên ngành tham mưu giúp Thủ tướng Chính ...

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

Việc quản lý hoạt động kinh doanh các loại hóa chất độc hại đang có lỗ hổng đáng lo ngại...
Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công ...
Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo nhưng lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua mạng vẫn là vấn nạn nhức ...
Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

Ngày 6/8/2024, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội Thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương tổ ...
Ngành Hải quan chủ động hợp tác, lắng nghe để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp

Ngành Hải quan chủ động hợp tác, lắng nghe để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp

Ông Juergen Weber, Chủ tịch Tiểu ban Vận tải và Hậu cần thuộc Hiệp hội DN châu Âu tại Việt ...
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều ...
Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Lối thông quan Tân Thanh - Pò Chài chính thức thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu ...
Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp XNK tại Bình Dương nhận xét, cơ quan Hải quan đã tích cực phát triển quan hệ ...
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng trong tháng 7

Hết ngày 31/7, toàn Cục Hải quan Hải Phòng thu được 41.492,9 tỷ đồng, đạt 62,4% chỉ tiêu được giao ...
Ngăn chặn vụ nhập lậu 8 tấn trứng gà non đông lạnh

Ngăn chặn vụ nhập lậu 8 tấn trứng gà non đông lạnh

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) cho hay, đơn vị đang ...
Bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây nhập lậu pháo từ Campuchia

Bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây nhập lậu pháo từ Campuchia

Các đối tượng khai nhận nhập lậu pháo từ Campuchia về Việt Nam, qua khu vực huyện Tân Biên, tỉnh ...
Phá thành công 2 vụ vận chuyển 5 bánh heroin, gần 12.000 viên ma túy

Phá thành công 2 vụ vận chuyển 5 bánh heroin, gần 12.000 viên ma túy

Vật chứng thu giữ gồm 3 bánh heroin, 11.866 viên ma túy tổng hợp và 4 gói cây nhựa thuốc ...
Phát hiện xe tải vận chuyển trái phép gần 29 tấn đường tại Quảng Trị

Phát hiện xe tải vận chuyển trái phép gần 29 tấn đường tại Quảng Trị

Lực lượng chức năng phát hiện trên phương tiện vận chuyển 28.500kg đường cát do Thái Lan sản xuất.
Phá chuyên án vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 34 kg ma túy đá

Phá chuyên án vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 34 kg ma túy đá

Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá vừa triệt xoá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, ...
Kiểm soát chặt nguồn hàng lậu đổ về TP Hồ Chí Minh

Kiểm soát chặt nguồn hàng lậu đổ về TP Hồ Chí Minh

Các lực lượng chống buôn lậu của TPHCM triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, chặn nguồn hàng lậu, ...
Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay ...
Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đang là cổ đông lớn của 3 ngân hàng là ...
Agribank cho vay đầu tư sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,5%/năm

Agribank cho vay đầu tư sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,5%/năm

Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để ...
Cảng xanh- mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics

Cảng xanh- mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics

Cảng biển đang được “xanh hóa”...
Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

Đoàn doanh nghiệp Bangladesh thuộc các nhóm ngành dệt may, điện, điện tử và năng lượng, cơ khí, logistics... đến ...
Herbalife lan tỏa dinh dưỡng thể thao, khơi nguồn lối sống khỏe mạnh

Herbalife lan tỏa dinh dưỡng thể thao, khơi nguồn lối sống khỏe mạnh

(HQ Online) - Với vai trò là đối tác dinh dưỡng chiến lược của nền thể thao nước nhà, ...
Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

Việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết ...
Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tổng cục Hải quan vừa có yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các ...
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều ...
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. ...
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, Cần có những chính sách cụ thể ...
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng mắc liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế ...
Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ôtô từ 4-16 chỗ ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Sự phát triển của công nghệ tài chính, bao gồm chuỗi khối và tiền điện tử, phụ thuộc vào mức ...
Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông đang triển khai thiết lập một Hệ thống trí tuệ nhân tạo ...
ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

Giá trị giao dịch thương mại lớn nhất không phải là trao đổi thương mại giữa ASEAN với Trung Quốc ...
Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Sự bùng nổ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một số ...
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan đã phát hiện 8,4 kg heroin được cất giấu bên trong lô ...
Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Trong bối cảnh pháp lý toàn cầu tiếp tục phát triển, Malaysia và Singapore đã đưa ra những cách tiếp ...
Phiên bản di động